มูลนิธิกวนอิมเมตาธรรมเบตง จัดพิธีทิ้งกระจาด ช่วยผู้ยากไร้

หมวดหมู่ : ยะลา, ทั่วไป,

อ่าน : 269
มูลนิธิกวนอิมเมตาธรรมเบตง จัดพิธีทิ้งกระจาด ทำบุญข้าวสาร อาหารสด อาหารแห้ง ให้แก่ผู้ยากไร้ กว่า 600 ชุด
มูลนิธิกวนอิมเมตาธรรมเบตง จัดพิธีทิ้งกระจาด  ช่วยผู้ยากไร้

ยะลา-มูลนิธิกวนอิมเมตาธรรมเบตง จัดพิธีทิ้งกระจาด ร่วมประชาชนในพื้นที่ทำบุญ แจกข้าวสาร 3,000 กว่ากิโลกรัมอาหาร ขนม นมเนย ให้แก่ผู้ยากไร้


     เมื่อวันที่ 23 ส.ค.66 เวลา 14.00 น. ที่มูลนิธิกวนอิมเมตาธรรมเบตง (สว่างเบตงธรรมสถาน) อ.เบตง จ.ยะลาได้จัดพิธีทิ้งกระจาด ทำบุญข้าวสาร อาหารสด อาหารแห้ง ให้แก่ผู้ยากไร้ กว่า 600 ชุด โดยมีนายเอก ยังอภัย ณสงขลา นายอำเภอเบตง นางมุกดา ยังอภัย ณ สงขลา นายกกิ่งกาชาดอำเภอเบตง นายขนบ ชาวนา ประธานมูลนิธิกวนอิมเมตาธรรมเบตง คณะกรรมการ สมาชิกกู้ภัย ช่วยกันนำมามอบให้ผู้ยากไร้จำนวนมากที่มาเข้าคิวต่อแถวรอรับที่บริเวณด้านหน้าของมูลนิธิ


     นายเอก ยังอภัย ณ สงขลา นายอำเภอเบตง กล่าวว่า ต้องขอชื่นชมทางมูลนิธิกวนอิมเมตาธรรมเบตง ซึ่งปกติ ก็ออกช่วยเหลือพี่น้องประชาชนและนักท่องเที่ยว ที่ต้องการความช่วยเหลืออยู่ตลอดเวลา ไม่ว่าจะเป็น อุบัติเหตุต่างๆรวมถึงอุทกภัยต่างๆที่พี่น้องประชาชน และนักท่องเที่ยวได้รับความเดือดร้อน ทางมูลนิธิและสมาชิก ยังมีจิตกุศลช่วยเหลือผู้ยากไร้ โดยจัดพิธีทิ้งกระจาดขึ้น มอบข้าวสาร อาหาร สิ่งของต่างๆ ให้กับผู้ยากไร้ ซึ่งถือเป็นการทำบุญใหญ่ในการช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์


     ด้านนายขนบ ชาวนา ประธานมูลนิธิกวนอิมเมตาธรรมเบตง (สว่างเบตงธรรมสถาน) กล่าวว่า ตั้งแต่ก่อตั้งมูลนิธิขึ้นมาเพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชนและนักท่องเที่ยว ทางมูลนิธิ ก็ได้จัดพิธีทิ้งกระจาดเป็นประจำทุกปีซึ่งเป็นระยะเวลา 10 ปีแล้ว พิธีทิ้งกระจาด ในปีนี้ มีพี่น้องประชาชนรวมถึงนักท่องเที่ยวจำนวนมาก นำข้าวสาร น้ำดื่ม อาหารทั้งของสดและของแห้ง อย่าง น้ำมันพืช มาม่าปลากระป๋อง ขนม นม เนย รวมถึงผัก ผลไม้ ต่างๆ มาร่วมบุญกับทางมูลนิธิ แจกจ่ายให้กับพี่น้องประชาชนผู้ยากไร้ ซึ่งในปีนี้มีข้าวสารถึง 3,000 กว่ากิโลกรัม ทางเจ้าหน้าที่ของมูลนิธิก็ได้จัดแบ่งเป็นชุดๆ ถึง 700 ชุด เพื่อแจกให้กับพี่น้องประชาชนที่มารอรับมอบ และต้องขอขอบคุณผู้ที่นำสิ่งของต่างๆมาร่วมทำบุญกับมูลนิธิ ในพิธีทิ้งกระจาดในครั้งนี้.










อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :