พ่อเมืองสงขลาคนที่ 68 สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองก่อนรับตำแหน่ง

หมวดหมู่ : สงขลา, ทั่วไป,

อ่าน : 318
ผวจ.สงขลา คนที่ 68
พ่อเมืองสงขลาคนที่ 68 สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองก่อนรับตำแหน่ง

สงขลา-ผวจ.สงขลา คนที่ 68 และนายกเหล่ากาชาดคนใหม่ เข้าสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมือง ก่อนรับตำแหน่งที่จังหวัดสงขลาคนใหม่ ท่ามกลางข้าราชการส่วนต่างๆ ร่วมให้การต้อนรับ


     เมื่อวันที่ 5 ต.ค.66 เวลา 09.39 น นายสมนึก พรหมเขียว ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา คนใหม่ ได้เข้าสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองจังหวัดสงขลา เพื่อความเป็นสิริมงคล เนื่องในโอกาสเดินทางมารับตำแหน่ง ผวจ.สงขลา คนที่68 พร้อมด้วย นางมณีรัตน์ พรหมเขียว นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสงขลา โดยเข้าสักการะศาลเจ้าพ่อหลักเมืองเป็นจุดแรก ซึ่งเป็นศาลเจ้าแห่งแรกในอำเภอเมืองสงขลา ที่สร้างขึ้นพร้อมกับการสร้างเมืองในสมัยพระยาวิเชียรคีรี ภายในศาลเป็นที่ประดิษฐานศาลหลักเมืองทำด้วยไม้ชัยพฤกษ์ที่พระบาทสมเด็จพระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัว ทรงโปรดเกล้าฯพระราชทานให้เพื่อเป็นสิริมงคลและเป็นสัญลักษณ์ของการตั้งเมือง


     สถานที่ที่สองเข้าสักการะศาลเจ้าพ่อกวนอู ซึ่งเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ คู่บ้าน คู่เมือง ของชาวสงขลาและเป็นศูนย์รวมจิตใจของคนไทยสายเชื้อจีน จากนั้นผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา และนายกเหล่ากาชาดจังหวัดสงขลา ได้นำพวงมาลัยดอกมะลิเข้าถวายราชสักการะพระพุทธศรีสงขลานครินทร์สัมฤทธิ์ เป็นพระพุทธรูปประจำพระชนมวารสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี และสักการะพระอนุสาวรีย์กรมหลวงลพบุรีราเมศวร์ ตั้งอยู่บนเขาน้อย พระองค์ฯ ทรงประกอบพระกรณียกิจที่สร้างคุณประโยชน์ต่อชาวใต้อย่างมากและเป็นผู้ก่อตั้งสถานที่สำคัญต่าง ๆ อาทิ พระตำหนักเขาน้อย วังขาว วังเขียว โรงเรียนวรนารีเฉลิม ตามด้วยเข้าสักการะพระอนุสาวรีย์กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ และสักการะพระพุทธรูปประจำตำหนักเขาน้อย โดยมีส่วนราชการมาร่วมให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น


     ต่อมาผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา พร้อมด้วยนายกเหล่ากาชาดจังหวัดสงขลา เดินทางเข้าสักการะพระแสงราชศัสตรา ประจำมณฑลนครศรีธรรมราช ที่ได้รับพระราชทานในรัชสมัยพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว ณ สำนักงานคลังจังหวัดสงขลา ชั้น 1 ศาลากลางจังหวัดสงขลา และสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำห้องพระและห้องปฏิบัติงานผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ในโอกาสปฏิบัติราชการวันแรก.















อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :