ภูเก็ตปรับแผนฉีดวัคซีนโควิด-19 ใหม่ เน้นฉีดคนอยู่ในพื้นที่ก่อน

หมวดหมู่ : ภูเก็ต,

อ่าน : 592
ลงทะเบียนฉีดวัคซีน
ภูเก็ตปรับแผนฉีดวัคซีนโควิด-19 ใหม่ เน้นฉีดคนอยู่ในพื้นที่ก่อน

ภูเก็ต-จังหวัดภูเก็ตประชุมซักซ้อมทำความเข้าใจกับกำนัน ผู้ใหญ่บ้านในการรับรองผู้ที่มาลงทะเบียนฉีดวัคซีนที่ไม่มีทะเบียนบ้านในจังหวัด โดยเฉพาะคนในพื้นที่และคนมาทำงานในพื้นที่

        ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (24 พ.ค.2564)  ที่ห้องประชุมคอซิมบี้ ศาลากลางจังหวัดภูเก็ต นายณรงค์  วุ่นซิ้ว  ผวจ.ภูเก็ต พร้อมด้วยนายวิกรม จากที่, นายพิเชษฐ์ ปาณะพงศ์ และนายปิยพงศ์  ชูวงศ์  รอง ผวจ. ภูเก็ต พร้อมด้วยนายอำเภอทั้ง 3 อำเภอ ตลอดจนผู้นำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และผู้เกี่ยวข้อง ได้เข้าร่วมประชุมซักซ้อมทำความเช้าใจและแก้ไขปัญหากรณีมีการแจ้งยกเลิกการฉีดวัคซีนของประชาชนที่อาศัยอยู่ในจังหวัดภูเก็ต แต่ไม่มีทะเบียนบ้านในจังหวัดภูเก็ต ซึ่งลงทะเบียนนัดหมายการฉีดวัคซีนเรียบร้อยแล้ว เนื่องจากมีประชาชนชาวจังหวัดภูเก็ต ร้องเรียนต่อทางจังหวัดภูเก็ตว่า มีประชาชนนอกพื้นที่มีการลงทะเบียนฉีดวัคซีน ทั้งๆที่คนภูเก็ตอีกจำนวนหนึ่งยังไม่ได้ลงทะเบียนฉีดวัคซีน หรือมีบางคนที่มีทะเบียนบ้านอยู่ในจังหวัดภูเก็ต แต่มีข้อความแจ้งยกเลิกเช่นกัน 

        นายณรงค์กล่าวว่า หลังจากที่ได้รับทราบปัญหา จึงได้มีการประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เพื่อซักซ้อมทำความเข้าใจในการปฏิบัติหน้าที่อำนวยความสะดวกแก่ประชาชน สำหรับประชาชนที่มีข้อความยกเลิกการฉีดวัคซีน ซึ่งเป็นผู้ที่ไม่มีทะเบียนบ้านอยู่ในภูเก็ต จำนวนประมาณ 30,000 คน และอาจจะมีคนที่มีทะเบียนบ้านภูเก็ตบางส่วน จึงต้องดำเนินการตรวจสอบ และเพื่อให้เกิดความชัดเจน 

        นายณรงค์ กล่าวอีกว่า ตามแผนงานที่วางไว้นั้นต้องการให้คนที่มีทะเบียนในจังหวัดภุเก็ต หรือผู้ที่ประกอบอาชีพอยู่ในจังหวัดภูเก็ตได้ลงทะเบียนรับวัคซีนก่อน เพื่อให้เกิดภูมิคุ้มกันหมู่ โดยการลงทะเบียนออนไลน์ และบางส่วนให้ทางท้องถิ่นท้องที่อำนวยความสะดวกให้ผู้ที่อาจจะไม่มีสมาร์ทโฟนหรือไม่สามารถเข้าถึงเทคโนโลยีได้  เพื่อให้สามารถเปิดเมืองรับนักท่องเที่ยวได้ในวันที่ 1 กรกฏาคมนี้ 

            ส่วนประชาชนที่มาอาศัยประกอบอาชีพต่าง ๆ ในจังหวัดภูเก็ต แต่ได้มีการย้ายทะเบียนบ้านมายังจังหวัดภูเก็ต ที่มีการลงทะเบียนฉีดวัคซีนไว้แล้วให้กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำชุมชนที่ตนเองอาศัยอยู่ได้เป็นผู้รับรองสิทธ์ให้ จากนั้นให้นำเอกสารไปที่อำเภอหรือองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทำการยืนยันสิทธิการลงทะเบียนในเว็บไซต์ภูเก็ตต้องชนะ 

            “ผู้ที่มาลงทะเบียนจะได้รับสิทธิการฉีดวัคซีนทุกคน ส่วนคนที่มีทะเบียนอยู่ในภูเก็ตแล้วก็สามารถลงทะเบียนได้ปกติ ยืนยันว่าในส่วนของจำนวนวัคซีนนั้นเรามีเพียงพอสำหรับกลุ่มเป้าหมายที่วางไว้ แต่เหตุที่ต้องยกเลิกการฉีดวัคซีนให้กับผู้ที่มีทะเบียนในภูเก็ตชั่วคราวนั้น เพื่อจะทำการคัดกรอง และให้ตรงกับกลุ่มเป้าหมายจริงๆ” นายณรงค์กล่าว.








อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :