ภูเก็ตสั่งขึ้นทะเบียนสาวประเภทสอง-เด็กเชียร์แขก ให้เป็นระเบียบ

หมวดหมู่ : ภูเก็ต, ทั่วไป,

อ่าน : 643
ภูเก็ตประชุมจัดระเบียบกลุ่มอาชีพในซอยบางลา ปลัดจังหวัดภูเก็ต ขึ้นทะเบียนสาวประเภทสอง-เด็กเชียร์แขก
ภูเก็ตสั่งขึ้นทะเบียนสาวประเภทสอง-เด็กเชียร์แขก ให้เป็นระเบียบ

ภูเก็ต-จังหวัดภูเก็ตประชุมจัดระเบียบกลุ่มอาชีพในซอยบางลา หลังมีการนำรถเข็ญ รถสามล้อ เข้ามาขายในพื้นที่สร้างความเดือดร้อนรำคาญให้กับนักท่องเที่ยว พร้อมทั้งขอให้มีการจัดระเบียบสาวประเภทสองที่มาคอยจับแขก


ผู้สื่อข่าวรายงานวาา เมื่อช่วงเช้าวันที่ 22 พ.ย.65 นายสมปราชญ์ ปราบสงคราม ปลัดจังหวัดภูเก็ตเป็นประธานการประชุมการจัดระเบียบป่าตอง ที่ห้องประชุมมุขหลังชั้น4  ศาลากลางจังหวัดภูเก็ตหลังใหม่ โดยมีส่วนราชการที่เกี่ยวข้องและผู้ประกอบการเข้าร่วมประชุม


นายวีระวิญช์ เครือสมบัติ ประธานชมรมผู้ประกอบการสถานบันเทิงหาดป่าตอง กล่าวว่า เมื่อมีการจัดระเบียบซอยบางลาในส่วนของรถสามล้อขายอาหาร และ ลังโฟมจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์แล้ว อยากจะให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจัดระเบียงสิ่งที่ไม่ถูกต้องในซอยบางลาไปพร้อมๆกัน เพื่อสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับซอยบางลา จึงอยากเสนอให้เข้าไปจัดระเบียบสาวประเภทสองที่มาจับแขกในซอยบางลา ที่มีไม่ต่ำกว่า 100 คน ที่คอยอยู่ตามจุดต่างๆ ทั่วทั้งซอย มีการค้าประเวณีให้กับนักท่องเที่ยว บ้างครั้งมีการตกทรัพย์ ลักทรัพย์ นักท่องเที่ยว โดยกลุ่มนี้จะมาจากพัทยากรุงเทพฯ ไม่รู้ใครเป็นใคร ซึ่งคิดว่าในซอยบางลาไม่ควรมีสาวประเภทสองที่มาขายประเวณีนักท่องเที่ยว แต่หากไม่สามารถจัดการได้ ก็ควรที่จะให้มีการลงทะเบียนเพื่อให้รู้ว่าเป็นใคร หากเกิดอะไรขึ้นสามารถที่จะตามตัวได้ 


รวมไปถึงเด็กเชียร์แขก ที่มีเป็นจำนวนมากเช่นกัน กลุ่มนี้จะคอยเชียร์ให้นักท่องเที่ยวไปใช้บริการตามร้านต่างๆ มีการนำเสนอราคาที่สูงกว่าที่ขายอยู่ในร้าน มีการพกพาอาวุธ จำหน่ายยาเสพติดให้นักท่องเที่ยวบ้างครั้งมีปัญหาทำร้ายร่างกายนักท่องเที่ยว ซึ่งกลุ่มนี้ก็เช่นเดียวกันควรที่จะจัดระเบียบ นำมาขึ้นทะเบียนว่าเป็นเด็กเชียร์แขกของร้านไหน ไม่ใช่ปล่อยให้เป็นผีไม่มีศาลอยู่เหมือนที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน ซึ่งสิ่งเหล่านี้ล้วนแต่ทำลายภาพลักษณ์ถนนคนเดินซอยบางลา 


นอกจากนี้ อยากที่จะให้จัดระเบียบในส่วนของรถแท็กซี่ รถตุ๊กตุ๊ก รถจักรบยานยนต์รับจ้าง ที่บริเวณหัวซอยและท้ายซอยบางลา ที่ตอนนี้ใครอยากจะจอดตรงไหนก็จอดทำให้ไม่มีระเบียบ และอีกสิ่งที่กำลังเป็นที่นิยมในซอยบางลา คือ กัญชา ที่เปิดขายกันหลายร้านมาก ที่ใช้ได้ในเรื่องของนันทนาการ อยากจะให้จัดระเบียบให้ขายและสูบได้ที่เป็นกิจลักษณะไม่ใช่ปล่อยให้เอาออกมาสูบกันภายในซอย ซึ่งมีนักท่องเที่ยวที่หลากหลายมาก บางคนแพ้ บางคนไม่ชอบ


ทั้งนี้ทางที่ประชุมได้ข้อสรุปว่า ในส่วนของพ่อค้าแม่ค้าที่นำรถสามล้อมาขายนั้น จะไม่อนุญาตให้เข้าไปขายภายในซอยบางลา เพื่อความปลอดภัยและความสะอาด แต่จะให้หน่วยงานในพื้นที่หาสถานที่ใหม่ให้จำหน่ายอาหารเพื่อให้กลุ่มคนเหล่านี้ได้มีสถานที่ในการทำมาหากินต่อไป ส่วนการจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ด้วยลังโฟม ให้ยกเลิกทั้งหมด เพราะผิดกฎหมาย ถนนเป็นพื้นที่สาธารณะไม่สามารถจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ได้ ขณะที่ในส่วนของสาวประเภทสองและเด็กเชียร์แขกนั้น ให้มีการขึ้นทะเบียนเพื่อให้ทราบว่าเป็นใคร และเด็กเชียร์แขกเป็นเด็กของร้านไหน เพื่อให้สามารถจัดระเบียบได้ สุดท้ายในเรื่องของกัญชาและรถที่จอดหัวซอยและท้ายซอยให้หน่วยงานที่รับผิดชอบดำเนินการไปตามระเบียบของกฎหมายอย่างเคร่งครัด.







อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :