มาอีก 150 คน นักท่องเที่ยวต่างชาติ สนใจ”ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์”

หมวดหมู่ : เศรษฐกิจ, ภูเก็ต, ทั่วไป,

อ่าน : 788
ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์ สายการบินคาเธ่ย์แปซิฟิค
มาอีก 150 คน นักท่องเที่ยวต่างชาติ สนใจ”ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์”

    ภูเก็ต - นักท่องเที่ยวยังสนใจ โครงการ “ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์” ภูเก็ตต้อนรับเที่ยวบินปฐมฤกษ์ สายการบิน “คาเธ่ย์แปซิฟิค” เที่ยวบินแรกของสายการบิน ที่นำนักท่องเที่ยว 150 คน เข้ามายังจังหวัดภูเก็ต และจะบินสัปดาห์ละครั้ง โดยท่าอากาศยานนานาขาติภูเก็ต และ ททท. จัดต้อนรับอบอุ่น

    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีเที่ยวบินนำนักท่องเที่ยวต่างชาติมาเที่ยวภูเก็ต ตามโครงการ “ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์” เที่ยวบินล่าสุด เมื่อเวลา 10.40 น. วันที่  10 ส.ค.2564 เรืออากาศตรีธานี ช่วงชู ผู้อำนวยการท่าอากาศยานภูเก็ต พร้อมด้วยผู้บริหาร พนักงานท่าอากาศยานภูเก็ต นางสาวนันทาศิริ รณศิริ ผอ.ททท.สนง.ภูเก็ต และ นายอมรศักดิ์ รุ่งเรืองศรี นายสถานีภูเก็ต บริษัท คาเธ่ย์ แปซิฟิค แอร์เวย์ จํากัด ร่วมให้การต้อนรับเที่ยวบินปฐมฤกษ์สายการบินคาเธย์ แปซิฟิค เที่ยวบินที่ CX771 เส้นทางการบิน HKG-HKT เป็นเที่ยวบินที่นำนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเข้ามายังจังหวัดภูเก็ตในโครงการ “ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์” และนับเป็นเที่ยวบินแรกของสายการบินดังกล่าวที่นำนักท่องเที่ยวเข้ามายังจังหวัดภูเก็ต โดยเมื่อเครื่องบินเข้ามายังลานจอดได้มีการต้อนรับด้วยการฉีดอุโมงค์น้ำด้วย

    นางสาวนันทาศิริ รณศิริ ผอ.ททท.สนง.ภูเก็ต กล่าวว่า สำหรับเที่ยวบินดังกล่าวถือเป็นเที่ยวบินปฐมฤกษ์ ซึ่งก่อนหน้านี้ไม่เคยเดินทางเข้าภูเก็ต และนำนักท่องเที่ยวเข้ามาภายใต้โครงการ “ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์” จำนวน 150 คน ส่วนใหญ่เป็นนักท่องเที่ยวระยะไกล ทั้งจากอเมริกา แคนาดา และยุโรป หลังจากนี้สายการบินดังกล่าวจะบินเข้ามายังจังหวัดภูเก็ตสัปดาห์ละ 1 เที่ยวบิน ในทุกวันอังคาร เป็นการแสดงให้เห็นว่าแม้จะมีสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 แต่นักท่องเที่ยวยังคงเดินทางเข้ามาอย่างต่อเนื่อง เป็นผลมาจาการที่การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ได้มีการทำประชาสัมพันธ์แยกจังหวัดภูเก็ตออกมาจากประเทศไทย

    ส่วนกรณีเหตุการณ์ทำร้ายนักท่องเที่ยวจนเสียชีวิต นางสาวนันทาศิริ กล่าวว่าขณะนี้ยังไม่มีผลกระทบกับการเดินทางเข้ามาของนักท่องเที่ยวภายใต้โครงการ “ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์” แต่หลังจากนี้คงต้องมีการประเมินกันอีกครั้งว่าเป็นอย่างไร โดยปัจจุบันสายการบินที่เข้ามายังภูเก็ตภายใต้โครงการ “ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์” มีจำนวน 6 สายการบิน และเมื่อรวมสายการบินคาเธ่ย์ แปซิฟิค เข้าไปด้วย รวมเป็น 7 สายการบิน.









อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :