รอง ผบ.ตร.ปล่อยแถวกวาดล้างอาชญากรรมภูเก็ต รับเทศกาลถือศีลกินผัก

หมวดหมู่ : ภูเก็ต, ทั่วไป,

อ่าน : 329
ตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต
รอง ผบ.ตร.ปล่อยแถวกวาดล้างอาชญากรรมภูเก็ต รับเทศกาลถือศีลกินผัก

ภูเก็ต-ตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต ปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรม เพื่อดูแลรักษาความปลอดภัยแก่ประชาชนและนักท่องเที่ยวที่ได้รับการยกเว้น (Free Visa) ในช่วงเทศกาลประเพณีถือศีลกินผัก จังหวัดภูเก็ต ประจำปี 2566 


     เมื่อวันที่ 12  ตุลาคม 2566 พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์  รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ   พร้อมด้วย นายโสภณสุวรรณรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานในพิธีปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรม ตำรวจภูธรภาค 8 เพื่อดูแลรักษาความปลอดภัยแก่ประชาชน และนักท่องเที่ยวที่ได้รับการยกเว้น (Free Visa)ในช่วงเทศกาลประเพณีถือศีลกินผัก จังหวัดภูเก็ต ประจำปี 2566 โดยมี พล.ต.ท.ธัชชัย  ปิตะนีละบุตร  ผู้ช่วย ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ     พลตำรวจโท สุรพงษ์ ถนอมจิตร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8   พล.ต.ต.เสริมพันธุ์  ศิริคง  ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต  และเจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัดตำรวจภูธรภาค 8 เข้าร่วม ที่บริเวณเวทีกลางสะพานหิน ตำบลตลาดใหญ่อำเภอเมืองภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต  


     พล.ต.ต.เสริมพันธุ์  ศิริคง  ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า รัฐบาลได้มีนโยบายดูแลความปลอดภัยให้แก่นักท่องเที่ยวสาธารณรัฐประชาชนจีน สาธารณรัฐคาซัคสถาน ที่ได้รับการยกเว้นการตรวจลงตราตั้งแต่วันที่ 25 กันยายน 2566 ถึงวันที่  29 กุมภาพันธ์  2567 ประกอบกับเทศกาลถือศีลกินผักจังหวัดภูเก็ต ประจำปี2566 


     กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 8  จึงกำหนดให้ทุกหน่วยระดมกวาดล้างอาชญากรรมเพื่อดูแลรักษาความปลอดภัยแก่ประชาชน และนักท่องเที่ยว  ระหว่างวันที่ 11 – 13 ตุลาคม 2566  พร้อมกำหนดมาตรการด้านต่างๆ โดยประสานการปฏิบัติกับฝ่ายปกครอง  ฝ่ายทหาร  และส่วนราชการ ที่เกี่ยวข้อง  จัดกำลังเจ้าหน้าที่เข้าร่วมบูรณาการปฏิบัติ และเพื่อเป็นการแสดงออกถึงความพร้อมในการปฏิบัติหน้าที่ ด้านสรรพกำลัง ของเจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย  รวมถึงมูลนิธิ, อาสาสมัครในพื้นที่ สร้างความเชื่อมั่นให้แก่ประชาชนและนักท่องเที่ยว และเพื่อตัดโอกาสกลุ่มมิจฉาชีพ ที่อาจจะก่อเหตุร้ายต่างๆ  


     พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์  รองผู้บัญชา การตำรวจแห่งชาติ  กล่าวว่า  การจัดพิธีปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรม เป็นการแสดงให้เห็นถึงการทำงานเชิงรุกตามนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และตำรวจภูธรภาค 8  แสดงออก ให้เห็นถึงความพร้อมของกำลังพล ที่จะทุ่มเท  เสียสละ  และร่วมมือ ร่วมใจกัน  ทำหน้าที่รักษากฎหมาย รักษา   ความสงบเรียบร้อย ความปลอดภัย ตลอดจน ดูแลอำนวยความสะดวก   ด้านการจราจร ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน เนื่องจากช่วงนี้เป็นช่วงเทศกาลถือศีลกินผัก และเทศกาลวันสารทเดือนสิบ ประจำปี 2566 ต่อเนื่องกัน จะมีประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนา และเดินทางมาท่องเที่ยว  งานถือศีลกินผัก จังหวัดภูเก็ต ตามสถานที่ต่างๆ เป็นจำนวนมาก  


      “จึงขอให้ทุกท่าน มีความมุ่งมั่น ตั้งใจ  และปฏิบัติหน้าที่อย่างเข้มแข็ง  เต็มกำลังความสามารถ  ตามหลักยุทธวิธีในการปฏิบัติงาน  อย่างละเอียดรอบคอบ รัดกุม  ทุกขั้นตอน  เพื่อให้เกิดความปลอดภัย แก่พี่น้องประชาชนและนักท่องเที่ยว ต่อไป” พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ กล่าว.












อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :