ม้าทรงไทย-มาเลเซีย ร่วมแห่พระเทศกาลกินเจเบตงคึกคัก

หมวดหมู่ : ยะลา, ทั่วไป,

อ่าน : 290
แห่พระเทศกาลกินเจเบตง ม้าทรง ไทย-มาเลเซีย แสดงอภินิหาร
ม้าทรงไทย-มาเลเซีย ร่วมแห่พระเทศกาลกินเจเบตงคึกคัก

ยะลา-แห่พระเทศกาลกินเจเบตง คึกคัก ม้าทรง ไทย-มาเลเซีย แสดงอภินิหาร ใช้ มีด เหล็กแหลม ทิ่มแทงตามร่างกาย สร้างความหวาดเสียวให้ประชาชนและนักท่องเที่ยว 


     เมื่อวันที่ 20 ต.ค.66 เวลา 07.39 น. นายสกุล เล็งลัคกุล นายกเทศมนตรีเมืองเบตงพร้อมด้วยหน่วยงานภาคเอกชน สมาคมต่างๆ ร่วมพิธีปล่อยขบวนแห่พระในงานเทศกาลกินเจ อำเภอเบตง ประจำปี2566 ที่บริเวณหน้าวัดโพธิสัตโตเจ้าแม่กวนอิมเบตง อ.เบตง จ.ยะลา มีขบวนแห่องค์พระ ม้าทรง สิงโต มังกร ของศาลเจ้าต่างๆ ในพื้นที่อ.เบตง และมีคณะร่างทรง ทีมงานวัดเฉินหวังเมี้ยว จากกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ก็ได้เดินทางมาเข้าร่วมแห่ในงานเทศกาลกินเจในปีนี้ เพื่อให้พรแก่นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียและประชาชนที่มารอรับเจ้า


     ขบวนเคขื่อนผ่านเข้าสู่ถนนสุขยางค์ ทำให้บรรยากาศคึกคักเป็นอย่างยิ่ง มีประชาชน และนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและมาเลเซียจำนวนมากยืนอยู่สองข้างทางชม บรรดาเหล่าม้าทรง ที่ต่างก็แสดงอภินิหาร ใช้ มีด เหล็กแหลม ทิ่มแทงตามร่างกาย ซึ่งก็สร้างความหวาดเสียวให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวเป็นอบ่างมาก นอกจากนั้นยังมีการจุดประทัดเสียงดังสนั่นหวั่นไหว จนเกิดควันตลบอบอวนไปทั่วถนนที่ขบวนเดินผ่าน ประชาชน นักท่องเที่ยวต่างก็หยิบโทรศัพท์มิถือขี้นมาเก็บภาพเป็นที่ระลึก 


     สำหรับงานเทศกาลกินเจประปี 2566 นอกจากที่จะมีขบวนแห่องค์พระ ม้าทรง สิงโต มังกร ไปรอบเมือง เพื่อให้พรประชาชนและนักเที่ยวแล้ว ในวันนี้ ช่วงค่ำเวลาประมาณ 19.09 น. ที่บริเวณหอนาฬิกาเทศบาลเมืองเบตง ก็จะมีพิธีลุยกระเบื้อง ขององค์พระ และบรรดาเหล่าม้าทรงต่างๆ ก่อนที่จะมีพิธีลุยไฟ ที่บริเวณหน้าวัดโพธิสัตโตเจ้าแม่กวนอิมเบตง หรือ (วัดกวนอิม) อีกด้วย.






อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :