ภาครัฐผนึกเอกชน บุกมาเลย์ปลุกตลาด MICE สงขลา

หมวดหมู่ : เศรษฐกิจ, ภาพข่าวสังคม, สงขลา, ทั่วไป,

อ่าน : 257
Songkhla MICE City Roadshow to Ipoh and Penang
ภาครัฐผนึกเอกชน บุกมาเลย์ปลุกตลาด MICE สงขลา

               สงขลา - สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ ทีเส็บ (TCEB) หอการค้าจังหวัดสงขลา ร่วมสนับ สนุนสมาคมโรงแรมหาดใหญ่-สงขลา พร้อมผนึกกำลังกับ จังหวัดสงขลา สถานกงสุลไทย ณ เมืองปีนัง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานกัวลาลัมเปอร์ เทศบาลนครหาดใหญ่ ผู้ประกอบการทั้งภาคเอกชนและชุมชน จัดงาน Songkhla MICE City Roadshow to Ipoh and Penang เพื่อสร้างการรับรู้ถึงศักยภาพของจังหวัดสงขลาที่สามารถรองรับกิจกรรมไมซ์และประชาสัมพันธ์แพ็คเก็จการท่องเที่ยวเชิงธุรกิจของผู้ประกอบการในจังหวัดสงขลาให้กับกลุ่มเป้าหมาย ไม่ว่าจะเป็นบริษัทเอกชน สมาคม หน่วยงานรัฐ และ Travel Agency ใน 2 เมืองหลักของประเทศมาเลเซีย ได้แก่ เมืองอิโปห์ และเมืองปีนัง ประเทศมาเลเซีย เมื่อวันที่ 14-15 พฤษภาคม 2567

    นายอำนวย พิณสุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา กล่าวเน้นย้ำถึงความพร้อมของจังหวัดสงขลาว่า ทางจังหวัดยินดีให้การอำนวยความสะดวก ประสานงานร่วมกับภาครัฐและเอกชน รวมถึงดูแลความปลอดภัยให้กับนักเดินทางทุกท่านที่เข้าไปจัดกิจกรรมในจังหวัดสงขลา

    ด้าน นายภูริพันธ์ บุนนาค รองผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ ทีเส็บ (TCEB) กล่าวว่า ทีเส็บสนับสนุนและส่งเสริมจังหวัดสงขลาเป็นหนึ่งในเมืองจุดหมายปลายทางสำหรับอุตสาหกรรมไมซ์ โดยจังหวัดสงขลามีศักยภาพและความพร้อมในการรองรับกิจกรรมไมซ์ทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นการประชุมองค์กร การเดินทางเพื่อเป็นรางวัล การประชุมวิชาการ หรืองานแสดงสินค้า ทั้งนี้สำหรับผู้ที่ประสงค์จะมาจัดกิจกรรมไมซ์ในจังหวัดสงขลา สามารถประสานมายังทีเส็บเพื่อขอรับข้อมูลและแนวทางการสนับสนุนได้

    รองนายกเทศมนตรีเทศบาลนครหาดใหญ่ ได้กล่าวเชิญชวนให้ผู้เข้าร่วมงานทั้งภาครัฐและภาคเอกชนเดินทางไปทำกิจกรรมไมซ์ในเมืองหาดใหญ่ ซึ่งเป็นเมืองที่มีความหลากหลายและตอบโจทย์นักเดินทางจากมาเลเซียได้เป็นอย่างดี ด้วยระยะการเดินทางที่ไม่ไกล โดยเทศบาลนครหาดใหญ่ทำงานร่วมกับภาคเอกชนเพื่ออำนวยความสะดวกและสร้างความปลอดภัยให้กับนักเดินทางทุกท่าน

    ดร.สิทธิพงษ์ สิทธิภัทรประภา นายกสมาคมโรงแรมหาดใหญ่-สงขลา ได้กล่าวถึงวัตถุประสงค์ในการจัดงานในครั้งนี้ว่า เป็นการสร้างการรับรู้ในกิจกรรมท่องเที่ยวเชิงธุรกิจ ความพร้อมของสถานที่จัดงานและระบบนิเวศด้านธุรกิจไมซ์ของจังหวัดสงขลา รวมทั้งประชาสัมพันธ์แพ็คเก็จการท่องเที่ยวเชิงธุรกิจของผู้ประกอบการในจังหวัดสงขลาต่อกลุ่มเป้าหมายในประเทศมาเลเซีย ทั้งบริษัทเอกชน สมาคม หน่วยงานรัฐ และ Travel Agency และหวังว่าจังหวัดสงขลาจะมีโอกาสได้ต้อนรับนักเดินทางธุรกิจจากประเทศมาเลเซียต่อไป

    สำหรับการจัดกิจกรรมครั้งนี้นอกจากหน่วยงานสนับสนุนและหน่วยวานที่ร่วมจัดกิจกรรม ยังประกอบด้วยผู้ประกอบการหลายภาคส่วนที่เดินทางไป Road Showได้แก่ โรงแรมในเครือข่ายสมาคมโรงแรมหาดใหญ่ สงขลา, โรงพยาบาลกรุงเทพหาดใหญ่, ศูนย์ประชุมนานาชาติ มอ., eco-tourism Songkhla} เจียงฟงทัวร์ หาดใหญ่, Angel Travel 1983 หาดใหญ่, Great Day ออแกไนซ์ และคณะนักศึกษาสาขาวิชาศิลปะการแสดง คณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยทักษิณ

    การจัดงาน Songkhla MICE City road show to Ipoh & Penang ครั้งนี้ได้รับการตอบรับจากองค์กรและผู้ประกอบการในมาเลเซียอย่างดี ทางคณะผู้จัดงานคาดว่าหลังจบกิจกรรมครั้งนี้จะเกิดการต่อยอดการท่องเที่ยวเชิง MICE ในจังหวัดสงขลา ที่จะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่ต่อไป.


















อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :