มือปืนยิงเจาะคอโจ๋นครฯ มอบตัว แท้จริงเป็นน้าผู้ตาย

หมวดหมู่ : นครศรีธรรมราช, ทั่วไป,

อ่าน : 793
ท่าศาลา ใช้ปืนยิงเจาะคอกระสุนฝั่งใน
มือปืนยิงเจาะคอโจ๋นครฯ มอบตัว แท้จริงเป็นน้าผู้ตาย

นครศรีธรรมราช-มอบตัวแล้วมือยิงโจ๋เจาะคอโจ๋เมืองคอน รับสารภาพเป็นญาติกันแค้นที่นำรถจยย.และปืนที่ซื้อให้ไปจำนำ พอไปทวงกลับถูกใช้ปืนจ่อยิงก่อนเลยแย่งปืนมาแล้วใช้ปืนทุบหัว แต่ปืนลั่นเจาะคอกระสุนฝังใน 1นัด 


กรณีคดีนายสุระนันท์ ชูระหมาน อายุ 22 ปีหรือ”ฮาดี”ถูกคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงเจาะคอกระสุนฝังในบริเวณหน้าอก เสียชีวิตคาที่ริมถนนคอนกรีตในซอยสมหวัง หมู่บ้านตีนดอนใต้ หมู่ 3 ต.โพธิ์ทอง อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช ชาวบ้านพบศพเมื่อเช้าวันที่ 2 ก.ค.2564 ส่วนสาเหตุตำรวจ สภ.ท่าศาลา สอบสวนทราบว่าคนร้ายรายนี้คือนายสุวัฒน์ สมัน อายุ 28 ปี คนในหมู่บ้านเดียวกัน หลังก่อเหตุได้ขับรถจยย.หลบหนีไป สาเหตุมาจากความขัดแย้งส่วนตัว หลังเกิดเหตุทางตำรวจได้รวบรวมพยานหลักฐานเสนอศาลอนุมัติออกหมายจับนายสุวัฒน์ สมัน ตามหมายจับเลขที่ 196/2564 ลงวันที่ 3กค.2564


ผู้สื่อข่าวรายงานข่าวคืบหน้าว่า เมื่อเวลา 10.00น.วันที่ 5 ก.ค.2564 ที่ สภ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช พ.ต.อ.อนันต์ หริกจันทร์ ผกก.สภ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราชและ พ.ต.ท. เกษมสิทธิ์ จำปาทอง รอง ผกก.(สอบสวน),พ.ต.ท.เมธี   พาชื่นใจ สว.(สอบสวน) ได้รับมอบตัวนายสุวัฒน์   สมัน หรือชื่อเล่น”มักกะต้า” ผู้ต้องหาตามหมายจับ ซึ่งญาติได้พาเข้ามอบตัวเพื่อสู้คดี โดยนายสุวัฒน์ ผู้ต้องหาได้ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหาว่าเป็นคนใช้อาวุธปืนพกสั้นขนาด .38 ยิงนายสุระนันท์หรือฮาดี เสียชีวิตในวันเกิดเหตุจริง นายสุวัฒน์ ผู้ต้องหาได้ให้การว่าตนและผู้ตายเป็นญาติกัน ตนมีศักดิ์เป็นน้า ส่วนผู้ตายมีศักดิ์เป็นหลานชาย สาเหตุอ้างว่ามาจากโกรธแค้นที่ซื้อรถจยย.ให้ผู้ตายผ่อน แต่กลับเอารถจยย.ไปจำนำ และยังนำอาวุธปืนที่ให้ยืมไปใช้ไปจำนำอีกด้วย 


นายสุวัฒน์ให้การอีกว่า วันเกิดเหตุช่วงกลางดึกคืนวันที่ 2 ก.ค.ที่ผ่านมา ได้ขับขี่รถจยย.ไล่ตามผู้ตายเพื่อทวงถามเรื่องรถจยย.และอาวุธปืนที่เอาไปจำนำ โดยไล่ตามไปดักปาดหน้าในบริเวณที่เกิดเหตุ จากนั้นได้ถูกผู้ตายใช้อาวุธปืนชักออกมาจะจ่อยิงตน จึงเกิดการแย่งปืนกันขึ้น ตนแย่งปืนมาได้จึงใช้ด้ามปืนตบไปที่ศีรษะนายสุระนันท์หรือฮาดี แต่เกิดกระสุนลั่นเจาะคอ 1 นัดกระสุนพุ่งไปตุงหน้าอกของผู้ตายจนล้มเสียชีวิต จากนั้นตนได้เขวี้ยงอาวุธปืนทิ้งลงพงหญ้าข้างทางก่อนขับขี่รถจยย.หลบหนี แต่ถูกตำรวจกดดันหนักก่อนเข้ามอบตัวดังกล่าว


จากนั้นเวลา 14.00น.วันเดียวกัน ทาง พ.ต.อ. เสริม ขวัญนิมิต รอง ผบก.ภ.นครศรีธรรมราช พร้อมกำลังตำรวจ สภ.ท่าศาลา ได้คุมตัวนายสุวัฒน์หรือมักกะต้า ผู้ต้องหาไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ณ จุดที่เกิดเหตุบนถนนในซอยสมหวัง บ้านตีนดอนใต้ หมู่ 3 ต.โพธิ์ทอง อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช ท่ามกลางชาวบ้านและญาติๆทั้ง 2 ฝ่ายมามุงดูการทำแผนที่จุดเกิดเหตุจำนวนมาก โดยมีกำลังตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบจำนวนหลายสิบนายมารักษาความสงบตลอดเวลา นายสุวัฒน์ได้ทำแผนตามจุดต่างๆบริเวณที่เกิดเหตุ และแสดงท่าแย่งปืนจากผู้ตายอย่างสมจริงสมจังจนตำรวจและชาวบ้านตกใจ ต้องห้ามปรามให้นายสุวัฒน์ใจเย็นๆ ค่อยๆทำแผน ใช้เวลาทำแผนประมาณ 15 นาที ก่อนคุมตัวกลับ สภ.ท่าศาลา โดยไม่มีเหตุรุนแรงแต่อย่างใด.




อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :