ภูเก็ตจัด”สานฝันปันรักให้ผู้สูงอายุ”

หมวดหมู่ : ภูเก็ต, ต่างประเทศ-ทั่วไป, กรุงเทพฯ, ภาคใต้, คนใต้ต่างแดน, ทั่วไป,

อ่าน : 960
ภูเก็ตจัด”สานฝันปันรักให้ผู้สูงอายุ”

นายวงศกร นุ่นชูคันธ์ รองผวจ.ภูเก็ต ประธานเปิดงานโครงการ“ สานฝันปันรักให้ผู้สูงอายุ” และโครงการ“ แบ่งให้น้อง” จัดที่วิทยาลัยเทคโนโลยีภูเก็ต เมื่อวันที่ 22 ก.ย.ภายใต้โครงการจิตสำนึกรักเมืองไทยปีที่ 12 โดยมี นายมนัส   ชิณการณ์  ผอ.วิทยาลัยเทคโนโลยีภูเก็ต ส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง  คณะผู้บริหารคณะครูบุคลากรเจ้าหน้าที่ และ นักเรียนนักศึกษาเข้าร่วม

นายมนัส  ชิณการณ์  ผอ.วิทยาลัยเทคโนโลยีภูเก็ต กล่าวว่า  ตามที่สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหมโดยสำนักเลขานุการสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหมได้ดำเนินโครงการจิตสำนึกรักเมืองไทยซึ่งจัดต่อเนื่องเป็นปีที่ 12 โดยเปิดโอกาสให้เยาวชนเสนอแนวคิดมุมมองต่อสังคมอย่างสร้างสรรค์ในรูปแบบโครงการสาธารณประโยชน์เพื่อชุมชนภายใต้หัวข้อ“ ร่วมคิดร่วมทำสร้างสรรค์สังคมไทย” เพื่อให้เกิดการมีส่วนร่วมความสัมพันธ์ความรักและความสามัคคีในสังคมซึ่งโครงการสานฝันปันรักให้ผู้สูงอายุและโครงการแบ่งให้น้องจากวิทยาลัยเทคโนโลยีภูเก็ตได้รับการพิจารณาจากคณะกรรมการให้ได้รับทุนเพื่อดำเนินโครงการฯ ให้เกิดเป็นรูปธรรมวิทยาลัยเทคโนโลยีภูเก็ตยึดถือหลักการจัดการศึกษาโดยให้ความสำคัญทั้งด้านวิชาการและด้านกิจกรรม มีการพัฒนาทั้งด้านความรู้สติปัญญาพัฒนาความสมบูรณ์ทั้งร่างกายและจิตใจพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมความมีวินัยความเป็นประชาธิปไตยโดยเน้นการมีจิตสาธารณะการบริการชุมชนเพื่อให้สถานศึกษาเป็นแหล่งเรียนรู้ของสังคมตามปรัชญาของวิทยาลัยที่ว่า“ ปัญญามีดีต่อสังคม”

ผอ.วิทยาลัยเทคโนโลยีภูเก็ต กล่าวอีกว่า  โครงการสานฝันปันรักให้ผู้สูงอายุและโครงการแบ่งให้น้องเป็นกิจกรรมที่พัฒนาผู้เรียนให้เป็นผู้มีคุณธรรมจริยธรรมเป็นผู้ที่มีความกตัญญูและช่วยเหลือผู้อื่น มีวัตถุประสงค์ที่สำคัญเหมือนกันคือการทำประโยชน์เพื่อผู้อื่นการช่วยเหลือและแบ่งปันทำให้ผู้สูงอายุและน้องๆได้รับรู้ถึงความห่วงใยเอาใจใส่อบอุ่นและไม่รู้สึกว่าอยู่เพียงลำพังในสังคมโครงการสานฝันปันรักให้ผู้สูงอายุดำเนินกิจกรรม ที่ศูนย์พัฒนาการจัดสวัสดิการผู้สูงอายุภูเก็ต มีกิจกรรม อาทิ เรียนรู้ผู้สูงอายุให้ความรู้เกี่ยวกับการดูแลสุขภาพผู้สูงอายุกิจกรรมนันทนาการผ่อนคลายบริหารร่างกายประกอบเพลงเพื่อสร้างความบันเทิงให้แก่ผู้สูงอายุเลี้ยงอาหารผู้สูงอายุกิจกรรมทำความสะอาดบริเวณที่พักบริเวณศูนย์มอบสิ่งของเครื่องใช้ที่จำเป็นสำหรับผู้สูงอายุและกิจกรรมเยี่ยมผู้สูงอายุตามบ้านเรือน โครงการแบ่งให้น้องดำเนินกิจกรรม  ที่บ้านลุงพิทักษ์ จ.ภูเก็ต โดยทำกิจกรรมร่วมกับเด็ก ๆ เช่น วาดรูประบายสีเคารพธงชาติ เล่นกีฬา มอบสิ่งของเครื่องใช้ที่จำเป็นสำหรับเด็ก ทั้งผ้าอ้อมสำเร็จรูปนมกล่องสบู่อาบน้ำและอุปกรณ์กีฬา กิจกรรมทำความสะอาดห้องน้ำลานกิจกรรมและบริเวณส่วนต่างภายในบ้านลุงพิทักษ์ ทั้งนี้การอบรมดังกล่าวเพื่อนักเรียนนักศึกษาได้มีส่วนร่วมในการสร้างสรรค์สังคมให้มีความเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่และเป็นคนดีของสังคมต่อไป