ภูเก็ตรณรงค์ฉีดวัคซีนโควิด-19 ก่อนกลับบ้านช่วงสงกรานต์

หมวดหมู่ : ภูเก็ต, ทั่วไป,

อ่าน : 559
การรณรงค์ฉีดวัคซีน รอง ผวจ.ภูเก็ต เทศการสงกรานต์
ภูเก็ตรณรงค์ฉีดวัคซีนโควิด-19 ก่อนกลับบ้านช่วงสงกรานต์

ภูเก็ต-รอง ผวจ.ภูเก็ต ตรวจเยี่ยมกิจกรรมการรณรงค์ฉีดวัคซีน ก่อนกลับบ้านช่วงสงกรานต์ของเทศบาลตำบลรัษฎา เพื่อให้ทุกคนป้องกันตนเองให้ปลอดภัยจากโควิด-19 เป็นเวลา 1 สัปดาห์ก่อนกลับไปเยี่ยมครอบครัวในช่วงเทศกาลสงกรานต์อย่างปลอดภัย


      ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 23 มีนาคม 2565 เวลา 13.00 น. ที่โรงเรียนบ้านกู้กู นายนครินทร์ ยอแสงรัตน์ นายกเทศมนตรีตำบลรัษฎา พร้อมด้วยสมาชิกสภาเทศบาล หัวหน้าส่วนราชการ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง  ร่วมให้การต้อนรับนายพิเชษฐ์ ปาณะพงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วยนายเเพทย์กู้ศักดิ์ กู้เกียรติกูล นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต และ แพทย์หญิงวิทิตา  แจ้งเอี่ยม รองผู้อำนวยการกลุ่มภารกิจด้านบริการปฐมภูมิ โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต นายสมบูรณ์ สุขวัฒนวิจิตร สาธารณสุขอำเภอเมืองภูเก็ต  ร่วมเยี่ยมชมกิจกรรมรณรงค์ฉีดวัคซีนโควิด-19 ในผู้สูงอายุ ตามนโยบาย Save 608 ของกระทรวงสาธารณสุข เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันหมู่  เร่งรณรงค์ให้ประชาชนฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้นเข็มที่ 4 โดยลงทะเบียนผ่านเว็ปไซด์ภูเก็ตต้องชนะ และรณรงค์ลูกหลานให้คลีนตัวเอง 1 สัปดาห์ก่อนกลับสงกรานต์  


      กิจกรรมรณรงค์ฉีดวีดซีนดังกล่าว จัดขึ้นเพื่อแนะนำให้ลูกหลานที่จะเดินทางกลับบ้านช่วงสงกรานต์ทำตัวเองให้ปลอดภัยจากเชื้อโควิด – 19 (Self Clean Up) โดยระมัดระวังตนเองช่วง 1 สัปดาห์ก่อนเดินทางกลับไม่ควรรวมกลุ่มสังสรรค์ พบปะผู้คนจำนวนมาก หรือเข้าไปยังสถานที่เสี่ยง/แออัด และก่อนเดินทางกลับควรตรวจ ATK เพื่อคัดกรองตนเองให้เกิดความปลอดภัยมากที่สุด ลดความเสี่ยงนำเชื่อกลับบ้านไปแพร่ให้ผู้สูงอายุที่บ้าน


      ทั้งนี้ทางเทศบาลตำบลรัษฎาร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้มีการรณรงค์เชิงรุกเพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่รับผิดชอบและเพื่อให้ประชาชนได้มีภูมิคุ้นกันหมู่และลดความรุนแรงของโรคอีกด้วย.














อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :