ภูเก็ตรับเรือสำราญนำนักท่องเที่ยว 3,000 คน ขึ้นป่าตอง

หมวดหมู่ : ภูเก็ต, ทั่วไป,

อ่าน : 467
ภูเก็ตต้อนรับเรือสำราญ Genting Dream เรือสำราญแบบฮาลาลลำแรกของโลก
ภูเก็ตรับเรือสำราญนำนักท่องเที่ยว 3,000 คน ขึ้นป่าตอง

ภูเก็ต-ภูเก็ตต้อนรับเรือสำราญ Genting Dream เป็นเป็นเรือสำราญแบบฮาลาลลำแรกของโลกมาขึ้นที่ป่าตองครั้งแรก โดยเดินทางจากประเทศสิงคโปร์ - มาเลเซีย นำนักท่องเที่ยว 3,000 คนท่องเที่ยวภูเก็ต


ผู้สือข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 23 พ.ย.65 เวลา 07.00 น. นายอำนวย พิณสุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตพร้อมด้วย นายเรวัต อารีรอบ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต นางสาวนันทาศิริ รณศิริ ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานภูเก็ต นายณชพงศ ประนิตย์ ผู้อำนวยการสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาภูเก็ต พ.ต.อ.พิเชษฐ์พงศ์ แจ้งคมคาย ผกก.2 บก.ทท.3 และ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมให้การต้อบรับนักท่องเที่ยวที่เดินมากับ เรือ Genging Dream  เรือสำราญจากต่างประเทศ ลำที่ 2 นำนักท่องเที่ยว กว่า 3,000 คน ที่ท่าเทียบเรือหาดป่าตอง ภูเก็ต 


นางนงเยาว์ จิรันดร ผู้อำนวยการสำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานกัวลาลัมเปอร์เปิดเผยว่า บริษัท Resorts World Cruises กำหนดจัดการท่องเที่ยวโดยเรือสำราญ Genting Dream เป็นครั้งแรกโดยเดินทางจากประเทศสิงคโปร์ - มาเลเซีย (กัวลาลัมเปอร์ - ผ่านท่าเรือ Port Klang) - ปีนัง - จ. ภูเก็ต ประเทศไทยโดยใช้เวลาเดินทาง 5 วัน และเดินทางมาถึงหาดป่าตอง จ. ภูเก็ต เช้าวันที่ 23 พ.ย.ทั้งนี้ ททท. สำนักงานกัวลาลัมเปอร์และสำนักงานภูเก็ต และพันธมิตรในพื้นที่ร่วมให้การต้อนรับ 


สำหรับเรือสำราญ Genting Dream มีความยาว 335 เมตร มีความสูง 18 ชั้น และมีน้ำหนักรวมถึง 150,695 ตันโดยสามารถรองรับผู้โดยสารได้ 3,352 คน ภายในเรือสำราญมีห้องพักโดยสารให้บริการ 1,674 ห้อง ซึ่งรวมถึงการบริการในส่วน Interstate, Oceanview, Balcony และ Palace Suites ที่มีห้องพักพิเศษแบบ “A Ship Within A Ship” เพียบพร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกและการบริการแบบส่วนตัว ในสไตล์ยุโรปตลอด 24 ชั่วโมง ภายในเรือสำราญประกอบไปด้วยร้านอาหารจำนวน 35 แห่ง สวนน้ำในทะเลที่มาพร้อมสไลเดอร์ 6 ตัว และสระว่ายน้ำ


 นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมกลางแจ้ง ได้แก่กิจกรรม Rock-Climbing, Rope Course and a Zip, สปา และอื่นๆเรือสำราญลำนี้ได้รับการรับรองว่าเป็นเรือสำราญแบบฮาลาลตามมาตรฐาน OIC/SMIIC ลำแรกของโลกอีกด้วย


กำหนดการเรือสำราญ Genting Dream จะออกเดินทางจากท่าเรือในสิงคโปร์ – มาเลเซีย (กัวลาลัมเปอร์-ผ่านท่าเรือ Port Klang) – ปีนัง - จ. ภูเก็ต ใช้เวลาล่องเรือ 5 วันไปยังจังหวัดภูเก็ต และจะเดินทางถึงอ่าวป่าตองในจังหวัดภูเก็ต ในเช้าวันพุธที่ 23 พ.ย. 2565 เวลาประมาณ 7.00 น. ตามเวลาประเทศไทย โดยมีนักท่องเที่ยวประมาณ3,000 คน ส่วนใหญ่เป็นนักท่องเที่ยวจากสิงคโปร์ มาเลเซีย อินเดีย อินโดนีเซีย ไต้หวัน และอื่นๆ โดยเรือสำราญGenting Dream จะเดินทางออกจากภูเก็ตในวันเดียวกันเวลาประมาณ 19.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น (ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการเดินทางท่องเที่ยวทางเรือสำราญของบริษัท Resorts World Cruises ได้ที่ www.rwcruises.com).








อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :