มอบรางวัล “เกียรติยศคนหนังสือพิมพ์” แก่ “ขรรคชัย บุนปาน-มานิจ สุขสมจิตร”

หมวดหมู่ : ภาพข่าวสังคม, ทั่วไป, กรุงเทพฯ,

อ่าน : 350
สมาคมหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เกียรติยศคนหนังสือพิมพ์
มอบรางวัล “เกียรติยศคนหนังสือพิมพ์” แก่ “ขรรคชัย บุนปาน-มานิจ สุขสมจิตร”

               รุงเทพฯ - สมาคมหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ มอบรางวัล “เกียรติยศคนหนังสือพิมพ์” แก่ “ขรรค์ชัย บุนปาน” และ “มานิจ สุขสมจิตร” นักหนังสือพิมพ์อาวุโส ผู้มีคุณูปการและเป็นแบบอย่างแก่วงการหนังสือพิมพ์ พร้อมรางวัลเขิดชูเกียรติ 5 องค์กร ในเครือสื่อมวลชนที่ทำประโยชน์แก่องค์กรวิชาขีพและการศึกษา

    เมื่อเย็นวันที่ 19 ธันวาคม 2566 นายนคร วีระประวัติ นายกสมาคมหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้แถลงข่าวการจัดงาน เกียรติยศคนหนังสือพิมพ์” ในโอกาสครบรอบ 82 ปี ของสมาคมฯ พร้อมทั้งจัดมอบรางวัลเชิดชูเกียรตินักหนังสือพิมพ์ที่มีคุณูปการและเป็นแบบอย่างแก่วงการหนังสือพิมพ์ โดยคณะกรรมการสมาคมฯ ได้ลงมติมอบรางวัล “เกียรติยศคนหนังสือพิมพ์” แก่ นักหนังสือพิมพ์อาวุโส 2 คน ได้แก่ นายขรรค์ชัย บุนปาน ประธานกรรมการ บริษัท มติชน จำกัด (มหาชน) และ นายมานิจ สุขสมจิตร บรรณาธิการอาวุโสหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ และอดีตประธานสภาการหนังสือพิมพ์แห่งชาติ

    พร้อมกันนี้ได้มอบรางวัลเชิดชูเกียรติองค์กรในเครือข่ายสื่อมวลชนที่ทำคุณประโยชน์ต่อองค์กรวิชาชีพและการศึกษา ให้แก่ 5 มูลนิธิ คือ 1.มูลนิธิไทยรัฐ 2.มูลนิธิแสง-ไซ้กี เหตระกูล (เครือเดลินิวส์) 3.มูลนิธิ ดร.โกวิท วรพิพัฒน์ (เครือมติชน) 4.มูลนิธิอิศรา อมันตกุล 5.มูลนิธิแสงชัย สุนทรวัฒน์

    สำหรับพิธีมอบรางวัลจะจัดมอบในงาน “เกียรติยศคนหนังสือพิมพ์” วันอาทิตย์ที่ 24 ธันวาคม 2566 เวลา 13.00 -15.00 น. ณ หอประชุมเมืองไทยประกันชีวิต ถนนรัชดาภิเษก โดยมี นายชวน หลีกภัย อดีตประธานรัฐสภา เป็นประธานมอบ ในงานได้เชิญนักร้องชื่อดัง “ธานินทร์ อินทรเทพ” มาร้องเพลง “คนหนังสือพิมพ์” เพื่อเป็นเกียรติในงาน พร้อมมอบโล่เกียรติคุณแก่ผู้สนับสนุนการจัดงาน และแถลงข่าวการจัดประกวด “พาดหัวข่าว ประจำปี 2567” สำหรับหนังสือพิมพ์และเว็บไซต์ รวมทั้งหนังสือพิมพ์และเว็บไซต์ฝึกปฏิบัติในสถานศึกษาด้วย

    นายนคร กล่าวว่า การจัดงานครั้งนี้เป็นความภาคภูมิใจของผู้ประกอบวิชาขีพหนังสือพิมพ์ ที่จะเชิดชูเกียรติบุคคลผู้มีคุณูปการและเป็นแบบอย่างที่ดีแก่วงการสื่อมวลชน รวมทั้งองค์กรในเครือสื่อมวลชนด้วย โดยในงานทางสมาคมฯ ได้เตรียมเหรียญหลวงพ่อคูณ รุ่น “กูชอบอ่านหนังสือพิมพ์” ที่หายาก แจกแก่ผู้ไปร่วมงานเป็นสิริมงคลด้วย.



                    “นายขรรค์ชัย บุนปาน”                                                            นายมานิจ สุขสมจิตร