“ภูเก็ต” เงินสะพัด 400 ล้าน - หยุดยาว 4 วัน

หมวดหมู่ : เศรษฐกิจ, ภูเก็ต, ทั่วไป, ท่องเที่ยว,

อ่าน : 856
เงินสะพัด 400 ล้าน หยุดยาว 4 วัน การท่องเที่ยวภูเก็ต
“ภูเก็ต” เงินสะพัด 400 ล้าน - หยุดยาว 4 วัน

        น.ส.นันทาศิริ รณศิริ ผู้อำนวยการสำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ภูเก็ต กล่าวถึงภาพรวมการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ตช่วงวันหยุดยาวต่อเนื่อง ระหว่างวันที่ 10-13 ธ.ค.ที่ผ่านมาว่า ในช่วงวันหยุดยาว 4 วัน คือ 10-13 ธ.ค. 2563 การท่องเที่ยวของภูเก็ตคึกคักกว่าวันปกติ จากการสุ่มสอบถามผู้ประกอบการโรงแรมที่เปิดให้บริการแล้วในขณะนี้พบว่า อัตราการเข้าพักเฉลี่ยอยู่ที่ร้อยละ 38.25 เปอร์เซ็นต์ มีจำนวนผู้เยี่ยมเยือนเข้ามาในจังหวัดภูเก็ตราว 58,970 คน คาดว่าก่อให้เกิดรายได้กว่า 415.13 ล้านบาท สำหรับการกระจายตัวของนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาในช่วงนี้พบว่า แหล่งท่องเที่ยวบริเวณย่านเมืองเก่า แหลมพรหมเทพ หาดในหาน หาดป่าตอง หาดกะตะ-กะรน ได้รับความนิยมตามลำดับ โดยเฉพาะแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญ ไม่ว่าจะเป็นย่านเมืองเก่าหรือแหลมพรหมเทพ

        ส่วนโรงแรมที่เปิดให้บริการในจังหวัดภูเก็ต นางสาวนันทาศิริ กล่าวว่า ปัจจุบันมีโรงแรมเปิดให้บริการจำนวน 328 แห่ง และมีห้องพักที่เปิดให้บริการจำนวน 15,000 ห้อง จากจำนวนโรงแรมทั้งหมดในจังหวัดภูเก็ต 1,874 แห่ง จำนวนห้องพัก 99,504 ห้อง ซึ่งพบว่ามีโรงแรมทยอยเปิดให้บริการเพิ่มมากขึ้น นอกจากนั้นจังหวัดภูเก็ตยังคงได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยว จากละครแปลรักฉันด้วยใจเธอ ทางช่อง Line TV ที่เดินทางมาตามรอยฉากในละครเป็นจำนวนมาก เช่น บริเวณชุมชนท่องเที่ยวย่านเมืองเก่าภูเก็ต จุดชมวิวแหลมพรหมเทพ แหลมพันวา เป็นต้น และทำให้อาหารท้องถิ่นภูเก็ตได้รับความนิยมเพิ่มขึ้น เช่น หมี่ผัดฮกเกี้ยน โอเอ๋ว อาโป้ง เป็นต้น ส่วนพฤติกรรมการจองห้องพักของนักท่องเที่ยวชาวไทยที่เดินทางเข้ามาในจังหวัดภูเก็ตพบว่า มีการจองห้องกักล่วงหน้ามาขึ้น โดยใช้เวลา 7-10 วันก่อนเดินทาง

        สำหรับปัจจัยบวกที่ทำให้นักท่องเที่ยวเดินทางมาในจังหวัดภูเก็ตมากขึ้นในช่วงวันหยุดยาว มีหลายปัจจัยด้วยกัน ประกอบด้วย 1.ประชุมสัมมนาของสมาคมสันนิบาตเทศบาลแห่งประเทศไทยกว่า 2,000 คน 2.มีการถ่ายทำละคร Music สารคดีท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต 3.มีการจัดงาน Tropical Illusion แฟชั่นโชว์โดยนางแบบ นักแสดง บุคคลที่มีชื่อเสียง มากกว่า 25 คน และผู้ติดตามร่วมงานอีก เทศกาลอาหารงานหรอยแล้วหลาว ของเทศบาลภูเก็ต ระหว่างวันที่ 11-13 ธ.ค. บริเวณปลายแหลมสะพานหิน 5.งานหรอยริมเล@Patong ระหว่างวันที่ 10-13 ธ.ค.ที่หาดป่าตอง 6.การกลับมาเปิดอีกครั้งของสวนน้ำบลูทรี re-opening blue tree ซึ่งคาดว่าจะเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวที่จะเข้าพื้นที่จังหวัดภูเก็ตช่วงหยุดยาว.




อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :