รอง ผบช.ตชด. ตรวจเยี่ยมกำลังพลตามแนวชายแดน ที่เบตง

หมวดหมู่ : ยะลา, ทั่วไป,

อ่าน : 932
ตรวจเยี่ยมกำลังพล ตชด. ท่าอากาศยานเบตง
รอง ผบช.ตชด. ตรวจเยี่ยมกำลังพลตามแนวชายแดน  ที่เบตง

ยะลา-รอง ผบช.ตชด. ตรวจเยี่ยมกำลังพล ตชด. ที่ปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่ อ.เบตง พร้อมรับฟังการบรรยายสรุปและรับฟังปัญหาต่างๆในพื้นที่ รวมทั้งตามแนวชายแดน และกำลังพลที่รักษาความปลอดภัย ท่าอากาศยานเบตง 


พล.ต.ต.ณัฐ สิงห์อุดม รอง ผบช.ตชด/ รรท.ผบก.ตชด.ภาค4 พร้อมด้วย พ.ต.อ.บูรหัน ตานีเห็ง ผกก.ตชด.44 และคณะได้เดินทางโดยเฮลิคอปเตอร์มาที่สนาม ฮ กองร้อย ตชด.445 ต.เบตง อ.เบตง จ.ยะลา เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 9 ก.ย.2564 เพื่อตรวจเยี่ยมกำลังพลที่ปฏิบัติหน้าที่ตามแนวชายแดนด้าน อ.เบตง ซึ่งติดกับประเทศมาเลเซีย เพื่อสร้างขวัญกำลังใจแก่กำลังพล โดยมี พ.ต.ท.กรณ์ ไชยเสือ ผบ.ฉก.ตชด.44 พ.ต.ท.อรรถพล จินตาคม ผบ.ร้อย ตชด.445 และกำลังพล ตชด.ร่วมต้อนรับ ก่อนที่จะเดินทางไปตรวจเยี่ยมกำลังพล ตชด. ร้อย ฉก.ตชด.446 ที่บ้านยะรม และมีหน้าที่ดูแลรักษาความปลอดภัย ท่าอากาศยานนานาชาติเบตง พร้อมเข้ารับฟังการบรรยายสรุปสถานการณ์และปัญหาต่างๆในการปฏิบัติงานในพื้นที่ จากนั้นเข้าไปตรวจดูบริเวณท่าอากาศยานนานาชาติเบตง


      ต่อมาพล.ต.ต.ณัฐ ได้เดินทางไปที่ชุดเฝ้าตรวจชายแดนที่4406 บ้านสวนส้ม ต.ธารน้ำทิพย์ ตรวจเยี่ยมกำลังพลเจ้าหน้าที่ ตชด. ทหาร ชุดป้องกันชายแดนที่ 4 ซึ่งปฏิบัติหน้าที่ป้องกันตามแนวรั้วกำแพงกั้นเขตแดนไทย-มาเลเซีย พร้อมพบปะพูดคุยสอบถามเกี่ยวกับปฏิบัติหน้าที่ในการทำงาน และเน้นย้ำให้ประสานงานทั้งด้านการข่าว และการปฎิบัติงานร่วมกัน จากนั้นเดินทางไปตามถนนเลียบชายแดนไทย-มาเลเซีย เพื่อไปตรวจเยี่ยม ตชด.ชุดเฝ้าตรวจชายแดนที่ 4405 ซึ่งตั้งฐานปฏิบัติการที่บ้านกาแป๊ะฮูลู ต.เบตง เป็นประตูทางเข้าด่านพรมแดน อ.เบตง แต่ปัจจุบันด่านพรมแดนเบตงยังปิดอยู่ เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 แต่เจ้าหน้าที่ยังคงต้องปฏิบัติหน้าที่ตามปกติ และยังต้องเพิ่มความเข้มในการตรวจตราบุคคลที่อาจจะลักลอบเข้ามาได้.