ยะลายังน่าห่วงพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายวัน

หมวดหมู่ : ยะลา,

อ่าน : 638
เชื้อไวรัสโควิด-19
ยะลายังน่าห่วงพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายวัน

ยะลา-สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ใน จ.ยะลา ยังคงน่าเป็นห่วง เนื่องจากพบผู้ติดเชื้อรายวันเพิ่มขึ้น เป็นผลมาจากการตรวจในพื้นที่ที่มีผู้ติดเชื่อเพื่อสกัดกั้นการแพร่ระบาดซึ่งประสบความสำเร็จมาแล้วใน อ.บันนังสตา เมื่อคราวระบาดครั้งแรก  

        สนง.สาธารณสุขจังหวัดยะลา รายงานว่า วันที่ 1 พ.ค. 2564 จ.ยะลา มีผู้ป่วยโรคโควิด-19 เพิ่มขึ้นอีก 4 ราย โดยพบในเขต อ.เมืองยะลา ทั้งหมด ชณะนี้ยังอยู่ระหว่างการสอบสวนไทม์ไลน์ สรุปมีผู้ป่วยสะสมจำนวน 55 ราย รักษาใน รพ. 48 ราย ใน รพ.ยะลา รพ.เบตง รพ.กรงปินัง รพ.รามัน และ รพ.บันนังสตา  รักษาหายแล้ว จำนวน 6 ราย เสียชีวิต 1 ราย แต่ยังมีการรอผลอีกจำนวน 2,178 ราย

        ด้าน นายวันสุกรี แวมามะ ป้องกันจังหวัดยะลา เปิดเผยว่า นายชัยสิทธิ์ พานิชพงศ์ ผวจ.ยะลา/ผู้กำกับการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน จ.ยะลา ได้ออกคำสั่งศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 จ.ยะลา ที่ 32/2564 โดยในคำสั่งได้กำหนดพื้นที่เสี่ยงห้ามมิให้ผู้ใดเข้าออก หากฝ่าฝืนระวางโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี ปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ทั้งนี้ตั้งแต่วันที่ 30 เม.ย.เป็นต้นไปจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลายตามคำสั่งของคณะกรรมการ 

        สำหรับพื้นที่เสี่ยงดังกล่าวประกอบด้วย อ.รามัน ต.บาลอ หมู่ 1 บ้านบาลอ ต.ยะต๊ะ หมู่ 4 บ้านอูแป , อ.กรงปินัง ต.กรงปินัง หมู่2 บ้านตะโละซูแม หมู่ 4 บ้านกีเยาะ ต.สะเอะ หมู่ 5 บ้านแปแจง รวม 5 หมู่บ้าน 




อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :