มทบ.41 รับซื้อฟักทอง 6.2 ตัน ช่วยเกษตรกรสู้วิกฤติโควิด-19

หมวดหมู่ : นครศรีธรรมราช,

อ่าน : 816
กองทัพบก ช่วยเหลือประชาชน
มทบ.41 รับซื้อฟักทอง 6.2 ตัน ช่วยเกษตรกรสู้วิกฤติโควิด-19

นครศรีธรรมราช-รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 41 ปล่อยแถวขบวน ช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช ที่ได้รับผลกระทบจากเชื้อไวรัสโควิด-19 ตามโครงการ “กองทัพบก ช่วยเหลือประชาชน” ออกรับซื้อฟักทอง 6,200 กิโลกรัม (6.2 ตัน) นำไปแจกชาวบ้านประกอบอาหาร และทำอาหารกล่องแจกอีก 500 กล่อง

        การช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤติโควิด-19 ของหน่วยงานกองทัพบกครั่งนี้ เมื่อวันที่ 26 พ.ค.2464 เวลา 08.30 น.พันเอก ศุภชัย ปรีชามาตร์ รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 41 เป็นประธานในพิธี ปล่อยแถวขบวน  กองทัพบกช่วยเหลือประชาชน  ของศูนย์บรรเทาสาธารณภัย และศูนย์จิตอาสาพระราชทานมณฑลทหารบกที่ 41 ที่หน้าสนามร้อยมณฑลทหารบกที่ 41 ค่ายวชิราวุธ อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช มีหน่วยงานร่วมพิธีประกอบด้วย ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยมณฑลทหารบกที่ 41 , ศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระราชทาน มณฑปทหารบกที่ 41 หน่วยขึ้นตรงมณฑลทหารบกที่ 41, กองพันทหารปืนใหญ่ที่ 5 , กองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 15 ,กองพันทหารปืนใหญ่ที่ 105 กรมทหารปืนใหญ่ที่ 5, กองพันทาหารสื่อสารที่ 24 กองทัพภาคที่ 4 ,ศูนย์ฝึกนักศึกษาวิชาทหาร , กองพันสารวัตรทหาร มณฑลทหารบกที่ 41 ร่วมพิธีฯ โดยมี พันโทสุเอช หมุดเส็ม รักษาราชการหัวหน้ากองกิจการพลเรือนมณฑลทหารบกที่ 41 กล่าวรายงาน

        จากสถานการณ์การแพร่ระบาด ของการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 ในระลอกใหม่ ทำให้ประชาชนในพื้นที่ของศูนย์บรรเทาสาธารณภัย จังหวัดนครศรีธรรมราช  มีผู้ได้รับการติดเชื้อไวรัส โควิด 19 ส่งผลต่อการดำเนินชีวิตของประชาชน และกระทบต่อเศรษฐกิจ และทำให้เกษตรกรในบางพื้นที่ได้รับผลกระทบ ในโอกาสนี้ มณฑลทหารบกที่ 41 ในฐานะเป็นศูนย์บรรเทาสาธารณภัย และศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระราชทาน ได้ดำเนินการจัดโครงการกองทัพบกช่วยเหลือประชาชน ที่ได้รับผลกระทบ จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด – 19 และเพื่อบรรเทาความเดือนร้อน 

        มณฑลทหารบกที่ 41 ได้ช่วยเหลือกลุ่มเกษตรกรในพื้นที่ อำเภอหัวไทร ที่ได้รับผลกระทบราคาผลผลิตทางการเกษตรตกต่ำ โดยเข้าให้การช่วยเหลือในการรับซื้อ ผลผลิต ฟักทอง ของเกษตรกร เพื่อบรรเทาความเดือนร้อนในขั้นต้น เพื่อนำไปแจกจ่าย ช่วยเหลือประชาชน และรถครัวสนามประกอบอาหารกล่อง ให้กับประชาชนในพื้นที่ อำเภอพระพรหม จังหวัดนครศรีธรรมราช ที่ได้รับผลกระทบ และแจกจ่ายเครื่องอุปโภคบริโภค อาทิ   ข้าวสาร น้ำดื่ม แอลกอฮอร์ทำความสะอาด หน้ากากอนามัย และ ผลผลิตทางการเกษตร (ฟักทอง) เพื่อแจกจ่ายให้กับครอบครัวที่ได้รับความเดือดร้อน จำนวน 100 ครัวเรือน 

        พันเอกศุภชัย ปรีชามาตร์ รอง ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 41 ได้กล่าวให้โอวาทพร้อมมอบแนวทางให้กับกำลังพล ในการออกให้การช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ที่ได้รับความเดือนร้อน  และปล่อยแถวขบวน กองทัพบกช่วยเหลือประชาชน  เพื่อเข้าพื้นที่ อำเภอหัวไทร  และ อำเภอพระพรหม จังหวัดนครศรีธรรมราช  

        หลังจากนั้นพันเอก ศุภชัย ปรีชามาตี๋รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที 41 ได้เดินทางไปยังศูนย์พัฒนาอาชีพ บ้านบามใหญ่ หมู่ 6  ตำบลควนชะลิก อำเภอหัวไทร จังหวัดนครศรีธรรมราช เพื่อเข้าไปซื้อฟักทองของเกษตรกร โดยมีนายเอกชัย สุนทร นายอำเภอหัวไทร , เกษตรอำเภอหัวไทร , หัวหน้าส่วนราชการ นายเฉลียว ชูแก้ว กำนัน ตำบลชะลิก อำเภอหัวไทร ร่วมด้วยกลุ่มเกษตรกรในพี้นที่ให้การต้อนรับ และลงไปเก็บลูกฟักทองในแปลงของนายขนบ นุ้ยแก้ว และกลุ่มเกษตรกรที่ปลูก โดยมีกำลังพลจิตอาสาพระราชทาน ช่วยเก็บผลผลิตและรับซื้อผลผลิตได้จำนวน 6,200 กิโลกรัม      

        ต่อมาช่วงสายวันเดียวกัน รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 41 ได้เดินทางไป ที่สำนักสงฆ์หอมณรงค์ฤทธิ์ ตำบลท้ายสำเภา อำเภอพระพรหม จังหวัดนครศรีธรรมราช โดยมี นายกฤตกร สุทธิศักดิ์ นอภ.พระพรหม , นายอุทัย หมื่นคำ เกษตร อำเภอพระพรหม จังหวัดนครศรีธรรมราช และผู้นำท้องถิ่น ให้การต้อนรับ จากนั้นได้ประกอบอาหารกล่อง โดยรถครัวสนาม จำนวน 500 กล่อง  แจกจ่ายประชาชนจำนวน 100 ครัวเรือน และมอบถุงยังชีพ ประกอบด้วย ข้าวสาร น้ำดื่ม หน้ากากอนามัย แอลกอฮอร์ และผลผลิตฟักทอง ให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบในพื้นที่ หมู่ 4 , หมู่ 7 หมู่ 8 ตำบลช้างซ้าย และ หมู่ 11 ตำบลท้ายสำเภา  อำเภอพระพรหม สร้างความดีใจแก่ผู้ได้รับทุกคน.













อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :