ยะลาสั่งเฝ้าระวังฝนตกหนัก น้ำป่าไหลบ่าท่วม

หมวดหมู่ : ยะลา, ทั่วไป,

อ่าน : 400
ฝนตกหนักน้ำป่าไหลทะลัก กองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.ยะลา จังหวัดยะลาเฝ้าระวังน้ำท่วมต่อเนื่อง
ยะลาสั่งเฝ้าระวังฝนตกหนัก น้ำป่าไหลบ่าท่วม

ยะลา-จังหวัดยะลาเฝ้าระวังน้ำท่วมต่อเนื่อง ผลกระทบ 213 ครัวเรือน กองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจ.ยะลา ประกาศแจ้งเตือนฝนตกหนักถึงหนักมาก โดยมีพื้นที่เฝ้าระวังครอบคลุมทั้งจังหวัด และเฝ้าระวังน้ำป่าไหลบ่าท่วม


ผู้สื่อข่าวรายงานวันที่ 6 พ.ย.2565 ว่า กองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.ยะลา รายงานสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ น้ำป่าไหลหลาก ดินโคลนถล่ม ตั้งแต่วันที่ 3-5 พ.ย. มีจำนวน 3 อำเภอ มี อ.เบตงอ.บันนังสตา และธารโต รวม 8 ตำบล 23 หมู่บ้าน ประชาชนได้รับผลกระทบ 394 ครัวเรือน 1,321 คน ถนน 12 สายท่อลอด 2 ท่อ เสาไฟฟ้า 2 ต้น และบ้านเรือนได้รับความเสียหายบางส่วน 3 หลัง  ล่าสุดสถานการณ์ได้คลี่คลายบ้างแล้ว ทางอำเภอ ตำรวจ หน่วยทหาร อบจ.ยะลาและ อปท. จิตอาสาพระราชทาน ในพื้นที่ได้ให้การช่วยเหลือประชาซนเป็นการเบื้องต้น โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการสำรวจความเสียหายเพื่อให้ความช่วยเหลือตามระเบียบของทางราซการ


กองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.ยะลา ยังประกาศแจ้งเตือนฝนตกหนักถึงหนักมาก โดยมีพื้นที่เฝ้าระวังครอบคลุมทั้งจังหวัด หากพื้นที่ใดประสบภัย สามารถแจ้งขอรับการช่วยเหลือได้ทางสายด่วนนิรภัย1784  ตลอด 24 ชม.


นายธีรุตม์ ศุภวิบูลย์ผล รอง ผวจ. รรท.ผวจ.ยะลา พร้อมนายวีรวัฒน์ ศิริกุลพิพัฒน์ หน.สนง.ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.ยะลา นำคณะไปติดตามการแก้ไขและให้ความช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่บ้านกาสังใน หมู่ 6  ต.ตาเนาะปูเต๊ะ อ.บันนังสตา ถูกน้ำป่ากัดเซาะดินโคลนถล่มทับเส้นทางทำให้ชาวบ้านไม่สามารถสัญจรได้  ทางอบจ.ยะลา ได้สนันสนุนเครื่องจักรกลเข้าดำเนินการจนเรียบร้อย


 ด้านนายมะรุสดี ดีสาเอะ นายก อบต.ตาเนาะปูเต๊ะ กล่าวว่า เกิดเหตุฝนตกหนักในพื้นที่ต่อเนื่องอย่างหนักทำให้มีน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎร น้ำกัดเซาะถนนเสียหายหลายจุด ชาวบ้านขนย้ายสิ่งของไม่ทัน นับเป็นเหตุการณ์ที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนในรอบ 20 ปี.