มูลนิธิพลังงานสะอาดเพื่อประชาชน จัดอบรม ETC รุ่นที่ 5

หมวดหมู่ : ภาพข่าวสังคม, ทั่วไป, กรุงเทพฯ,

อ่าน : 332
การบริหารจัดการการเปลี่ยนผ่านพลังงานเเละการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ ETC มูลนิธิพลังงานสะอาดเพื่อประชาชน
มูลนิธิพลังงานสะอาดเพื่อประชาชน จัดอบรม ETC รุ่นที่ 5

               กรุงเทพฯ - มูลนิธิพลังงานสะอาดเพื่อประชาชน ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จัดอบรม “การบริหารจัดการการเปลี่ยนผ่านพลังงานเเละการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ” รุ่นที่ 5 (ENERGY TRANSITION & CLIMATE CHANGE MANAGEMENT (ETC)) ให้แก่ผู้ที่สนใจ ที่โรงแรมแมนดาริน ถนนนพระราม 4 กรุงเทพฯ ระหว่างวันที่ 24 มกราคม - 28 กุมภาพันธ์ 2567 ซึ่งมีผู้เข้าร่วมอบรมทั้งสิ้น จำนวน 53 คน

    โดยในวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2567 วันสุดท้ายของการอบรม ดร.สุวิทย์ ธรณินทร์พานิช ประธานกรรมการมูลนิธิพลังงานสะอาดเพื่อประชาชน นายนที สิทธิประศาสน์ ประธานกลุ่มอุตสาหกรรมพลังงานหมุนเวียน สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย และ นายวีระเดช เตชะไพบูลย์ นายกสมาคมพลังงานหมุนเวียนไทย (อาร์อี100) ร่วมต้อนรับ ดร.กิติพงค์ พร้อมวงค์ ผู้อำนวยการสำนักงานสภานโยบายการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรมแห่งชาติ (สอวช.) ที่ให้เกียรติมอบใบประกาศนียบัตรแก่ผู้เข้าร่วมอบรมในครั้งนี้

    นอกจากนี้คณะผู้จัด ได้ร่วมฟังปาฐกถาในหัวข้อ “การส่งเสริมการลงทุนอุตสาหกรรมที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมในพื้นที่อีอีซี” จาก ดร.จุฬา สุขมานพ เลขาธิการ คณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก

    การจัดอบรมนี้ มูลนิธิพลังงานสะอาดเพื่อประชาชน, สมาคมพลังงานหมุนเวียนไทย (อาร์อี 100), กลุ่มอุตสาหกรรมพลังงานหมุนเวียน, สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย, มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา, สำนักงานสภานโยบายการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์วิจัยและนวัตกรรมแห่งชาติ (สอวช.) และหน่วยร่วมต่างๆ ดำริที่จะให้มีกิจกรรมเสริม ในการอบรมหลักสูตร ETC ทุกรุ่น โดยมุ่งหวังที่จะเติมเต็มสร้างเสริมประสบการณ์ความรู้ใหม่ๆ ด้านพลังงานให้แก่ผู้เข้าอบรมเป็นกรณีพิเศษ นอกเหนือจากหัวข้อการอบรม ทั้ง 6 modules โดยประเด็นที่น่าสนใจจากการบรรยายพิเศษในวันนี้ประกอบด้วย

    - แนวคิดการพัฒนา EEC และกลไกขับเคลื่อนการลงทุน

    - 5 คลัสเตอร์อุตสาหกรรมเป้าหมายพิเศษ (การแพทย์สุขภาพดิจิทัลยานยนต์อุตสาหกรรม BCG และอุตสาหกรรมบริการเชิงสุขภาพ)

    - กรอบสิทธิประโยชน์ด้านภาษีอากรและที่มิใช่ภาษีอากร

    - รวมถึงการเปรียบเทียบสิทธิประโยชน์ EEC กับ BOI เป็นต้น

    ในโอกาสเดียวกันนี้ ดร.สุวิทย์ ธรณินทร์พานิช ประธานกรรมการมูลนิธิพลังงานสะอาดเพื่อประชาชน และคณะผู้บริหาร ร่วมถ่ายภาพกับหน่วยงานต่างๆ ทั้งภาครัฐและเอกชน ที่ได้รับทุนสนับสนุนจากมูลนิธิพลังงานสะอาดฯ และเข้าร่วมการอบรม ETC ในรุ่นที่ 5 นี้

    นอกเหนือจากกิจกรรมบรรยายพิเศษแล้ว คณะผู้จัดได้เชิญผู้ที่ผ่านการอบรมทั้งในรุ่นที่ 1,2,3,4 และรุ่นที่ 5 ร่วมกิจกรรม ETC Networking ในภาคค่ำและกิจกรรม Knowledge Sharing จากธนาคารแห่งประเทศไทย เกี่ยวกับ Thailand Taxonomy กติกาใหม่ เพื่อโลกที่ยั่งยืน เพื่อสังสรรค์ แลกเปลี่ยนกระชับความสัมพันธ์ ระหว่างผู้เข้าอบรม ซึ่งมาจากภาครัฐ สถาบันการเงิน สถาบันการศึกษาองค์กรเอกชนและผู้ประกอบการในธุรกิจอุตสาหกรรมสื่อมวลชนในแขนงต่างๆ และได้ร่วมแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับผู้บริหารของหน่วยงานที่ร่วมเป็นเครือข่ายจัดกิจกรรมในหลักสูตรนี้

    สำหรับเนื้อหาการบรรยาย คลิปปาฐกถา กิจกรรมพิเศษและพิธีปิดอบรมหลักสูตร การบริหารจัดการการเปลี่ยนผ่านพลังงานเเละการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ (ENERGY TRANSITION & CLIMATE CHANGE MANAGEMENT (ETC)) รุ่นที่ 5 สามารถติดตามได้จาก Websites : www.cep.or.th, www.re-fti.org และ www.re100th.org ในส่วนของการจัดอบรม ETC ในรุ่นที่ 6 มีกำหนดจะจัดขึ้นในช่วงเดือนกรกฎาคม 2567.











อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :