มอบปัจจัยยังชีพแก่ชาวมุสลิมสตูล ช่วงเดือนรอมฎอน

หมวดหมู่ : สตูล, ทั่วไป,

อ่าน : 619
เดือนรอมฎอน วิทยาลัยเทคโนโลยีอันดามันอนาโตเลียน จ.สตูล มอบปัจจัยยังชีพช่วยเหลือให้แก่ผู้ยากจนขัดสน
มอบปัจจัยยังชีพแก่ชาวมุสลิมสตูล ช่วงเดือนรอมฎอน

สตูล-วิทยาลัยเทคโนโลยีอันดามันอนาโตเลียน จ.สตูล ร่วมกับสำนักงานคณะกรรมการอิสลามประจำจ.สตูล จัดพิธีมอบปัจจัยยังชีพช่วยเหลือให้แก่ผู้ยากจนขัดสนใน จ.สตูล ในช่วงเดือนรอมฎอนเดือนแห่งการถือศีลอด


เมื่อวันที่ 19 เมษายน 2565 เวลา10.00 น. ที่บริเวณหน้าสำนักงานคณะกรรมการอิสลามประจำจ.สตูล อ.เมืองสตูล วิทยาลัยเทคโนโลยีอันดามันอนาโตเลียน จ.สตูล ร่วมกับสำนักงานคณะกรรมการอิสลามประจำจ.สตูล จัดพิธีมอบปัจจัยยังชีพช่วยเหลือให้แก่ผู้ยากจนขัดสนใน จ.สตูลจำนวน 200 คนในช่วงเดือนรอมฎอนเดือนแห่งการถือศีลอดของชาวมุสลิมทั่วโลก ประกอบกับเป็นช่วงที่ประชาชนได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยมีนายอรุณ อุมาจิ ประธานกรรมการอิสลามประจำ จ.สตูลเป็นประธานในพิธี นายอับดุลเลาะห์ อาเก็ม  กรรมการอิสลามประจำจ.สตูล.นายอุมัส อาเก็ม ผอ.วิทยาลัยเทคโนโลยีอันดามันอนาโตเลียน  และนายอิบรอเหม อาดำ กรรมการอิสลามแห่งประเทศไทย ร่วมในพิธี


นายอูมัร ฮาเก็ม ผอ.วิทยาลัยเทคโนโลยีอันดามันอนาโตเลียน จ.สตูล กล่าวว่า ด้วยมูลนิธิอูมูดา โคซาราประเทศตุรกี ได้ส่งมอบปัจจัยยังชีพผ่านวิทยาลัยฯ เพื่อส่งต่อให้แก่ชาวไทยมุสลิมในพื้นที่จังหวัดสตูลที่ยากจนขัดสนจำนวน 200 ชุด ในแต่ละถุงประกอบด้วยข้าวสาร จำนวน 10 กิโลกรัม และเครื่องอุปโภค-บริโภค 11 รายการ โดยประสานให้สำนักงานคณะกรรมการอิสลามประจำจ.สตูล มอบหมายให้มัสยิดใน 7 อำเภอของจ.สตูล คัดเลือกผู้ยากจนขัดสนเพื่อรับปัจจัยยังชีพดังกล่าว ณ สำนักงานคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดสตูล ในภาคเช้า 4 อำเภอได้แก่ อำเภอเมือง , อำเภอควนกาหลง , อำเภอควนโดน และอำเภอท่าแพ จากนั้นภาคบ่าย ณ อาคารอเนกประสงค์อำเภอละงู อีก 3 อำเภอ ได้แก่ อำเภอละงู , อำเภอทุ่งหว้า , อำเภอมะนัง 


ด้านนายอรุณ อุมาจิ ประธานกรรมการอิสลามประจำ จ.สตูล กล่าวว่า ด้วยความปรารถนาดีจากอูมูดา โคซาราประเทศตุรกี ส่งปัจจัยยังชีพให้แก่ผู้ยากจนขัดสน สอดคล้องกับโครงการที่สำนักงานคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดสตูลดำเนินการอย่างต่อเนื่อง โครงการ “คนสตูลไม่ทิ้งกัน” ซึ่งมีเป้าหมายเพื่อช่วยเหลือแบ่งปันปัจจัยยังชีพให้แก่ประชาชนมีฐานะยากจน เป็นการสร้างบุญสร้างกุศลในเดือนรอมฎอน เดือนแห่งการให้ ยิ่งให้ ยิ่งได้บุญ และยังสร้างสันติสุขในพื้นที่ จ.สตูลด้วย.