ยุทธการไล่ล่าปะทะเดือด โจรใต้กับ 1 มือวางระเบิดร้านเซเว่นฯ

หมวดหมู่ : นราธิวาส, ทั่วไป,

อ่าน : 423
โจรใต้ วางระเบิดร้านเซเว่นอีเลิฟเว่น
ยุทธการไล่ล่าปะทะเดือด โจรใต้กับ 1 มือวางระเบิดร้านเซเว่นฯ

นราธิวาส-โจรใต้ถูกปลิดชีพ 1 ศพ พร้อมอาวุธปืนประจำกาย หลังเปิดฉากปะทะกับเจ้าหน้าที่บนเทือกเขา ที่ อ.จะแนะพบประวัติมีคดีเคยวางระเบิดร้านเซเว่นอีเลิฟเว่น และยิงคนเสียชีวิตหลายศพ


เมื่อวันที่ 19 พ.ย. 65 เวลา 08.00 น. พ.อ.สฐิรพงษ์ อาจหาญ ผบ. กองกำลังทหารพรานจังหวัดชายแดนภาคใต้ พ.อ.ทรงเดช สุกนุ้ย  ผบ.ชุดเฉพาะกิจป่าเขาพ.อ.สิทธิชัย บำรุงเขต ผบ.ฉก.นปพ.ร่วม จ.นราธิวาส ได้ร่วมสนธิกำลัง จำนวน 3 ชุดปฏิบัติการ เปิดแผนยุทธการกดดันไล่ล่ากลุ่มกองกำลังติดอาวุธ บนเชิงเขาบ้านไอร์ราฆอ ม.5 ต.ช้างเผือก อ.จะแนะ จ.นราธิวาส หลังได้รับแจ้งเบาะแสจากแหล่ง มีกองกำลังติดอาวุธจำนวนหนึ่งเคลื่อนไหว เพื่อประชุมวางแผนก่อเหตุร้าย


ระหว่างที่เจ้าหน้าที่กำลังแยกย้ายเดินผ่านป่ารกทึบและสวนยางพาราของชาวบ้านที่สูงชันเป็นระยะทางยาวกว่า500 เมตร เพื่อพิสูจน์ทราบ คนร้ายเห็นความเคลื่อนไหวของเจ้าหน้าที่จึงได้เปิดฉากใช้อาวุธปืนยิงใส่เจ้าหน้าที่ จนทั้ง2 ฝ่ายได้เปิดฉากยิงปะทะกันเป็นละลอก จนกระทั่งถึงเวลา 10.00 น. เสียงปืนสงบลง เจ้าหน้าที่จึงได้เข้าเคลียร์พื้นที่พบคนร้ายนอนเสียชีวิต 1 คน ทราบชื่อต่อมาคือ นายฮาซัน อาแว อายุ 30 ปี มีภูมิลำเนาอยู่ อ.ศรีสาคร จ.นราธิวาสถูกกระสุนปืนของเจ้าหน้าที่บริเวณลำตัวพรุนไปทั้งร่าง ข้างศพเจ้าหน้าที่พบอาวุธปืนสงคราม เอ็ม.16 จำนวน 1 กระบอก พร้อมกระสุนปืนจำนวนหนึ่ง และระเบิดแสวงเครื่องแบบขว้างชนิดไปป์บอมบ์ จำนวน 1 ลูก ห่างจากศพผู้เสียชีวิต เจ้าหน้าที่พบเพิงพักชั่วคราว 1 หลัง ที่คนร้ายได้ใช้ไม้แปรรูปสร้างไว้อยู่ชั่วคราว

   

ต่อมา พล.ต.เฉลิมพร ขำเขียน ผบ.ฉก. นราธิวาส พล.ต.ต.ปราบพาล มีมงคล รอง ผบช. ภ.9 รักษาการผบก.ภ.จว.นราธิวาส พ.ต.อ.ดุลยมาน แยนา รอง ผบก.ภ.จว.นราธิวาส พ.ต.อ.อดุลย์ เง๊าะ ผกก.สภ.จะแนะ พ.อ.ศุภชัยสงสังข์ ผบ.ฉก. ทพ.49 และอัยการ จ.นราธิวาส พร้อมด้วยชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด นปพ.กองกำกับการตำรวจภูธร จ.นราธิวาส เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส ได้เดินทางขึ้นไปตรวจสอบจุดเกิดเหตุ และร่วมชันสูตรพลิกศพร่างผู้เสียชีวิต และพบว่า กลุ่มคนร้ายสามารถใช้ความชำนาญพื้นที่หลบหนีไปได้ จำนวน 2 คน พร้อมทั้งได้นำศพผู้เสียชีวิตส่งโรงพยาบาลจะแนะ เพื่อประสานญาติมารับศพไปประกอบพิธีทางศาสนา

   

จากการตรวจสอบประวัตินายฮาซัน ผู้เสียชีวิต พบว่า เป็นคนร้ายที่ร่วมก่อเหตุลอบวางระเบิดและเผาร้านสะดวกซื้อเซเว่นอีเลฟเว่น สาขา อ.ศรีสาคร เมื่อวันที่ 16 ส.ค. 65 ที่ผ่านมา และร่วมก่อเหตุลอบวางระเบิดแล้วใช้อาวุธปืนยิงซ้ำชาวบ้านหาหมู่ป่าที่บ้านไอร์มือเซ ม.9 ต.จะแนะ จนทำให้นายมงคล เพ็ชรวงศ์ เสียชีวิต นายประดิษฐ์ สาระวรรณและนายดำ เทพจันทร์ ได้รับบาดเจ็บ รวมทั้งก่อเหตุวางระเบิด ร.อ.ชินดนัย แร่ทอง เสียชีวิต ส.อ.อภิสิทธิ์ หมัดสกุล ได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดในวันเดียวกันที่ 13 พ.ย. 65 ที่ผ่านมา.