รอง ผวจ.ลงตรวจร้านประทัด-เอกไม้ไฟ ทั้งบางกล่ำ-หาดใหญ่ปลอดภัย

หมวดหมู่ : สงขลา, ทั่วไป,

อ่าน : 298
รอง ผวจ.สงขลา นำเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตรวจสอบสถานที่จำหน่ายประทัด ดอกไม้เพลิง
รอง ผวจ.ลงตรวจร้านประทัด-เอกไม้ไฟ ทั้งบางกล่ำ-หาดใหญ่ปลอดภัย

สงขลา-รอง ผวจ.สงขลา นำเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตรวจสอบสถานที่จำหน่ายประทัด ดอกไม้เพลิง ในพื้นที่อำเภอบางกล่ำและอำเภอหาดใหญ่ พร้อมให้คำแนะนำผู้ประกอบการ ย้ำสร้างมาตรฐานและความปลอดภัยให้ประชาชน


     เมื่อวันที่ 31 ก.ค.2566 เวลา 11.00 น. นาย วรณัฎฐ์ หนูรอต รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ได้นำหัวหน้าส่วนราชการ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจสอบสถานประกอบการที่จำหน่ายประทัด ดอกไม้เพลิง ชนิดประทัดไฟ รวมทั้งตรวจสอบใบอนุญาต การจัดทำฉลากสินค้ามาตรฐาน และสถานที่จัดเก็บประทัด ดอกไม้เพลิง ในพื้นที่อำเภอบางกล่ำ และอำเภอหาดใหญ่ พร้อมให้คำแนะนำผู้ประกอบการ ย้ำต้องสร้างมาตรฐานและความปลอดภัยให้ประชาชน


     นายวรณัฎฐ์ หนูรอต รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา กล่าวว่า จากกรณีเกิดเหตุระเบิดขึ้นที่โกดังเก็บประทัดและดอกไม้ไฟ ในพื้นที่อำเภอสุไหงโก-ลก จังหวัดนราธิวาส ทำให้มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บหลายราย นายเจษฎา จิตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ได้มีความห่วงใย จึงมอบหมายให้ตนร่วมกับหัวหน้าส่วนราชการระดับจังหวัด นายอำเภอ และผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่มีส่วนเกี่ยวข้องในเรื่องการบังคับใช้กฎหมายการเก็บรักษาดอกไม้เพลิง ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมสถานที่เก็บรักษาดอกไม้เพลิง ซึ่งจังหวัดสงขลามีผู้ประกอบการที่ขอรับใบอนุญาตในการเก็บรักษาโดยการสั่งนำเข้าดอกไม้เพลิง จำนวน 5 ราย 


     จากการที่ได้ลงตรวจเยี่ยมในพื้นที่อำเภอบางกล่ำเป็นอำเภอแรก ที่บริษัท วี แอนด์ เจ ทูเก็ตเตอร์ จำกัด จากการตรวจสอบทั้งเรื่องการเก็บรักษา การระบายอากาศ ระบบป้องกันอัคคีภัย รวมถึงการติดตั้งระบบของเคมีในกรณีเกิดเหตุ ทางสถานประกอบการเองก็มีมาตรการไม่อนุญาตให้พนักงานสูบบุหรี่ ซึ่งเป็นสาเหตุสำคัญที่ก่อให้เกิดเพลิงไหม้ ทั้งนี้ในส่วนของอำเภอก็ได้มีคณะทำงาน ประกอบด้วย ปลัดอาวุโส ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นสาธารณสุขอำเภอ และส่วนที่เกี่ยวข้อง ดำเนินการออกตรวจสถานประกอบการ การจัดทำบัญชีรายรับรายจ่าย โดยสถานประกอบการต้องส่งให้กับอำเภอในทุกๆ 15 วัน


     ต่อจากนั้น รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ได้นำคณะลงพื้นที่ตรวจสอบสถานประกอบการ ที่บริษัท โอเอ็นจี ทูเก็ตเตอร์ จำกัด ตำบลท่าช้าง อำเภอบางกล่ำ จังหวัดสงขลา บริษัท สุรเสียง (ประเทศไทย) จำกัด ตำบลฉลุง อำเภอหาดใหญ่ และบริษัท วีแอนด์ เจ ทูเก็ทเตอร์ ตำบลหาดใหญ่ อำเภอหาดใหญ่ พบว่ามีการจัดเก็บตามมาตรการรักษาความปลอดภัย และได้กำชับให้ระมัดระวังป้องกันอย่างเต็มที่.
















อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :