ภูเก็ตเปิดถนนให้รถยนต์ขึ้นเขาป่าตองแล้ว

หมวดหมู่ : ภูเก็ต, ทั่วไป,

อ่าน : 539
ป่าตอง เปิดถนนพระบารมี
ภูเก็ตเปิดถนนให้รถยนต์ขึ้นเขาป่าตองแล้ว

ภูเก็ต-จังหวัดภูเก็ตและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เปิดถนนพระบารมีให้รถยนต์ขึ้นเขาป่าตองแล้ว หลังจากหารือกันเรื่องความปลอดภัยแล้ว และนักท่องเที่ยวเริ่มเดินทางมาเที่ยวมากขึ้น ขณะที่เจ้าหน้าที่เตือนให้ขับรถด้วยความระมัดระวัง


ผู้สื่อข่าวรานงานว่า เมื่อช่วงเที่ยงวันที่ 10พ.ย.65 นายณรงค์  วุ่นซิ้ว  ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตพร้อมด้วย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้มีการลงพื้นที่ เพื่อดำเนินการเปิดถนนพระบารมีให้รถยนต์ขึ้นเขาป่าตองได้แล้ว หลังจากที่มีการทยอยเปิดให้รถจักรยายนต์ขึ้นลงได้ในช่วงก่อนหน้านี้และหลังจากนั้นก็เปิดให้รถยนต์จากป่าตองสามารถใช้เส้นทางลงเขามาได้  


การเปิดถนนดังกล่าว ดำเนินการหลังจากที่มีการหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในเรื่องของความปลอดภัยในการที่จะให้รถยนต์วิ่งขึ้นเขาป่าตองเพื่อลดความเดือดร้อนของประชาชน และช่วงนี้เป็นช่วงที่นักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ตเพิ่มขึ้น  เมื่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ยืนยันในเรื่องของความปลอดภัยแล้วประกอบกับทางผู้รับจ้างก็ได้เร่งการทำงานเพื่อซ่อมถนนให้เสร็จตามเวลาที่กำหนด         


ทางจังหวัดจึงได้เปิดถนนช่วงขาขึ้นเขาป่าตองให้รถยนต์สามารถใช้เส้นทางได้ทำให้ขณะนี้รถยนต์สามรถใช้เส้นทางทั้งขาขึ้นและขาลงเขาป่าตองได้แล้วซึ่งจะเป็นการร่นระยะทางในการเดินทางเข้าป่าตองแล้วก็จะทำให้นักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวที่ป่าตองมีความสะดวกเพิ่มขึ้น


ทั้งนี้ขอให้ประชาชนที่ใช้รถใช้ถนนในบริเวณดังกล่าวขับขี่ด้วยความระมัดระวังและทำตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่และปฏิบัติตามกฏจราจรโดยเคร่งครัด.