มาเลย์ปิดพรมแดนธรรมชาติ สกัดคน 2 สัญชาติไปลงคะแนนเลือกตั้ง

หมวดหมู่ : นราธิวาส, ทั่วไป,

อ่าน : 365
มาเลเซียส่งทหาร ตชด.ตรึงพรมแดน 4 อำเภอ
มาเลย์ปิดพรมแดนธรรมชาติ สกัดคน 2 สัญชาติไปลงคะแนนเลือกตั้ง

นราธิวาส-มาเลเซียส่งทหาร และ ตชด.ตรึงพรมแดน 4 อำเภอ ตรงข้าม จ.นราธิวาส สกัดคน 2 สัญชาติไปลงคะแนนเสียงเลือกตั้ง

   

ผู้สื่อจังหวัดนราธิวาสรายงานว่า หลังจากนายอับดุล กานี ซัลเละห์ ประธาน กกต.มาเลเซียได้ประกาศให้มีการเลือกตั้งทั่วไปครั้งที่ 15 ในวันที่ 19 พ.ย.65 ภายหลังจากที่นายอิซมาอิล ซาบรียาค็อบ นายกรัฐมนตรีได้ประกาศยุบสภา เมื่อวันที่ 10 ต.ค. 65 ที่ผ่านมา ส่งผลทำให้มีความเข้มงวดกวดขันการเดินทางเข้าออกตามช่องทางข้ามธรรมชาติที่ผิดกฎหมาย เพื่อสกัดกั้นบุคคล 2 สัญชาติ ลักลอบข้ามแดนไปลงคะแนะเสียงเลือกตั้ง เนื่องจากมีปัจจัยสำคัญในการว่าจ้างบุคคล 2 สัญชาติ ไปลงคะแนะเสียงเลือกตั้ง โดยให้ค่าจ้างหัวละ 50 ริงกิต ถึง 100 ริงกิต เทียบเป็นเงินไทย ประมาณ 400 ถึง 800 บาท 


ทางรัฐบาลรักษาการ จึงมีคำสั่งให้เจ้าหน้าที่หน่วยความมั่นคง จัดส่งเจ้าหน้าที่ทหารจากกองพลน้อยทหารราบที่ 8 และเจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดน (PGA) กระจายกำลังกันไปปฏิบัติหน้าที่บริเวณช่องทางข้ามธรรมชาติที่ผิดกฏหมาย ซึ่งมีแม่น้ำโก-ลก เป็นเส้นแบ่งพรมแดน ซึ่งอยู่ตรงกันข้ามกับ 4 อำเภอ ของ จ.นราธิวาส ประกอบด้วยอำเภอสุคิริน แว้ง สุไหงโก-ลก และตากใบ ซึ่งมีระยะทางยาว 95 ก.ม.เริ่มตั้งแต่วันที่ 18 และ 19 พ.ย. 65 รวมระยะเวลา 2 วัน


ผลจากที่รัฐบาลรักษาการประเทศมาเลเซีย ประกาศปิดช่องทางข้ามธรรมชาติในครั้งนี้ ส่งผลทำให้บรรยากาศบริเวณช่องทางข้ามธรรมชาติ 4 อำเภอ ฝั่งพื้นที่ จ.นราธิวาส เงียบเหงามีเรือยนต์ข้ามฟากจอดเทียบท่าเป็นแถว และบริเวณตามช่องทางธรรมชาติที่ผิดกฎหมาย ทางพรรคการเมืองแต่ละพรรคจำนำธงสัญลัษณ์ของแต่ละพรรคการเมืองมาติดไว้ด้วย โดยอนุญาตให้ผู้ที่จะเดินทางไปลงคะแนนเสียงเลือกตั้ง ข้ามช่องทางข้ามตามด่านพรมแดนที่ถูกกฏหมาย และหากเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมบุคคล 2 สัญชาติ ลักลอบไปลงคะแนนเสียงรับเลือกตั้ง จะถูกเจ้าหน้าที่ยึดบัตรประชาชนสัญชาติมาเลเซีย พร้อมถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย.












อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :