“พีที สตูล เอฟซี” จับมือ ร.ร.สตูลวิทยา ปั้นนักเตะเยาวชนสู่เล่นอาชีพ

หมวดหมู่ : กีฬาอื่นๆ, สตูล, ทั่วไป,

อ่าน : 7,749
สโมสรฟุตบอล พีที สตูล เอฟซี โรงเรียนสตูลวิทยา
“พีที สตูล เอฟซี” จับมือ ร.ร.สตูลวิทยา ปั้นนักเตะเยาวชนสู่เล่นอาชีพ

สตูล-สโมสรฟุตบอล พีที สตูล เอฟซี จับมือโรงเรียนสตูลวิทยา ผนึกกำลังความร่วมทางด้านการกีฬาฟุตบอลสนับสนุนด้านต่างๆ และร่วมผลักดันนักบอลเยาวชนสตูลวิทยาสู่นักฟุตบอลอาชีพในอนาคต


     เมื่อวันที่ 18 ก.ย. เวลา 13.30 น.  สโมสรฟุตบอล พีที สตูล เอฟซี ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ(MOU) ด้านการกีฬาฟุตบอลกับ ร.ร.สตูลวิทยา เพื่อร่วมสนับสนุนนักกีฬาฟุตบอลร.ร.สตูลวิทยา และนักเรียน ได้มีส่วนร่วมในกิจกรรมฟุตบอลซึ่งเป็นสโมสรฟุตบอลอาชีพของจ.สตูล ในเวทีไทยลีก 3 ปี 2023-2024 โดยมีนายพงศพัศ ทิ้งนุ้ย ประธานสโมสร พีที สตูล เอฟซี , นายอรุณ โต๊ะหวันหลง ผอ.ร.ร.สตูลวิทยา , นายพีรพัฒน์  รัชกิจประการผู้จัดการทีม และนายอำมาต สุปราณี ผู้แทนคณะกรรมการสถานศึกษา ร.ร.สตูลวิทยา ร่วมลงนามร่วมกัน  ที่หอประชุมอาคาร 100 ปี ร.ร.สตูลวิทยา อ.เมืองสตูล


     การลงนามครั้งนี้ เพื่อร่วมกันสนับสนุนนักกีฬาฟุตบอล ร.ร.สตูลวิทยา ในการส่งเข้าทำการแข่งขันฟุตบอลลีกเยาวชนรายการต่างๆ ในนามสโมสร พีที สตูล เอฟซี พร้อมทั้งทางสโมสรจะเปิดโอกาสให้นักฟุตบอล ร.ร.สตูลวิทยาและนักเรียน ได้รวมฝึกซ้อม ฝึกทักษะ และหาประสบการณ์กับทีมฟุตบอล พร้อมการเปิดโอกาสให้สโมสรได้เปิดคลีนิกฟุตบอล ซึ่งจะช่วยเพิ่มความเข้มแข็งให้แก่นักฟุตบอลโรงเรียนสตูลวิทยาได้สู่นักฟุตบอลอาชีพในอนาคต นอกจากนั้นทางโรงเรียนจะร่วมสนับสนุนอำนวยความสะดวกด้านสนามกีฬาฟุตบอลเพื่อทำการฝึกซ้อมของสโมสร รวมถึงการสนับสนุนนักเรียนในการเป็นผู้จำหน่ายตั๋วเมื่อมีการแข่งขัน , บอลบอย , MC ในสนามต่อไป


     ขณะที่ประธานสโมสร พีที สตูล เอฟซี กล่าวก่อนการลงนาม MOU ว่า การลงนามในครั้งนี้จะช่วยเปิดโอกาสให้น้องๆ ซึ่งในฐานะศิษย์เก่าสตูลวิทยา ก็อยากจะเห็นน้องๆ ได้มีโอกาสด้านกีฬาฟุตบอล ด้วยเป้าหมายของการเลื่อนชั้นไปแข่งขันในระดับที่สูงขึ้นจากนักฟุตบอลที่มาจากสายเลือดของชาวสตูลจริงๆ จึงเป็นโอกาสดีที่จะได้ร่วมมือกัน


     ด้านผู้อำนวยการโรงเรียนสตูลวิทยา กล่าวว่า วันนี้เป็นอีกหนึ่งความฝันที่สามารถทำได้ ในฐานะเป็นอดีตนักฟุตบอลเยาวชนจังหวัดสตูลเมื่อหลายสิบปีก่อน และเมื่อเติบโตมาเป็นครูก็เป็นโค้ชดูแลนักเรียนจนเป็นนักฟุตบอลทีมชาติไทยมีชื่อเสียงของประเทศไปหลายคน แต่อย่างไรก็ตามการกีฬาก็ต้องควบคู่กับการศึกษา ดังนั้นการลงนามบันทึกความตกลงร่วมกันครั้งนี้ก็จะเป็นการสร้างโอกาสทั้งกีฬาและการศึกษาควบคู่ไปด้วย.




อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :