“มนุษย์ติดล้อ” ถึงเบตงแล้ว ใช้โรลเลอร์เบลดล่องจากเหนือสุดสู่ใต้สุดแดนสยาม

หมวดหมู่ : กีฬาอื่นๆ, ยะลา, ทั่วไป,

อ่าน : 675
มนุษย์ติดล้อ โรลเลอร์เบลด จากเหนือสุดแดนสยาม สู่ใต้สุดแดนสยาม กีฬาเอ็กซ์ตรีม
“มนุษย์ติดล้อ” ถึงเบตงแล้ว ใช้โรลเลอร์เบลดล่องจากเหนือสุดสู่ใต้สุดแดนสยาม

ยะลา-มนุษย์ติดล้อถึงเบตงแล้ว พร้อมสร้างประวัติศาสตร์คนไทยคนแรกที่เดินทางด้วยโรลเลอร์เบลด จากเหนือสุดแดนสยาม สู่ใต้สุดแดนสยาม ตลอดระยะทาง 2,051 กิโลเมตร ในเวลา 55 วัน พร้อมเผยความประทับใจของผู้คนและสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติในจังหวัดชายแดนภาคใต้ตลอดการเดินทาง

 

ผู้สื่อข่าวรายว่า วันที่ 25 เม.ย.65  นายจิตฤก นาราช หรือโม อายุ 25 ปี  มนุษย์ติดล้อ ผู้ที่เดินทางด้วยโรลเลอร์เบลด จากเหนือสุดแดนสยาม อ.แม่สาย จ.เชียงราย ตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม ที่ผ่านมา ได้เดินทางมาถึงเมืองในหมอกดอกไม้งาม ใต้สุดแดนสยาม เมืองงามชายแดน อ.เบตง จ.ยะลา แล้ว ด้วยระยะทาง 2,051 กิโลเมตร ใช้เวลา 55 วันตลอดการเดินทางตามลำพังคนเดียวด้วยโรลเลอร์เบลดคู่ใจ พร้อมกระเป๋าเป้สะพายใส่เสื้อผ้าและอะไหล่สำหรับซ่อมบำรุงโรลเลอร์เบลด โดยมีเจ้าหน้าที่ความมั่นคงตามจุดตรวจ ชาวบ้านและนักท่องเที่ยวให้การต้อนรับและแสดงความยินดีกับนายจิตฤก ที่สร้างประวัติศาสตร์คนไทยคนแรกที่เดินทางด้วยโรลเลอร์เบลด จากเหนือสุดแดนสยาม สู่ใต้สุดแดนสยาม

     

นายจิตฤก นาราช  กล่าวว่า ตนชื่นชอบแนวกีฬาเอ็กซ์ตรีมเป็นชีวิตจิตใจ โดยเฉพาะโรลเลอร์เบลดและโรลเลอร์สเกต เริ่มหัดเล่นตั้งแต่ยังเป็นเด็ก จนปัจจุบันตนมีอาชีพเป็นครูสอน "โรลเลอร์เบลดและโรลเลอร์สเกต" อยู่ที่สนามฝึกส่วนตัวที่ จ.นครปฐม และยังเป็นครูฝึกสอนให้เด็ก และเยาวชนรุ่นใหม่ของกลุ่ม"มนุษย์ติดล้อ Academy" กรุงเทพฯอีกด้วย  และในฐานะเป็นผู้ที่เกี่ยวข้องกับวงการโรลเลอร์เบลดโดยตรง จึงอยากสร้างสถิติด้วยการเล่นโรลเลอร์เบลดบนเส้นทางที่ไกลที่สุดในประเทศไทย คือ จาก อ.แม่สาย ไปยัง อ.เบตง ซึ่งมีระยะทางไกลกว่า 2,000 กิโลเมตร เพื่อสร้างสถิติใหม่ที่ยังไม่มีใครทำ 


“ที่ผ่านมาได้มีการสถิติด้วยการวิ่งการเดิน ปั่นจักรยาน และอื่นๆ แต่ยังไม่มีการเดินทางด้วย โรลเลอร์เบลด ผมจึงใช้โรลเลอร์เบลด ในการเดินทาง เพื่อทำสถิติที่ไม่เหมือนใครและคิดว่าจะใช้ความเร็วน่าจะประมาณ 15-30 กิโลเมตร ต่อชั่วโมงของแต่ละวัน จังหวัดหนึ่งจะใช้เวลา 1-2 วัน โดยใช้ถนนสายเอเชีย เป็นเส้นทางสายหลักในการเดินทาง ค่ำไหนนอนนั่น หากเจอที่พักก็เข้านอน หากไม่มีแล้วเจอวัดก็ขอนอนที่วัด และทำบุญตามวัดที่ผ่านทา รวมทั้งเมื่อผ่านสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ก็จะแวะถ่ายภาพลงโซเฃียลเพื่อประชาสัมพันธ์โปรโมทการท่องเที่ยวของจังหวัดนั้นๆโดยเฉพาะจังหวัดชายแดนภาคใต้มีสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สวยงาม มีทั้งทะเล น้ำตกและภูเขา ผู้คนอัธยาศัยดี มีน้ำใจ ระหว่างทางมีแต่คนเลี้ยงข้าว เลี้ยงอาหาร ซื้อน้ำให้กิน  มันไม่ได้น่ากลัวอย่างที่หลายคนคิด อย่างที่ข่าวนำเสนอออกไป” นายจิตฤกกล่าว

 

สำหรับการมาถึง อ.เบตง วันนี้ นายจิตฤก เผยว่า ตนจะแวะนอนพัก ใน อ.เบตง จ.ยะลา อีก 1 วัน  หารถมอเตอร์ไซด์เช่า เพื่อเดินทางไปยังสถานที่ท่องเที่ยวที่ขึ้นชื่อ อย่างสกายวอล์ค ทะเลหมอกอัยเยอร์เวง บ่อน้ำร้อนเบตง สวนหมื่นบุปผา สวนไม้ดอกเมืองหนาวเบตง แห่งเดียวในภาคใต้ อุโมงค์ปิยะมิตร และเที่ยวชมเมือง ถ่ายภาพชิวๆ สตรีทอาร์ตเบตง อุโมงค์มงคลฤทธิ์ พร้อมลิ้มรสอาหารขึ้นชื่อของเมืองเบตง จากนั้นจะนั่งรถโดยสารเดินทางเข้าสู่เมืองยะลา พบปะกลุ่มเพื่อนที่ชื่นชอบโรลเลอร์เบลดด้วยกัน และไปสนามบินหาดใหญ่เพื่อเดินทางกลับกรุงเทพมหานครต่อไป.










อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :