“มาดามส้ม” นำทีมพรรค”ชาติรุ่งเรือง” บุกเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.นครศรีฯ

หมวดหมู่ : การเมือง, นครศรีธรรมราช,

อ่าน : 475
“มาดามส้ม” นำทีมพรรค”ชาติรุ่งเรือง” บุกเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.นครศรีฯ

นครศรีธรรมราช-“มาด่มส้ม” หัวหน้าพรรค”ชาติรุ่งเรือง” บุกเปิดตัวเมืองนครศรีธรรมราช ชูนโยบาย”ปลุกพลังสตรีทำทันทีชาตินี้ไม่ต้องรอชาติหน้า” เผย ส.ส.บัญชีรายชื่อเต็มแล้ว ส่วน ส.ส.เขต จะส่งเฉพาะที่มีความหวังเท่านั้น เพราะคงสู้พรรคใหญ่ไม่ไหว


เมื่อวันที่ 22 กพ.2566 ดร.พิมไหมทอง   ศักดิพัฒโภคิน หรือ”มาดามส้ม” หัวหน้าพรรคชาติรุ่งเรือง ได้มีการประชุมสมาชิกพรรคและกรรมการบริหารพรรคชาติรุ่งเรือง สาขานครศรีธรรมราช ที่ห้องประชุมโรงแรมอิโค่อินน์อ.เมือง จ.นครศรี ธรรมราช โดย ดร.พิมไหมทอง กล่าวว่า วันนี้พรรคชาติรุ่งเรืองได้มาประชุมก่อตั้งสาขาประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช และในช่วงบ่ายได้ประชุมใหญ่สามัญประจำปีพร้อมกับคัดเลือกกรรมการสรรหา


ส่วนนโยบายที่สำคัญของพรรคภายใต้นโยบายคือ”ปลุกพลังสตรี ทำทันทีชาตินี้ไม่ต้องรอชาติหน้า” มีดังนี้1.เรื่องกองทุนหมู่บ้าน 2.เศรษฐกิจสายมูสู้เพื่อขาติ 3.ชุบชีวิตคนชายของ 4.ปฎิรูปกระบวนการยุติธรรม 5.ธนาคารแรงงาน เพื่อมาจัดตั้งสาขาและประกอบกับว่าทางจังหวัดนครศรีธรรมราช มีผู้ที่สนใจที่จะเข้าร่วมพรรคชาติรุ่งเรืองของเรา ซึ่งเป็นพรรคน้องใหม่ พรรคชาติรุ่งเรือง จริง ๆ แล้วมีคนสนใจมากมาย ไม่ใช่เฉพาะจังหวัดนี้ แต่เราเป็นพรรคน้องใหม่ที่สามารถจัดประชุมสาขาเพื่อให้ทันการเลือกตั้งในครั้งหน้าได้อย่างรวดเร็ว ถ้าเทียบกับ 3 พรรคที่ กกต.เพิ่งอนุมัติล่าสุด


สำหรับพื้นที่ จ.นครศรีธรรมราชมีผู้เสนอตัวมาเป็นผู้สมัครแล้ว ตอนนี้มีอยู่ประมาณ 3 เขต เพราะพรรคเพิ่งเข้ามาไม่นาน ตอนนี้ถ้าบัญชีรายชื่อเราเต็มร้อยเพราะมีผู้สนใจเยอะ ต้องบอกว่ายุทธศาสตร์ของการเลือกตั้ง ครั้งนี้เนื่องจากมีบัตร 2 ใบ มันจะไม่ง่ายเหมือนรอบที่แล้ว เพราะฉะนั้นจะส่งผู้สมัครที่มีความคาดหวังว่าจะได้เท่านั้น เพราะว่ายังเป็นพรรคใหม่อยู่ อาจจะสู้พรรคใหญ่ไม่ได้แต่ใจเราเกินร้อย เพราะฉะนั้นจะคัดเลือกผู้สมัคร ส.ส.ที่มีคุณภาพ ที่มีอุดมการณ์เดียวกันเท่านั้น คิดว่ามากเท่าไหร่นั้นขึ้นอยู่กับผู้ที่เสนอตัวเข้ามา


 “ตอนนี้ที่เราคาดหวังไว้ก็คือมี นครศรีธรรมราช หนองคาย บึงกาฬ ชลบุรี ประจวบคีรีขันธ์ นครสวรรค์ เป็นหลักหากได้รับเลือกตั้งเข้าไปก็จะขอเป็นฝ่ายรัฐบาล สิ่งแรกที่อยากจะทำคือ เราอยากจะพลิกฟื้นเศรษฐกิจ เรื่องปากท้องของพี่น้องประชาชนให้อยู่ดีกินดีด้วยนโยบายต่างๆ ของเรา เพราะเราถือว่าเรามีอุดมการณ์ในการที่จะเข้าสู่การเมืองด้วยความสุจริต คนรุ่นใหม่ คนหน้าใหม่ อยากจะแสดงความสามารถและศักยภาพ เพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชนด้วยวิถีการเมืองแบบใหม่ โดยที่เรามีนโยบายกองทุนหมู่บ้านที่เรามีเป้าหลัก ๆ อยู่แล้ว โดยที่หลาย ๆ ท่านมาจากกองทุนหมู่บ้านหลายภาคเข้ามาร่วม อันนี้คือปัจจัยหลักคะ” ดร.พิมไหมทองกล่าว


ต่อข้อถามว่ากลัวพรรคเก่าหรือไม่ ดร.พิมไหมทอง ตอบว่า ไม่กลัว จากการที่เราลงพื้นที่บ่อย ๆ ประชาชนมองว่าพรรคเก่า ๆ ไม่ได้ช่วยให้ชีวิตเขาดีขึ้นสักเท่าไหร่ แถมไม่พอแย่ด้วยซ้ำ เพราะฉะนั้นเขากำลังถวิลหาการเมืองแบบใหม่ๆ วิถีการเมืองแบบใหม่ คนใหม่ และก็คนหน้าใหม่ อันนี้คือสิ่งสำคัญที่เราคิดว่าเรามีหวังตรงจุดนี้ และอีกอย่างเวลานี้สิ่งที่เรายินดีเป็นอย่างยิ่ง คือ พอเรามีกระแสตรงนี้ขึ้นมาแล้ว กลับไปดูโพลล์ อันดับ  1  2  3  อาจจะเป็นพรรคการเมืองเดิมกัน


พรรคการเมืองใหญ่ แต่แน่นอนอันดับ 4 ยังไม่รู้จะเลือกใคร เราคิดว่าเราอยากเป็นอันดับ 4 ตรงนี้  เราจะสู้เพื่อตรงนี้ เพื่อพี่น้องประชาชนด้วยคะ  ดร.พิมไหมทอง กล่าวกับผู้สื่อข่าวในที่สุด.