รองโฆษกรัฐบาลนำสื่อต่างประเทศเยี่ยมชมแหล่งท่องเที่ยว จชต.

หมวดหมู่ : ยะลา, ท่องเที่ยว,

อ่าน : 429
รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ผช.เลขาฯ ศอ.บต.
รองโฆษกรัฐบาลนำสื่อต่างประเทศเยี่ยมชมแหล่งท่องเที่ยว จชต.

ยะลา- รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นำสื่อต่างประเทศ ชมแหล่งท่องเที่ยวจังหวัดชายแดนภาคใต้ สัมผัสสังคมพหุวัฒนธรรมและอาหารถิ่น


นางสุนิสา รามแก้ว ผช.เลขาฯ ศอ.บต. จ.ยะลา เผยว่า  ผศ.ดร.รัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นำคณะสื่อจากสาธารณรัฐประชาชนจีน สำนักข่าว Bernama มาเลเซีย เยี่ยมชมมัสยิดกรือเซะ หรือมัสยิดสุลต่านมูซัฟฟาร์ชาห์ จ.ปัตตานี ที่กรมศิลปากรขึ้นทะเบียนเป็นโบราณสถาน คณะได้ไปสุสานเจ้าแม่ลิ้มกอเหนี่ยวที่ติดมัสยิด เป็นสุสานมีตำนานเล่าขานมานาน จากนั้นไปล่องเรือเยี่ยมชมชุมชนบาราโหมแหล่งท่องเที่ยวเชิงนิเวศมีป่าชายเลนอุดมสมบูรณ์ในระดับประเทศ สามารถชมดูนกทะเลนานา และคณะยังได้เดินทางไปที่วัดทรายขาว ต.ทรายขาวอ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี เยี่ยมชมชุมชนสัมผัสกับมนต์เสน่ห์ของวิถีชีวิต ภายใต้สังคมพหุวัฒนธรรม 


จุดสุดท้ายที่ศาลเจ้าแม่ลิ้มกอเหนี่ยว ตั้งอยู่ที่ชุมชนกือดาจีนอ ซึ่งเป็นย่านเมืองเก่าที่มีความเจริญรุ่งเรืองทางด้านการค้าในอดีต ปัจจุบันยังคงเหลืออาคารเป็นสถาปัตยกรรมแบบไทย/จีน คงความเป็นเอกลักษณ์ อีกหลายหลังผศ.ดร.รัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกฯ กล่าวว่า การลงพื้นที่ จังหวัดชายแดนภาคใต้แต่ละครั้ง ประทับใจมากโดยเฉพาะในชุมชนที่เป็นสังคมพหุวัฒนธรรม อีกทั้งเรื่องของอาหารถิ่น นำมาดัดแปลงเป็นเมนูที่มีรสชาติแปลกใหม่ เป็นอะไรที่มีเสน่ห์และชวนให้น่าหลงใหลอย่างไม่ควรพลาดจริงๆ.


อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :