ภูเก็ตสนธิกำลังตรวจเข้มการใช้แรงงานประมง

หมวดหมู่ : ภูเก็ต, ทั่วไป,

อ่าน : 594
แรงงานในเรือประมงทะเล ป้องกันปัญหาการทำประมงผิดกฎหมาย
ภูเก็ตสนธิกำลังตรวจเข้มการใช้แรงงานประมง

ภูเก็ต-จังหวัดภูเก็ตบูรณาหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจแรงงานในเรือประมงทะเล เพื่อป้องกันปัญหาการทำประมงผิดกฎหมาย ปรากฏว่าไม่พบการทำผิดกฎหมายแต่อย่างใด

           

      ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันที่ 28 ม.ค. 2565 นายวัชรินทร์ รัตนชูประมงจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วยตัวแทนจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องประกอบด้วย สวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดภูเก็ต ตำรวจน้ำ จัดหางานจังหวัดภูเก็ต พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดภูเก็ต ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดภูเก็ต สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาภูเก็ต ผู้แทนจากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดภูเก็ตและตำรวจภูธรภาค 8 องค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ประชาสัมพันธ์จังหวัดภูเก็ต ได้สนธิกำลังเพื่อตรวจสภาพการจ้าง สภาพการทำงาน และการค้ามนุษย์ด้านแรงงานในกิจการประมงทะเล ที่ท่าเทียบเรือรัษฎา อำเภอเมืองภูเก็ต  ซึ่งได้มีการตรวจเรือ 4 ลำ แรงงาน 112 คน ไทย 17 คนเมียนมา

 97 คน และกัมพูชา 1 คน 


      การดำเนินการครั้งนี้ ไม่พบแรงงานอายุไม่เกิน 18 ปีและไม่มีแรงงานที่ถูกบังคับ โดยผลการตรวจและสุ่มสัมภาษณ์ไม่พบการกระทำผิดกฎหมายหรือพฤติกรรมเข้าข่ายการค้ามนุษย์ มาทำงานด้วยความสมัครใจไม่มีการบังคับแรงงานแต่อย่างใด สำหรับมาตรการการตรวจแรงงานในเรือประมงทะเลเป็นไปตามแผนดำเนินการของสำนักงานประมงจังหวัดภูเก็ตที่บูรณาการกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการตรวจแรงงานในกิจการประมงทะเลเพื่อป้องกันการกระทำผิดกฏหมายที่เกี่ยวข้อง.






อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :