รวบหนุ่มหลอกอัดคลิปโป๊เด็กหญิงไม่เกิน 15 ปี

หมวดหมู่ : กระบี่, ทั่วไป,

อ่าน : 405
อัดคลิปโป๊วิดีโอคอล เด็กหญิงไม่เกิน 15 ปี
รวบหนุ่มหลอกอัดคลิปโป๊เด็กหญิงไม่เกิน 15 ปี

กระบี่-รวบหนุ่มกระบี่ อัดคลิปโป๊วิดีโอคอล เด็กหญิงไม่เกิน 15 ปี อ้างอัดมาไว้ดูเอง แต่บางคลิปโหลดจากไลน์กลุ่มลับที่เปิดรับสมาชิกและเก็บเงินตำรวจเตือนเหยื่อระวัง อาจถูกนำคลิปไปขายในไลน์กรุ๊ปลับ


ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.กระบี่ เมื่อวันที่ 28 ต.ค. ที่กอง กก.สส. ภ.จ.กระบี่ พ.ต.อ.สมศักดิ์ ทองเกลี้ยงผกก.สส.ภ.จ.กระบี่ เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 26 ต.ค.ที่ผ่านมา ตนสั่งการให้ พ.ต.อ.อาวุธ ขำแผลง สว.สส.ภ.จ.กระบี่ นำกำลังตำรวจชุดสืบสวน ภ.จ.กระบี่ พร้อมหมายค้นศาล จ.กระบี่ เข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 88 หมู่ 4 ต.หนองทะเล อ.เมืองกระบี่ ซึ่งเป็นบ้านของนายธีรโรจน์ หรือบอย ศรีหมาด อายุ 33 ปี หลังได้รับการประสานจาก บช.ภ.8 ว่านายธีรโรจน์หรือบอย มีพฤติกรรมแอบบันทึกคลิปโป๊ของเด็กสาว ตำรวจตรวจค้นในบ้านพบโทรศัพท์มือถือยี่ห้อ OPPO ของนายธีรโรจน์ จำนวน 1 เครื่อง ตรวจสอบในมือถือพบมีการบันทึกคลิปวิดีโอ เป็นภาพโป๊ของเด็กหญิงอายุต่ำกว่า 15 ปีขณะกำลังคุยวิดีโอคอล และช่วยตัวเองให้ดูผ่านวิดีโอคอล จำนวนหลายคลิป จึงตรวจยึดและคุมตัวนายธีรโรจน์ ไปสอบสวนต่อที่ บก.สส.ภ.จ.กระบี่


เบื้องต้นสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ที่ผ่านมาเคยทักแชตวิดีโอคอลไปคุยกับเหยื่อ เป็นเด็กผู้หญิงและหญิงสาวหลายคน โดยจะพูดคุยให้เหยื่อยอมถอดเสื้อผ้า แลกกับการจ่ายเงินให้เหยื่อ จากนั้นเมื่อเหยื่อหลงกล ก็จะบันทึกคลิปผ่านหน้าจอโทรศัพท์มือถือไว้ แต่เจ้าตัวอ้างว่า คลิปที่บันทึกไว้เพื่อดูเองเท่านั้น ไม่ได้นำไปเผยแพร่ต่อหรือไปขายต่อให้คนอื่นแต่อย่างใด และยอมรับว่า บางคลิปก็ไปดาวน์โหลดมาจากแอปพลิเคชั่นไลน์ ที่เปิดเป็นไลน์กรุ๊ปลับ เก็บค่าสมาชิกหัวละ 500 บาท โดยแอดมินของแต่ละกรุ๊ปจะนำคลิปวิดีโอมาโพสต์ให้กับสมาชิก ตำรวจจึงคุมตัวนายธีรโรจน์ ไปส่งพนักงานสอบสวน สภ.อ่าวนาง ดำเนินคดีในข้อหาครอบครองสื่อลามกอนาจารเด็ก เพื่อแสวงหาผลประโยชน์ในทางเพศ สำหรับตนเองหรือผู้อื่น


พ.ต.อ.สมศักดิ์ เปิดเผยว่า การจับกุมผู้ต้องหารายนี้ สืบเนื่องจาก ตำรวจภูธรภาค 8 ได้รับแจ้งข้อมูลว่าผู้ต้องหารายดังกล่าว มีพฤติกรรมแอบบันทึกคลิปเหยื่อลงบนโทรศัพท์มือถือ ซึ่งคลิปที่ถูกบันทึกลงโทรศัพท์ จะถูกบันทึกเข้าสู่ระบบเก็บข้อมูลของเว็บ Google drive ซึ่งผู้ต้องหาผูกบัญชีไว้ ทำให้สามารถรวบรวมพยานหลักฐานเอาผิดได้ จึงขออนุมัติศาลออกหมายค้น และบุกเข้าจับกุมดังกล่าว 


นอกจากกรณีของผู้ต้องหารายนี้แล้ว ก่อนหน้านี้ตำรวจชุดสืบสวนกระบี่ เคยจับกุมผู้ต้องหาที่มีพฤติกรรมหลอกบันทึกคลิปลักษณะดังกล่าวได้หลายราย โดยบางรายจะหลอกล่อเหยื่อ ทั้งที่เป็นผู้หญิงและผู้ชาย ให้แชตคุยผ่านวิดีโอคอล และช่วยตัวเองให้ดู ก่อนจะบันทึกคลิปไว้ จากนั้นนำไปโพสต์ขายในไลน์กรุ๊ป หรือตามสื่อโซเชี่ยลต่าง ๆ ซึ่งพฤติกรรมดังกล่าวถือเป็นเรื่องน่าเป็นห่วง เพราะเหยื่อหลายรายก็เป็นเด็กที่มีอายุต่ำกว่า 15 ปี จึงอยากฝากเตือนไปถึงประชาชนทั่วไป อย่าได้หลงเชื่อหากมีกลุ่มคนที่พฤติกรรมลักษณะดังกล่าว เพราะอาจตกเป็นเหยื่อโดยไม่รู้ตัว.



อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :