พ่อค้าทุเรียนบน”ไอ้ไข่”กำไรดีขายทะลุเป้า แจกกินฟรี

หมวดหมู่ : สตูล, ทั่วไป,

อ่าน : 348
พ่อค้าทุเรียนแก้บน”ไอ้ไข่” ทุเรียนจันทบุรี ทุเรียนชุมพร ทุเรียนยะลา แก้บนแจกฟรีหมอนทองและชะนีฟรี 3 ตัน
พ่อค้าทุเรียนบน”ไอ้ไข่”กำไรดีขายทะลุเป้า แจกกินฟรี

สตูล-พ่อค้าทุเรียนแก้บน”ไอ้ไข่” ตระเวนรับซื้อทุเรียนจากจันทบุรี ชุมพร และยะลา ตั้งแต่ต้นปี ปรากฏว่าส่งขายยอดขายทะลุเป้ากำไรหลักล้านบาท จึงแก้บนแจกฟรีหมอนทองและชะนีฟรี 3 ตัน นำไปแจกที่ จ.สตูล กินฟรี ชาวบ้านรอเข้าคิวรับแจกเพียบ พ่อค้าเผยปีหน้าหากกำไรก็มาแจกฟรีอีก 


     ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายพันนรา พูนผล พ่อค้าขายส่งทุเรียนโดยตระเวนรับซื้อทุเรียนใน จ.จันทบุรี ชุมพร และยะลา ส่งขายทั้งในและนอกประเทศ นำทุเรียนหมอนทองและชะนีจำนวน 3 ตัน มาแจกฟรีที่บริเวณหน้าร้านบังโกบข้าวมันไก่ ตรงข้ามศาลากลาง จ.สตูล เพื่อคืนกำไรให้ผู้บริโภคและเป็นการขอบคุณลูกค้ารวมถึงต้องการให้ชาวสตูลได้กินทุเรียนของดีของอร่อย


     นายพันนรา พูนผล ชาวบ้าน อ.ควนกาหลง จ.สตูล พ่อค้าขายส่งทุเรียเนเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ตนขายทุเรียนมาร่วม 10 ปี ตอนแรกเป็นลูกน้องเขาก่อนหลังจากเรียนรู้มาได้สักระยะ จึงออกมารับซื้อทุเรียนเองโดยทำเองมาประมาณ 5 ปี ตระเวนรับซื้อทุเรียนจากจันทบุรี ชุมพร ยะลา โดยมีแผงหรือล้งที่จ.ชุมพร และเมื่อต้นเดือน ก.พ.66 ตนและภรรยาได้บนบานที่วัดไอ้ไข่ จ.นครศรีธรรมราช ว่าหากขายทุเรียนทะลุเป้าที่ตั้งไว้ จะนำทุเรียนมาแจกฟรีให้กับชาวบ้านในจ.สตูลได้กิน เพราะทุเรียนยังมีราคาแพงโดยราคาขายปลีกตอนนี้ยังอยู่ที่หลักร้อย ชาวบ้านคนจนจะไม่มีโอกาสได้กิน และเมื่อยอดขายทะลุเป้า ตามที่บนไว้ จึงมาแจกฟรีที่ จ.สตูลถือเป็นการแก้บนและคืนกำไรให้กับลูกค้า 


     สำหรับที่ตั้งเป้าไว้ในครั้งนี้คือได้กำไรหลักล้าน และทุเรียนที่นำมาแจกฟรีวันนี้เป็นทุเรียนยะลา จำนวน 3 ตันมูลค่ากว่า 2 แสนบาท โดยมีชาวบ้านที่ทราบข่าวต่างมาเข้าแถวรอรับทุเรียนฟรี ระยะทางกว่า 100 เมตร ซึ่งนายพันนราบอกว่ารู้สึกดีใจและภูมิใจ ส่วนปีหน้าหากยอดขายทะลุเป้าอาจจะเป็นมโนราห์แต่ต้องคิดกับภรรยาอีกครั้ง ขณะที่ชาวบ้านที่มารอรับทุเรียนฟรีบอกว่ามาเข้าแถวรอนานพอสมควร ปกติชอบกินทุเรียนดีใจที่ได้ทุเรียนฟรีขอบคุณเจ้าของทุเรียนที่จัดทุเรียนแบบนี้อยากให้มีแบบนี้บ่อยๆ.


อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :