รวบพ่อค้ายาบ้าหลับเพลินคาเปลบนเขาไม่รู้สึกตัว

หมวดหมู่ : ยะลา, ทั่วไป,

อ่าน : 317
เจ้าหน้าที่ ตชด.และ อส.
รวบพ่อค้ายาบ้าหลับเพลินคาเปลบนเขาไม่รู้สึกตัว

ยะลา-เจ้าหน้าที่ ตชด.และ อส. รวบพ่อค้ายาหลับไม่รู้สึกตัว ผูกเปลนอนหลับอยู่บนเขาข้างบ้าน ได้ของกลางยาบ้าและปืน รับสารภาพซ่อนบนเขาจะเห็นเจ้าหน้าที่ก่อนจะได้หนีทัน 


       เมื่อวันที่ 4 ก.พ.66 เวลา 16.30 น. ตามคำสั่งกองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน ให้หน่วยงานในสังกัดร่วมกับหน่วยกำลังหลักในพื้นที่ ระดมกวาดล้างความผิดเกี่ยวกับอาวุธปืน วัตถุระเบิด ยาเสพติดและสิ่งผิดกฎหมายเพื่อป้องกันปัญหาอาชญากรรม ในห้วง 1-5 กพ.66 พ.ต.ท.อรรถพล จินตาคม ผบ.ร้อย ตชด.445 จึงสั่งการให้ ร.ต.อ.มาตุภูมิ ธรรเนียม ผบ.ร้อย ฉก.ตชด.445 ร.ต.ท.ณัฐีร์ ปัญจสิริวิทย์ หัวหน้าชุดป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ร้อย ตชด.445 ประสานนายพิชัย แก้วจำรัส ปลัดอำเภอเบตง รับผิดชอบงานยาเสพติด นำกำลังเจ้าหน้าที่ ตชด.445, ฉก.ตชด.445, ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองเบตง, อส.อำเภอเบตง ออกสืบสวนหาข่าวเพื่อจับกุม


       ปรากฎว่าสิบสวนและสามารถ จับกุมนายนันธพงค์ เหมวรรณ์ อายุ 29 ปี พร้อมของกลางยาบ้า 394 เม็ด มีทั้งที่บรรจุอยู่ในหลอดเครื่องดื่มและในถุงสีฟ้าอุปกรณ์การเสพยาบ้า จำนวน 1 ชุด อาวุธปืนยาวขนาด .22 จำนวน 1 กระบอก และกระสุนจำนวน 20 นัด ขณะผูกเปลนอนหลับอยู่บนเขาบริเวณหลังศาลเจ้าพ่อเสือ ปากทางเข้าหมู่บ้านอัยเยอร์ซอ ม.2 ต.ตาเนาะแมเราะ อ.เบตง จ.ยะลาซึ่งห่างจากบ้านพักประมาณ 20 เมตร


       จากการสอบถามเบื้องต้น ทราบว่า ที่มาผูกเปลนอนอยู่บนเขาข้างบ้านเพราะหากเจ้าหน้าที่มาจับกุม ตนจะได้มองเห็นก่อนจะได้หนีทัน ซึ่งเจ้าหน้าที่มาตรวจค้นหลายครั้งแล้วตนก็หนีได้ตลอด แต่ครั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้เดินอ้อมป่าเขามาทางหลังและตนก็นอนหลับอยู่จึงหนีไม่ทัน ตนพึ่งขายยาบ้าได้ประมาณ 2 เดือน โดยรับมาจากคนรู้จัก 2 ถุง (400 เม็ด) ในราคาถุงละ 8,000 บาท และนำมาขายให้กับกลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่ในราคาเม็ดละ 100 บาท ส่วนอาวุธปืนเป็นของบิดา ตนนำมายิงสัตว์ เจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อ จึงตั้งข้อหามีไว้ในครอบครองซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) เพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต, มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียน ,เสพยาเสพติดให้โทษประเภท1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย พร้อมทั้งนำตัวและของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.เบตง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.




อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :