ภูเก็ตเร่งตามหาผู้เสี่ยงสูงมากักกันป้องกันโควิด-19 ยังมีปกปิดอีกมาก

หมวดหมู่ : ภูเก็ต,

อ่าน : 496
คณะกรรมการโรคติดต่อ
ภูเก็ตเร่งตามหาผู้เสี่ยงสูงมากักกันป้องกันโควิด-19 ยังมีปกปิดอีกมาก

ภูเก็ต-จังหวัดภูเก็ตประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อ ครั้งที่ 34/2564  เร่งดำเนินการเชิงรุกทุกอำเภอ ในการตรวจเข้ม และนำผู้สัมผัสเสี่ยงสูงเข้ากักกันให้ได้เพื่อเร่งควบคุมการแพร่ระบาดของโรค ขณะที่ภูเก็ตได้รีบตัดสรรวัคซีนป้องกันโควิด-19 อีก 200,000 โด๊ส ในเดือนนี้ จะเร่งฉีดให้มากที่สุดตามที่ลงทะเบียนไว้

        เมื่อเช้าวันที่ 6 พ.ค.2564นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วย นายพิเชษฐ์ ปาณะพงศ์ ว่าที่ร้อยตรีวิกรม จากที่ นายปิยพงศ์  ชูวงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต นายเรวัต อารีรอบ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต หัวหน้าส่วนราชการ ภาคเอกชน ภาคประชาชน เข้าร่วมประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อ ครั้งที่ 34 /2564 พ.ค.) ที่ห้องประชุมคอซิมบี้  ศาลากลางจังหวัดภูเก็ต มีการหารือมาตรการการป้องกันโรคโควิด 19 ให้สอดคล้องสถานการณ์ พร้อมกันนี้ผู้แทนบริษัท ไทยนครพัฒนา จำกัด และ โรงแรมในเครือ โภคีธรา กรุ๊ปได้ร่วมบริจาคยาให้กับจังหวัดภูเก็ต เพื่อนำไปช่วยเหลือดูแลผู้ป่วยด้วย 

        นายณรงค์ได้สั่งการในที่ประชุมเกี่ยวกับมาตรการการป้องกันและควบคุมป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด19  โดยขอให้ทุกภาคส่วนร่วมกันดำเนินการดังนี้ มาตรการภายในจังหวัด ซึ่งสถานการณ์ช่วงนี้ยังมีความรุนแรง เพราะยังมีคนติดเชื้อทุกวัน มีกิจกรรมและกลุ่มคลัสเตอร์ใหม่ๆ ทำให้การติดเชื้อยังมีเพิ่มขึ้น เช่น การเล่นการพนัน การดูการแข่งขันฟุตบอล สภากาแฟยามเช้า  ดังนั้นจังหวัดต้องเร่งวิเคราะห์ เป็นรายบุคคลสำหรับบุคคลที่ยังติดเชื้อ แล้วนำไปกักตัวใน LQ ทุกราย โดยให้ องค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ตและที่ทำการปกครองจังหวัดภูเก็ต ดูแลบริหารจัดการทาง LQ ให้เพียงพอ จึงขอให้ทุกภาคส่วนช่วยตรวจสอบบุคคลในแต่ละพื้นที่ ว่ายังมีบุคคลที่เป็นกลุ่มเสี่ยง และยังไม่ได้ทำการรักษา ขอให้นำบุคคลเหล่านั้นมาทำการรักษาตัวทันที เพื่อการควบคุมโรค สำหรับคนที่ปกปิดข้อมูล ไม่ให้ความร่วมมือ สามารถดำเนินการตามกฎหมายได้

        ส่วนมาตรการภายนอกจังหวัด ซึ่งจังหวัดภูเก็ตจะต้องทำการเข้มงวดในการคัดกรองโรคในกลุ่มคนที่จะเดินทางเข้ามาจากนอกจังหวัด  โดยจะมีการออกมาตรการในการดำเนินการเป็นคำสั่งของจังหวัดภูเก็ตอย่างเป็นทางการต่อไป

        สำหรับการฉีดวัคซีนให้ประขาชนนั้น ในเดือนพฤษภาคม 2564 จังหวัดภูเก็ตได้รับการจัดสรรวัคซีนป้องกันโควิด-19 จากรัฐบาลจำนวน 200,000 โด๊ส ต้องเร่งฉีดให้เสร็จภายในเดือนพฤษภาคม โดยจะเริ่มจัดคิวให้กับประชาชนที่ลงทะเบียนผ่าน www.ภูเก็ตต้องชนะ.COM ตามขั้นตอนต่อไป.



อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :