พี่น้องต่างบิดาทะเลาะกันน้องฆ่าพี่-พี่ฆ่าน้อง 2 ศพ

หมวดหมู่ : ยะลา,

อ่าน : 715
มีดพร้าฟันพี่ชาย
พี่น้องต่างบิดาทะเลาะกันน้องฆ่าพี่-พี่ฆ่าน้อง 2 ศพ

ยะลา-พี่น้องต่างบิดาราวีทะเลากัน น้องชายที่มีอาการทางประสาทโกรธคว้ามีดพร้าฟันพี่ชายเสียชีวิต และทิ้งมีดพร้าวิ่งหนีเข้าป่าสวนยาง น้องชายผู้ตายไล่ตามไปใช้ปืนยิงน้องชายต่างบิดาที่ก่อเหตุเสียชีวิต และรอเข้ามอบตัวกับตำรวจ

        เหตุพี่น้องฆ่ากันตายรายนี้ จ.ส.อ.อดิศักดิ์ ทับเที่ยง ปลัดป้องกันอำเภอบันนังสตา จ.ยะลา รับแจ้งจากกำนัน ต.ตลิ่งชัน เมื่อเวลา 01.15 น.วันที่ 30 พ.ค.2564 ว่า เกิดเหตุทำร้ายร่างกาย มีผู้เสียชีวิตที่บ้านเลขที่ 10/2 หมู่ 3 บ้านลีติง ต.ตลิ่งชัน จึงได้ประสาน พ.ต.อ.ธีรพจน์ ยินดี ผกก.สภ.บันนังสตา และต่อมาพร้อม ร.ต.อ.นัฐวุฒิ เพชรสถิต รอง สว.(สอบสวน) พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิฮิลาลอะห์มัร บันนังสตา สนธิกำลัง 3 ฝ่ายรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุอยู่ภายในบ้านหลังดังกล่าว พบศพนายอุบัย บือแน อายุ 33 ปี พักอาศัยอยู่ในบ้านที่เกิดเหตุ  ถูกฟันด้วยของมีคมตามร่างกายหลายแห่ง บาดแผลเหวอะหวะฉกรรจ์ นอนตายจมกองเลือดอยู่ภายในห้อง พบมีดพร้าของกลางถูกวางทิ้งอยู่นอกบ้าน  ส่วนผู้ก่อเหตุ ทราบชื่อนายยุทธดนัย แน๊หมัด อายุ 25 ปี เป็นน้องชายต่างบิดา หลังจากก่อเหตุได้หลบหนีออกจากบ้านไปอย่างรวดเร็ว

        จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุขณะที่นายอุบัย บือแน นั่งพักผ่อนอยู่ภายในบ้าน นายยุทธดนัย แน้หมัด ซึ่งพักอาศัยอยู่ด้วยกันและมีเรื่องบาดหมางกันมาก่อน นอกจากพี่น้องทั้งคู่ ต่างบิดากันแล้วนายยุทธดนัยยังมีอาการทางประสาท เมื่อเกิดมีปากเสียงทะเลาะกัน นายยุทธดนัย จึงได้คว้ามีดพร้าที่วางอยู่ใกล้ๆ วิ่งเข้าไปฟันนายอุบัยแบบไม่ยั้ง จนนายอุบัยล้มลงเสียชีวิตคาที่  ส่วนตัวนายยุทธดนัย ได้ทิ้งมีดพร้าแล้ววิ่งหลบหนีไป 

        ต่อมา เวลา 05.15 น.วันเดียวกัน เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บันนังสตา ได้รับแจ้งพบศพนายยุทธดนัย แน๊หมัด เสียชีวิตในสวนยางพาราท้ายหมู่บ้าน  ไปตรวจสอบพบว่าถูกยิงด้วยอาวุธปืนลูกซองถูกข้อศอกซ้ายกระดูกแตกบาดแผลฉกรรจ์ นอนตามจมกองเลือดอยู่บนพื้นหญ้า สอบสวนต่อมาทราบว่า มือปืนคือนายมะรูวัน บือแน อายุ 30 ปี น้องชายนายอุบัย บือแน ภายหลังเกิดเหตุนายยุทธดนัย ฟันนายอุบัย เสียชีวิตแล้วหลบหนี นายมะรูวัน ได้นำอาวุธปืนลูกซองยาวออกติดตามไป ตระเวนหาละแวกบ้านและสวนยางท้ายหมู่บ้าน จนกระทั่งไปพบนายยุทธดนัยในที่เกิดเหตุแล้วใช้อาวุธปืนลูกซองยาวยิงนายยุทธดนัยจนเสียชีวิต ต่อมานายมะรูวัน ได้นำอาวุธปืนเข้ามอบตัว เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้สอบปากคำเพิ่มเติมเพื่อดำเนินการต่อไป.



อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :