ยายวัย 87 ปีกับลูกพิการ ดีใจ ผวจ.-สื่อฯ ช่วยสร้างบ้านใหม่ให้

หมวดหมู่ : นครศรีธรรมราช, ทั่วไป,

อ่าน : 471
ผวจ.นครศรีธรรมราช ฝันเป็นจริง ยาย 87 ปี สมาคมสื่อมวลชนนครศรีธรรมราช การสร้างบ้านหลังใหม่ให้กับยายนิด
ยายวัย 87 ปีกับลูกพิการ ดีใจ ผวจ.-สื่อฯ ช่วยสร้างบ้านใหม่ให้

นครศรีธรรมราช-ฝันเป็นจริง ยาย 87 ปี ลูกพิการ อาศัยเพิงพักโกโรโกโสกลางป่าละเมาะ สุดดีใจ! ผวจ.– สื่อฯ สร้างบ้านใหม่ให้  


จากกรณีสมาคมสื่อมวลชนนครศรีธรรมราช ชุมชนสันติหน้าแขวง และชุมชนสุขเจริญ ได้รับการประสานว่า มีครอบครัวหนึ่งในชุมชนสุขเจริญ ฐานะยาจนอาศัยเพิงพักรวม 2 คน คือยายนิด แคล้วอ้อม อายุ 87 ปี และลูกชาย อายุ 48 ปี ซึ่งพิการเดินไม่ได้ อาศัยอยู่อย่างลำบาก ช่วงน้ำท่วมไม่สามารถเข้าออกที่พักได้ ส่วนช่วงหน้าแล้งน้ำคลำใต้เพิงพักจะส่งกลิ่นเหม็น ยุงวางไข่ฟักตัวบินว่อน เป็นแหล่งเพาะเชื้อโรค สร้างความเวทนาน่าสงสารให้กับผู้พบเห็นเป็นอย่างมาก


ต่อมาสมาคมสื่อมวลชนนครศรีธรรมราช โดยนายยุทธนา แต่งวงค์ นายยกสมาคม ได้ประสานขอความช่วยเหลือจาก นายอภินันท์ เผือกผ่อง ผวจ.นครศรีธรรมราช และนางพิชานันท์ เผือกผ่อง นายกเหล่ากาชาด พร้อมสมาชิกนายอำเภอเมือง เจ้าหน้าที่ พม.ลงพื้นที่เยี่ยมให้การช่วยเหลือเบื้องต้น ก่อนนำยายนิด และลูกชาย อาศัยบ้านญาติพร้อมกับวางแผนช่วยเหลือระยะยาวต่อไป โดย ผวจ.และนายกเหล่ากาชาด มอบเงินจำนวนหนึ่ง เพื่อระดมทุนสร้างบ้านใหม่ให้กับยายนิด ต่อมามีภาคเอกชน เครือข่าย ยื่นมือเข้าช่วยเหลือบริจาควัสดุก่อสร้างบ้าน รวมทั้งบริจาคเงินเป็นค่าแรงจ้างช่างในการสร้างบ้านหลังใหม่ให้กับยายนิด และลูกชายที่พิการ ได้อาศัย รวมเป็นเงินทั้งสิน 155,087 บาท 


สำหรับเงินที่สร้างบ้านให้ยายนิด ไม่ใช่เงินงบประมาณราชการ แต่เป็นเงินที่ทุกภาคส่วนราชการ เอกชน ช่วยกันระดมเงินขึ้น นอกจากนี้นายกเหล่ากาชาดนครศรีธรรมราช ยังมีการระดมเงินทุนในการสร้างบ้านผู้ยากไร้ ผู้ด้อยโอกาส ผู้พิการทั้ง 23 อำเภอ รวมแล้ว 9 หลัง เป็นเงิน 1.7 ล้านบาท และจะดำเนินการสร้างบ้านให้ผู้ยากไร้ต่อไป 


ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า หลังสมาคมสื่อมวลชนนครศรีธรรมราช มีการประสานขอความช่วยเหลือตั้งแต่ต้นเดือนพฤศจิกายน 2565 กระทั้งวันนี้ 9 ม.ค.66 การสร้างบ้านใหม่ให้ยายนิด และลูกชาย แล้วเสร็จ ทางนายอภินันท์ เผือกผ่อง ผวจ.นครศรีธรรมราช และนายกเหล่ากาชาด จึงได้ไปร่วมมอบบ้านหลังใหม่ให้กับยายนิด และลูกชายบรรยากาศในวันมอบเป็นไปด้วยความชื่นมื่น สุขใจ ทั้งผู้ให้และผู้รับ โดยเฉพาะยายนิด ถึงกับตื่นเต้นดีใจที่ได้อาศัยบ้านหลังใหม่ที่ดีกว่าเดิม.