ยกย่อง “หานโพธิ์โมเดล” ป้องกันโควิด-19 ได้ดี

หมวดหมู่ : พัทลุง,

อ่าน : 598
หานโพธิ์โมเดล
ยกย่อง “หานโพธิ์โมเดล” ป้องกันโควิด-19 ได้ดี

พัทลุง- “หานโพธิ์โมเดล” จ.พัทลุง ไปโลด พระ ชาวบ้าน  และ สจ.ลงขันจัดทำอาหารดูแลผู้กักเก็บตัว และร่วมกันเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของโควิด-19ในพื้นที่ ได้ดี 3 วันไม่มีผู้ติดเชื้อเพิ่ม ส่วนวันนี้พบผู้ป่วยเพิ่มอีก 19  ราย รวมทั้งสิ้น 134  ราย 

         

         ผู้สื่อข่าว  จ.พัทลุง  รายงานว่า สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดพัทลุง ได้รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด –19  ในจังหวัดพัทลุงวันที่  27 เม.ย. 2564 ว่า จากการนำผู้ใกล้ชิดและผู้สัมผัสกับผู้ป่วย  ไปตรวจหาสารคัดหลั่ง จำนวน 291 ราย  ผลจากการตรวจพบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มอีก  19 ราย โดยเป็นผู้ป่วยในพื้นที่ อ.เมืองพัทลุง 9 ราย  อ.ปากพะยูน 2 ราย  อ.ป่าบอน 8  ราย  และกำลังรอผลตรวจอีก  4  ราย


        ดังนั้นล่าสุดวันที่ 27 เม.ย. 64 )  มีผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในจังหวัดพัทลุง แล้ว จำนวนทั้งสิ้น  134 ราย ประกอบด้วย  อ.เมืองพัทลุง  61 ราย   อ.ควนขนุน 21 ราย อ.ปากพะยูน 13 ราย  อ.ป่าบอน  19  ราย  อ.เขาชัยสน 8 ราย อ.กงหรา  8 ราย  อ.ตะโหมด 2 ราย  อ.บางแก้ว 1 ราย  และ อ.ศรีบรรพต  1 ราย  ส่วนพื้นที่ที่ยังไม่พบผู้ป่วยในพื้นที่  จ.พัทลุง  ได้แก่พื้นที่  อ.ป่าพะยอม  และ อ.ศรีนครินทร์

        ส่วนของพื้นที่  อ.เขาชัยสน  ซึ่งมีผู้ติดเชื้อโควิด -19  จำนวน  8  ราย โดยติดเชื้อมาจากหัวหน้ามโนราห์ชื่อดังเจ้าของรางวัลถ้วยพระราชทาน ในท้องที่  หมู่ 9  ต.หานโพธิ์  อ.เขาชัยสนนั้น  นายเรืองเดช ( สจ.ป๋อง) เรืองพริ้ม สจ.พัทลุง เขต อ.เขาชัยสน พร้อมด้วยครอบครัว ญาติพี่น้อง และเพื่อนฝูง  ยังคงจัดตั้งโรงครัวขึ้นที่บ้านของตนเองในท้องที่  หมู่ 3  ต.หานโพธิ์  เป็นวันที่  4  เพื่อนำอาหารกล่อง  อาหารสำเร็จรูป  ไปแจกจ่ายผู้กักเก็บตัวในพื้นที่  6,8,9 ต.หานโพธิ์ วันละ  500  ชุด  

        ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากข่าวดังกล่าวถูกเผยแพร่ทางสื่อต่างๆ  ได้มีกลุ่มชาวบ้านทั้งในและนอกพื้นที่ได้นำอาหารสด  ผัก  ข้าวสาร  ฯ มาบริจาคแก่นายเรืองเดชด้วย  ในขณะที่เจ้าภาพงานศพในพื้นที่ได้บริจาคเงินสด  สิ่งของมามอบให้นายเรืองเดชเช่นกัน  นอกจากนี้พระศรีธรรมประสาธน์  เจ้าคณะจังหวัดพัทลุง (ธรรมยุต)  เจ้าอาวาสวัดจรณาราม  ต.หานโพธิ์ ได้นำเงินส่วนตัวและเงินที่ได้รับการบริจาคจากพระในวัดต่างในพื้นที่  ต.หานโพธิ์  มามอบให้กับนายเรืองเดชเช่นกัน  ซึ่งกลุ่มชาวบ้าน  พระสงฆ์  กำนัน  ผู้ใหญ่บ้าน  และ สจ.ฯลฯในพื้นที่  ต.หานโพธิ์  ได้ร่วมกันเฝ้าระวังการแพร่ระบาดในตำบลดังกล่าวอย่างจริงจังและต่อเนื่อง  ทำให้ตำบลหานโพธิ์  เป็นพื้นที่ไร้คนติดเชื้อโควิด -19  มาเป็นเวลา 3 วันแล้ว โดยทุกคนรู้สึกภาคภูมิใจที่ “หานโพธิ์โมเดล”สามารถระงับยับยั้งการแพร่ระบาดของโควิด-19  ในพื้นที่  ต.หานโพธิ์  อ.เขาชัยสน  เป็นผลสำเร็จ 

        สำหรับเรื่องการ “ ล็อกดาวน์ “ พื้นที่ที่เป็นแหล่งแพร่ระบาดของเชื้อโควิด – 19  ซึ่งในที่ประชุมของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดพัทลุงและคณะกรรมการบริหารสถานการณ์โควิด -19 จังหวัดพัทลุงเมื่อวันที่  26 เม.ย. ที่ประชุมได้เสนอให้มีการล็อกดาวน์พื้นที่แพร่ระบาดเชื้อดังกล่าวในพื้นที่  จ.พัทลุงนั้น  ขณะนี้อยู่ในระหว่างการพิจารณาของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดพัทลุงและคณะกรรมการบริหารสถานการณ์โควิด -19 จังหวัดพัทลุงอีกครั้งหนึ่ง  คาดว่าจะเสนอให้นายกู้เกียรติ วงศ์กระพันธุ์  ผวจ.พัทลุง เซ็นอนุมัติ ซึ่งข่าวคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไป.








อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :