รอง ผวจ.-คปภ.มอบสินไหมทดแทนทายาท 5 ศพอุบัติเหตุกระบะชนต้นไม้

หมวดหมู่ : นครศรีธรรมราช, ทั่วไป,

อ่าน : 513
รอง ผวจ.นครศรีธรรมราช ประธานมอบสินไหมทดแทนแก่ทายาทผู้เสียชีวิต 5 ศพจากอุบัติรถยนต์กระบะชนต้นไม้ คปภ.
รอง ผวจ.-คปภ.มอบสินไหมทดแทนทายาท 5 ศพอุบัติเหตุกระบะชนต้นไม้

นครศรีธรรมราช-รอง ผวจ.นครศรีธรรมราช เป็นประธานมอบสินไหมทดแทนแก่ทายาทผู้เสียชีวิต 5 ศพจากอุบัติรถยนต์กระบะชนต้นไม้ คปภ.ตามเรื่องประกันภัยให้ ผู้โดยสาร 4 ราย ได้เงินค่าสินไหมทดแทน รวมแล้วรายละ 2 ล้านบาท ส่วนคนขับรถ ได้ 279,000 บาท


จากกรณีเกิดอุบัติเหตุรถยนต์กระบะ หมายเลขทะเบียน ผต 975 นครศรีธรรมราช เสียหลักพุ่งชนต้นไม้ร่องกลางถนนสาย 401 นครศรีธรรมราช–สุราษฎร์ธานี ท้องที่ หมู่ 5 ตำบลสระแก้ว อำเภอท่าศาลา จังหวัดนครศรีธรรมราช มีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุจำนวน 5 ราย และมีผู้บาดเจ็บสาหัสจำนวน 1 คน ถูกนำส่งเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช เหตุเกิดเมื่อเวลา 03.00น.วันที่ 29 พฤษภาคม 2565 นั้น 


เบื้องต้นทาง สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมผู้ประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.)ได้สั่งการให้สายคุ้มครองสิทธิประโยชน์บูรณาการ ร่วมกับสายส่งเสริมและประกันภัยภูมิภาค สำนักงาน คปภ. ภาค 9 (สงขลา) และสำนักงาน คปภ.จังหวัดนครศรีธรรมราช ในฐานะเจ้าของพื้นที่เกิดเหตุ ตรวจสอบการทำประกันภัยพร้อมเร่งอำนวยความสะดวกด้านประกันภัยให้กับผู้ประสบภัย ตลอดจนติดตามรายงานความเสียหายอย่างเร่งด่วน ผ่าน แพลตฟอร์มการรายงานข้อมูลกรณีอุบัติภัยกลุ่มหรือรายใหญ่ด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ รวมทั้งให้ลงพื้นที่เพื่ออำนวยความสะดวกด้านการประกันภัยให้กับผู้ประสบภัยและครอบครัว เพื่อใช้ระบบประกันภัยช่วยบรรเทาความเดือดร้อนให้กับครอบครัวของผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บได้อย่างมีประสิทธิภาพและเป็นธรรม


ล่าสุดวันนี้ (6 มิ.ย. 2565) เวลา 14.00 น.ที่ห้องประชุม อบต.เสาเภา อ.สิชล จ.นครศรีธรรม ราช นายไตรรัตน์ไชยรัตน์ รอง ผวจ.นครศรีธรรมราช เป็นประธานกล่าวแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิตทั้ง 5 ศพ และมอบสินไหมทดแทนให้กับทายาทของผู้เสียชีวิตทั้ง 5 ศพ โดยมีผู้อำนวยการภาคอาวุโส สำนักงาน คปภ. ภาค 4 (สงขลา) นายสมพงษ์  ปิ่นภักดี ผอ.สนง. คปภ. จังหวัดนครศรีธรรมราช นายอำเภอสิชล ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรสิชล ญาติผู้ประสบภัย และแขก ผู้มีเกียรติเข้าร่วมในพิธีมอบสินไหมทดแทนแก่ทายาทผู้เสียชีวิต


สำหรับการจ่ายค่าสินไหมทดแทนของผู้เสียชีวิต ซึ่งเป็นผู้โดยสารทั้ง 4 ราย ในเบื้องต้นครอบครัวผู้เสียชีวิต จะได้รับค่าสินไหมทดแทน รายละ 1,000,000 บาท จากการประกันภัยภาคบังคับ (พ.ร.บ.) รายละ 500,000 บาท การประกันภัยรถยนต์ภาคสมัครใจ (ประเภท 1) รายละ 500,000 บาท และกรมธรรม์ประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคล(เฉลี่ยจ่ายตามส่วนจากความคุ้มครอง 200,000 บาท) ส่วนผู้ขับขี่ที่เสียชีวิต ในเบื้องต้นครอบครัวผู้เสียชีวิตจะได้รับค่าสินไหมทดแทน จำนวน 135,000 บาท จากประกันภัยภาคบังคับ (พ.ร.บ.) จำนวน 35,000 บาท และความคุ้มครองประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคล 100,000 บาท สำหรับผู้บาดเจ็บที่เข้ารักษาในโรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช ทางสำนักงาน คปภ. จังหวัดนครศรีธรรมราช ได้ประสานโรงพยาบาลเพื่อแจ้งสิทธิประโยชน์ที่ผู้บาดเจ็บจะได้รับจากระบบประกันภัยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว


นอกจากนี้ สำนักงาน คปภ. จะบูรณาการการทำงาน ร่วมกับสมาคมประกันชีวิตไทยและสมาคมประกันวินาศภัยไทย เพื่อตรวจสอบเพิ่มเติมว่า ผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บในอุบัติเหตุครั้งนี้มีการทำประกันภัยประเภทอื่น ๆ ไว้ด้วยหรือไม่ หากตรวจสอบพบภายหลังว่าผู้ประสบภัยมีการทำประกันภัยประเภทอื่น ๆ เพิ่มเติมอีก ก็จะได้รับค่าสินไหมทดแทนเพิ่มเติมตามสัญญาประกันภัยที่ระบุไว้ทุกประการ.






อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :