“ภูเก็ต”เจ้าภาพโซนภาคใต้คัดเยาวชนไปร่วมคลินิกฟุตบอลกับอดีตนักเตะแมนยูฯ

หมวดหมู่ : กีฬาอื่นๆ, ภูเก็ต,

อ่าน : 568
สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดภูเก็ต โครงการ The match football clinic โซนภาคใต้ คลินิกฟุตบอลกับอดีตนักเตะทีมแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด
“ภูเก็ต”เจ้าภาพโซนภาคใต้คัดเยาวชนไปร่วมคลินิกฟุตบอลกับอดีตนักเตะแมนยูฯ

ภูเก็ต-สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดภูเก็ต เจ้าภาพจัดโครงการ The match football clinic โซนภาคใต้เตรียมนำเยาวชนจาก 15 จังหวัดเข้าร่วมกิจกรรมคลินิกฟุตบอลกับอดีตนักเตะทีมแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด


   ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 21 มิ.ย.2565 ดร. สุปราณี  คุปตาสา ผู้จัดการกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ นายธรรมวรรธ วงศ์เจริญยศ นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดภูเก็ต นายดำรง  ไชยเสนา ผู้อำนวยการสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทยจังหวัด ร่วมกันแถลงโครงการ The  match football clinic ที่โรงแรมรอยัลภูเก็ตซิตี้ อ.เมืองภูเก็ต


    นายธรรมวรรธ กล่าวว่า ตามที่มีโปรแกรมการจัดการแข่งขันฟุตบอลนัดพิเศษ ระหว่างทีมสโมสรฟุตบอลแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดกับสโมสรฟุตบอลลิเวอร์พูล ในวันอังคารที่ 12 กรฎาคม 2565 ณ สนามกีฬาราชมังคลากีฬาสถานการกีฬาแห่งประเทศไทยและได้มีกำหนดการจัดกิจกรรม Football clinic ของเยาวชนใน 4 ภาคของประเทศไทยเพื่อกระจายโอกาสการเข้าถึงกีฬาฟุตบอลให้แก่เยาวชนกับกิจกรรมกีฬาฟุตบอลระดับโลกในรูปแบบ Clinic และส่งเสริมให้เยาวชน นักกีฬาของสมาคมกีฬาแห่งจังหวัด เข้าร่วมกิจกรรมกีฬาฟุตบอลที่มีนักฟุตบอลระดับโลกได้แก่ศูนย์ภาคเหนือ  ณ จังหวัดเชียงใหม่ ศูนย์ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ณ จังหวัดอุดรธานี ศูนย์ภาคกลางและตะวันออก ณ จังหวัดจันทบุรี และศูนย์ภาคใต้ ณ จังหวัดภูเก็ต ระหว่างวันที่ 23-24 มิถุนายน 2565 


 การจัดกิจกรรมดังกล่าวจะมีเยาวชนอายุไม่เกิน 18 ปี ซึ่งเป็นเยาวชนจากจังหวัดภาคใต้และจังหวัดประจวบคีรีขันธ์รวม 15 จังหวัด จังหวัดละ 20 คน เข้าร่วมในโครงการดังกล่าว ณ สนามกีฬาสุระกุล จังหวัดภูเก็ต โดยจะมีอดีตดาวดังของทีมแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดจะมาเปิดคลินิกฟุตบอลสอนฟุตบอลให้กลุ่มเยาวชนในวันที่ 24 มิถุนายนนี้ ทั้งนี้จังหวัดภูเก็ตได้รับการคัดเลือกเป็นศูนย์ภาคใต้ในการเปิดคลินิกฟุตบอลโดยมีเยาวชนจาก 15 จังหวัดเข้าร่วมคลินิกฟุตบอลในครั้งนี้.






อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :