มาเลย์ส่งคนไทยทำงานผิด ก.ม.กลับ 44 คน -ตม.เตือนให้ไปถูกต้อง

หมวดหมู่ : นราธิวาส, ทั่วไป,

อ่าน : 373
ตม.นราธิวาส มาเลเซียตรวจเข้มงวด มาเลเซียปล่อยตัวคนไทยออกจากคุก 44 คน
มาเลย์ส่งคนไทยทำงานผิด ก.ม.กลับ 44 คน -ตม.เตือนให้ไปถูกต้อง

นราธิวาส-ตม.นราธิวาส เตือนคนไทยไปทำงานในมาเลเซีย ให้ดำเนินการให้ถูกต้อง เพราะมาเลเซียตรวจเข้มงวดหลังจากมาเลเซียปล่อยตัวคนไทยออกจากคุก 44 คน ที่ไม่มีใบอนุญาตทำงาน (WORK PERMIT) และบางคนถูกตรวจสอบสารเสพติด


       ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 20 ก.พ. 66 เวลา 10.30 น. พ.ต.อ.พูลศักดิ์ แก้วสีขาว ผกก.ตม.จว.นราธิวาส ได้ประสานงานกับเจ้าหน้าที่กงสุลใหญ่ ณ เมืองโกตาบารู ในการอำนวยความสะดวกชาวไทย ที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ คือ ยะลา ปัตตานีและนราธิวาส จำนวน 44 คน หลังจากเดินทางเข้าไปทำงานในรัฐต่างๆของประเทศมาเลเซีย โดยไม่ถูกต้องตามกฎหมาย หรือ ไม่มีใบอนุญาตทำงาน หรือ  WORK PERMIT 


       จากการที่เจ้าหน้าที่ทางการประเทศมาเลเซีย มีความเข้มงวดกวดขันในการตรวจสอบตามสถานประกอบการและร้านจำหน่ายอาหาร จนกลุ่มคนไทยทั้ง 44 คน ถูกจับกุมดำเนินคดี แถมเจ้าหน้าที่สาธารณสุขประเทศมาเลเซีย จะมีการตรวจปัสสาวะเพื่อหาสารเสพติด โดยกลุ่มคนไทยทั้ง 44 คน ที่ถูกพ้นโทษออกจากเรือนจำ 2 แห่ง คือ เรือนจำตาเนาะแมเราะ และเรือนจำกัวลาตรังกานู และได้ถูกส่งตัวข้ามแดนเพื่อกลับภูมิลำเนาในครั้งนี้ บางรายยังถูกจับกุม 2 ข้อหา คือไม่มีใบอนุญาตทำงาน หรือ  WORK PERMIT และอีก 1 ข้อหาคือเสพยาเสพติดจากผลการตรวจปัสสาวะ ที่ถูกต้องรับโทษนานกว่า 4 ปี 


       การเดินทางกลับของคนไทยที่พ้นโทษทั้ง 44 คน พ.ต.อ.พูลศักดิ์ผกก.ตม.จว.นราธิวาส ได้อำนวยความสะดวกในการประสานงานให้ทางเครือญาติมารับตัว เนื่องจากกลุ่มคนไทยทั้ง 44 คน หลังถูกควบคุมตัวในเรือนจำประเทศมาเลเซีย ไม่สามารถที่จะติดต่อกับเครือญาติได้ ซึ่งสร้างความดีใจกับคนไทยที่พ้นโทษทั้ง 44 คน ที่ส่วนใหญ่ไม่มีเงินติดตัว จนทางเครือมารับตัวกลับภูมิลำเนา และถือว่าได้พบกับเครือญาติเป็นครั้งแรก หลังจากได้เหยียบแผ่นดินไทยอีกครั้ง ซึ่งเป็นไปตามนโยบายของ พล.ต.ท.ภาคภูมิภิภัทย์ สัจจพันธุ์ ผบช.สตม.ที่เป็นห่วงเป็นใยพี่น้องประชาชน ที่เดินทางเข้าไปทำงานในประเทศต่างๆ ให้ดำเนินการให้ถูกต้อง


       ด้าน พ.ต.อ.พูลศักดิ์ ผกก.ตม.จว.นราธิวาส กล่าวว่า ผมอยากย้ำเตือนกรณีคนไทยที่จะเดินทางไปทำงานในประเทศมาเลเซีย ที่มีกลุ่มบุคคลแจ้งมีงานทำและให้เงินเดือนสูง ก็จะถูกหลอกเหมือนเคสนี้ ก็จะแจ้งว่าถ้าต้องการเข้าไปทำงานในประเทศมาเลเซีย ก็ให้ศึกษาให้ดีว่าเขามีงานให้ทำจริงหรือไม่ และทำดำเนินการขอใบอนุญาตทำงานหรือ  WORK PERMIT ให้ถูกต้องด้วย.