รอง ผวจ.สงขลา ตรวจเยึ่ยมให้กำลังใจด่านป้องกัน-ลดอุบัติเหตุ

หมวดหมู่ : สงขลา, ทั่วไป,

อ่าน : 306
รอง ผวจ.สงขลา ตรวจเยึ่ยมให้กำลังใจด่านป้องกัน-ลดอุบัติเหตุ

สงขลา-รอง ผวจ.สงขลา ตรวจเยี่ยมด่านตรวจป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2566 พร้อมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ที่สละเวลาดูแลความปลอดภัยแก่พี่น้องประชาชน


เมื่อวันที่ 13 เม.ย.66 เวลา 13.30 น นายมาหะมะพีสกรี วาแม รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา นำทีมเจ้าหน้าที่จาก สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสงขลา ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 12 สงขลาสำนักประชาสัมพันธ์เขต 6 สำนักงานคุมประพฤติจังหวัดสงขลา และแขวงทางหลวง ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมจุดตรวจร่วมป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2566 ในพื้นที่ 3 อำเภอ ประกอบด้วย อำเภอสิงหนคร อำเภอควนเนียง และอำเภอรัตภูมิ พร้อมมอบของใช้จำเป็นในการปฏิบัติงานแก่เจ้าหน้าที่ อาทิ เสื้อกั๊ก กระบองไฟ และเครื่องอุปโภคบริโภค เพื่อเป็นขวัญกำลังใจ


จังหวัดสงขลาได้กำหนดให้มีการตั้งจุดตรวจร่วมป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2566 ในช่วง 7 วันอันตราย ซึ่งมีการควบคุมเข้มระหว่างวันที่ 11-17 เมษายน 2566 ภายใต้การรณรงค์ “ชีวิตวิถีใหม่ ขับขี่อย่างปลอดภัย ไร้อุบัติเหตุ” บนเส้นทางสายหลักและสายรองของทั้ง 16 อำเภอในจังหวัดสงขลา จำนวน 26 จุด โดยบูรณาการทุกภาคส่วนขับเคลื่อนการสร้างความปลอดภัยทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ. 2566 ในทุกพื้นที่ ทั้งมาตรการการรณรงค์การใช้รถใช้ถนน มาตรการการอำนวยความสะดวกต่างๆ รวมทั้งมาตรการการใช้กฎหมาย โดยเพิ่มความเข้มข้นขึ้นทั้งถนนหลักและถนนรองเพื่อลดอัตราการเกิดอุบัติเหตุทางถนน


นายมาหะมะพีสกรี วาแม กล่าวว่านายเจษฎา จิตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัด ได้มอบหมายให้ตนลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ที่เสียสละเวลาในการปฏิบัติงานดูแลความปลอดภัยของประชาชน โดยช่วงเทศกาลสงกรานต์ ระหว่างวันที่ 11-17 เมษายน 2566 ถือเป็นช่วงที่ประชาชนจำนวนมากใช้รถใช้ถนนเดินทางสัญจรกลับภูมิลำเนา โอกาสนี้ได้อวยพรเนื่องในวันปีใหม่ไทยให้เจ้าหน้าที่มีความสุขในช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้อีกด้วย.