รวบเฒ่าแสบพ้นคุกไม่ถึงปี ตระเวนลัก จยย.5จว.ขายแรงงานราคาถูก

หมวดหมู่ : กระบี่, ทั่วไป,

อ่าน : 717
รวบเฒ่าตระเวนก่อเหตุขโมย จยย.หลายจังหวัด เพิ่งพ้นโทษ
รวบเฒ่าแสบพ้นคุกไม่ถึงปี ตระเวนลัก จยย.5จว.ขายแรงงานราคาถูก

กระบี่-รวบเฒ่าวัย 63 ปี ตระเวนขโมย จยย.ตามสถานที่ราชการ 5 จว. นำไปขายแรงงานต่างด้าวในราคาถูก ตรวจพบประวัติโชกโชนคดีลักทรัพย์ พยายามฆ่าและชิงทรัพย์ เพิ่งพ้นโทษมาได้ไม่ถึงปี กลับมาก่อเหตุลักทรัพย์อีก


ตำรวจชุดสืบสวน ภ.จ.กระบี่ ตามรวบเฒ่าตระเวนก่อเหตุขโมย จยย.หลายจังหวัด นำไปขายให้แรงงานต่างด้าวในราคาถูกรายนี้ เปิดเผยขึ้นเมื่อวันที่ 17 มิ.ย.2564 ร.ต.อ.ปรเมศวร์ กำไรรักษา รอง สว.สส.ภ.จ.กระบี่ พร้อมด้วย ร.ต.อ.สุวัฒน์ พัฒนประดิษฐ์ รอง สว.สส.ภ.จ.กระบี่ นำกำลังชุดสืบสวน ภ.จ.กระบี่ บุกจับกุมตัวนายพรพิสิษฐ์ หรืออ๋อย บุญรักษ์ อายุ 63 ปี อยู่บ้านเลขที่ 13/3 หมู่ 1 ต.กะไหล อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา ที่ห้องเช่าหมายเลข 4 ในรีสอร์ตพื้นที่หมู่ 3 ต.โคกกลอย อ.ตะกั่วทุ่ง พร้อมกับยึดรถจักยานยนต์ 4 คัน ที่ถูกโจรกรรมมาจากพื้นที่ จ.สุราษฎร์ธานี 2 คัน และ นครศรีธรรมราช 2 คัน จอดอยู่หน้าห้องพักที่รีสอร์ตดังกล่าว 


การจับกุมครั้งนี้ เนื่องจากตำรวจในพื้นที่ 5 จังหวัด ประกอบด้วย กระบี่ พังงา สุราษฎร์ธานี ชุมพร และนครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งมีเหตุคนร้ายขโมยรถ จักรยานยนต์ไปหลายคันใน 5 จังหวัด ชุดสืบสวนตามแกะรอยจากกล้องวงจรปิดตามจุดเกิดเหตุหลายแห่ง จนสืบทราบว่าคนก่อเหตุคือนายพรพิสิษฐ์ จึงสืบสวนติดตามจนทราบว่ามาซ่อนตัวกบดานที่รีสอร์ตดังกล่าว


ตำรวจคุมตัวไปสอบสวนที่ กก.สส.ภ.จ.กระบี่ ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า เป็นคนลงมือก่อเหตุขโมยรถจักรยานยนต์จริง ก่อเหตุมาแล้ว 9 ครั้งในระยะเวลา 1 เดือนที่ผ่านมา ในพื้นที่ 5 จังหวัด แยกเป็น จากกระบี่ 2 ครั้ง, นครศรีธรรมราช 2 ครั้ง, สุราษฎร์ธานี 4 ครั้ง, ชุมพร 1 ครั้ง และพังงา 1 ครั้ง โดยจะเลือกก่อเหตุตามสถานที่ราชการ เช่น รพ. สถานีตำรวจ จากนั้นจึงนำรถจักรยานยนต์ที่โจรกรรมมาได้ ไปขายต่อให้กับแรงงานต่างด้าวในราคาถูกเพียงคันละ 3,500-4,000 บาท 


นอกจากนี้ตำรวจได้ตรวจสอบประวัตินายพรพิสิษฐ์ผู้ต้องหา พบว่าเคยมีประวัติติดคุกในคดีลักทรัพย์ 5 ครั้ง คดีพยายามฆ่า 1 ครั้ง คดีชิงทรัพย์ 1 ครั้ง และเพิ่งพ้นโทษในคดีลักทรัพย์ ออกมาจากเรือนจำ จ.พังงา เมื่อวันที่ 29 พ.ย.63 ส่วนรถที่ตำรวจยึดมาได้ขณะจับกุม ตรวจสอบพบว่าถูกขโมยมาจากพื้นที่ อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช จึงคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ทุ่งสง ดำเนินคดีข้อหาลักทรัพย์.









อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :