“ภูเก็ต”เร่งช่วยผู้ได้รับผลกระทบโควิด-19 ก่อนฟื้นเศรษฐกิจ

หมวดหมู่ : ภูเก็ต,

อ่าน : 677
ผู้ว่าฯภูเก็ต
“ภูเก็ต”เร่งช่วยผู้ได้รับผลกระทบโควิด-19 ก่อนฟื้นเศรษฐกิจ

        ผู้ว่าฯภูเก็ตรับมอบถุงยังชีพจากหน่วยงานต่างๆนวนกว่า 2.500 ชุด เพื่อนำไปมอบให้แก่ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากไวรัสโควิด-19 ทั้ง 3 อำเภอ บรรเทาความเดือดร้อน ก่อนฟื้นเศรษฐกิจจังหวัด


        การให้การช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤติโควิด-19 ของจังหวัดภูเก็ต ยังดำเนินอย่างต่อเนื่อง เมื่อวันที่ 1  มิ.ย.2564 ที่ศาลาประชาคมจังหวัดภูเก็ต นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วยนางวันดี วุ่นซิ้ว นายกเหล่ากาชาดจังหวัดภูเก็ต และเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง ร่วมรับมอบถุงยังชีพจากหน่วยงานต่างๆ ประกอบด้วย สำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดภูเก็ต จำนวน 300 ชุด , ปตท. จำนวน 1,000 ชุด, การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) จำนวน 1,000 ชุด  และบริษัท ไฟว์สตาร์มารีน จำกัด จำนวน 250 ชุด รวมทั้งหมด 2,550 ชุด เพื่อนำไปแจกจ่ายให้กับกลุ่มเปราะบางและผู้เดือดร้อนที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในพื้นที่ 3 อำเภอของจังหวัดภูเก็ต ได้แก่ อำเภอเมืองภูเก็ต อำเภอถลาง และอำเภอกะทู้  โดยมอบหมายให้แต่ละอำเภอนำไปแจกจ่ายให้ผู้เดือดร้อนตามกลุ่มเป้าหมาย


        นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต  จากสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ในช่วงที่ผ่านมา ปรากฏว่าจังหวัดภูเก็ตได้รับผลกระทบค่อนข้างหนัก และมีผู้เดือดร้อนจำนวนมาก ที่ผ่านมาทางจังหวัดภูเก็ตได้ร่วมกับกาชาดจังหวัดภูเก็ต องค์กรมูลนิธิ ชมรมฯ สมาคมและภาคเอกชนต่างๆ ได้มีการช่วยเหลือนำถุงยังชีพไปแจกจ่ายแล้วจำนวนรวมกว่า 10,000 ชุด และยังมีส่วนอื่นๆ ยังคงมีการนำถุงยังชีพมามอบผ่านทางจังหวัด เพื่อนำไปช่วยเหลือประทังปัญหาเฉพาะหน้าไปก่อน  เพราะการจะเกิดความยั่งยืนนั้น จะต้องทำให้ผู้ที่ได้รับผลกระทบได้มีงานทำ และมีรายได้ ซึ่งคาดว่าจะต้องระยะเวลาสักระยะหนึ่งในการฟื้นเศรษฐกิจของจังหวัดภูเก็ต.





อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :