รอง ผบช.ภ.8 นำทีมค้นซากรถเก๋งพาหนะ คดีฆ่า “เสี่ยสมพร”ชำแหละทิ้งสระน้ำ

หมวดหมู่ : ตรัง, ทั่วไป,

อ่าน : 474
รอง ผบช.ภ.8 เสี่ยสมพร
รอง ผบช.ภ.8 นำทีมค้นซากรถเก๋งพาหนะ คดีฆ่า “เสี่ยสมพร”ชำแหละทิ้งสระน้ำ

ตรัง-รอง ผบช.ภ.8 นำทีมระดมเจ้าหน้าที่ฯ ค้นหาชิ้นส่วนอะไหล่รถยนต์เก๋งคันใช้ก่อเหตุยิง “เสี่ยสมพร” ผู้รับเหมาคนดังเมืองสุราษฎร์ธานี พบรถของกลางถูกชำแหละแยกชิ้นส่วนกว่า 20 ชิ้น ในสระน้ำพื้นที่ อ.วังวิเศษ เร่งเก็บกู้หลักฐานมาตรวจสอบ ส่วนคดีรุดหน้าไปว่า 90 % กำลังรวบรวมหลักฐานมัดตัวผู้ร่วมวางแผนและผู้บงการใช้จ้างวาน


เมื่อวันที่ 4 ธ.ค.65 เวลา 16.00 น.พล.ต.ต.วันไชย เอกพรพิชญ์ รอง ผบช.ภ.8 นำกำลัง ตร.กก.สส.ภ.8 ชุดสืบสวน ภ.จว. สุราษฎร์ธานี ตำรวจกองปราบฯตำรวจสภ.วังวิเศษ จ.ตรัง ได้ลงพื้นที่สืบสวนขยายผลหาพยานหลักฐานเพิ่มในพื้นที่ หมู่ 1 บ้านบางนา ต.วังมะปรางอ.วังวิเศษ หลังสืบทราบว่าแก๊งมือปืนได้แยกชิ้นส่วนอะไหล่รถที่ใช่กระทำความผิด มาโยนทิ้งสระน้ำเพื่ออำพรางปิดบัง ซ่อนเร้นพยานหลักฐาน ก่อนแจ้งประสานไปยัง ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน ภ.8 ฝ่ายปกครองท้องที่ มีนายวิระ ปัญติตา ผู้ใหญ่บ้าน ม.1 บ้านบางนา ต.วังมะปราง อ.วังวิเศษ จ.ตรัง หน่วยกู้ภัยบรรเทาวังวิเศษ และ นักประดาน้ำจากมูลนิธิกุศลสถานตรัง (บ้วนเต็กเซี่ยงตึ๊ง) รวมเจ้าหน้าที่ฯ กว่า 30 นาย ร่วมตรวจสอบค้นหา


เจ้าหน้าที่ที่ร่วมปฎิบัติการต้องใช้เวลาในการระดมทีมค้นหา และเก็บกู้ของกลางนานกว่า 8 ชั่วโมง พบชิ้นส่วนอะไหล่รถยนต์เก๋ง ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นซิตี้ สีเทาดำ ทะเบียน 7 กฎ 1674 กรุงเทพมหานคร ตามที่ระบุในสำนวนคดีกว่า 20 ชิ้น ถูกตัดแยกไม่เหลือเค้าโครงเดิมโยนทิ้งตามจุดต่างๆ บริเวณในสระน้ำขนาดใหญ่ใกล้สวนปาล์มน้ำมัน ซึ่งอยู่ห่างออกไปจากบ้านพักของนายธรรมรินทร์ แสงหิรัญ หรือหมี อายุ 55 ปี หนึ่งในทีมผู้ร่วมวางแผนฆ่าประมาณ 1 กิโลเมตร โดยเจ้าหน้าที่ฯ ตามเก็บกู้ชิ้นส่วนมาได้ทั้งหมดเกือบ 100 % รวมทั้งตัวเครื่องยนต์และเลขตัวถังรถถือเป็นหลักฐานสำคัญในการประกอบสำนวนคดีที่จะออกหมายจับตัวผู้บงการ 


พล.ต.ต.วันไชย เอกพรพิชญ์ รอง ผบช.ภ.8 ในฐานะหัวหน้าทีมเฉพาะกิจชุดคลี่คลายคดี กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่าสืบเนื่องจากเป็นคดอุกฉกรรจ์ คนร้ายใช้อาวุธปืนก่อเหตุยิง นายสมพร สินทอง อายุ 44 ปี ผู้รับเหมาก่อสร้างและนักธุรกิจชื่อดังในพื้นที่ ต.บ้านส้อง อ.เวียงสระ จ.สุราษฎร์ธานี เสียชีวิต เหตุเกิดบนถนนหน้า รพ.สมเด็จพระยุพราชเวียงสระ หมู่ 10 ต.บ้านส้อง ในเขตเทศบาลบาลตำบลเวียงสระ เมื่อวันที่ 11 พ.ย.ที่ผ่านมา ตอนนี้ตำรวจได้จับกุมผู้ต้องหาได้แล้วเพียงไม่กี่วัน และที่อยู่ระหว่างหลบหนีได้ขออนุมัติศาลออกหมายจับ แต่ยังมีผู้ต้องหาที่ร่วมกันกระทำความผิดและสนับสนุนรวมถึงผู้บงการซึ่งรายละเอียดอยู่ในรายงานสำนวนการสืบสวน 


การรวบรวมพยานหลักฐานแม้จะมีความยุ่งยากพอสมควรเพราะเส้นทางการหลบหนี  ก่อนการกระทำความผิดหลังการกระทำความผิด และขณะกระทำความผิดเป็นเส้นทางการหลบหนี การรวมรวมพยานหลักฐานที่เส้นทางมันยาว วันนี้มาติดตามพยานหลักฐานที่เหลือ หลังจากพบชิ้นส่วนประตูรถ 3 บานในสระข้างบ้านผู้ต้องหาซึ่งเป็นยานพาหนะที่ใช้ก่อเหตุ


หลังจากนี้กองพิสูจน์หลักฐานจะตรวจพิสูจน์ซากคันก่อเหตุ ตรวจหาร่องรอยกระสุน ถือว่าจนถึงขณะนี้สำนวนคดีสมบูรณ์มากทั้งพยานหลักฐานและพยานวิทยาศาสตร์ คืบหน้าไปกว่า 80-90 % แล้ว ซึ่งล่าสุดได้รายงานไปยังพล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. และ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ทราบความคืบหน้าของคดีแล้ว.












อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :