รอง ผวจ.สงขลา เยี่ยมจุดตรวจช่วงปีใหม่ ย้ำ จนท. เข้มงวดทุกจุด

หมวดหมู่ : สงขลา, ทั่วไป,

อ่าน : 230
4 อำเภอคาบสมุทรสทิงพระ และอำเภอควนเนียง เทศกาลปีใหม่
รอง ผวจ.สงขลา เยี่ยมจุดตรวจช่วงปีใหม่ ย้ำ จนท. เข้มงวดทุกจุด

สงขลา-เยี่ยมจุดตรวจและบริการประชาชนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2567 ในพื้นที่ 4 อำเภอคาบสมุทรสทิงพระ และอำเภอควนเนียง เน้นย้ำเจ้าหน้าที่ให้ปฏิบัติงานอย่างเข้มแข็ง ควบคู่กับการบังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัด


     เมื่อวันที่ 1 ม.ค.67 เวลา 08.30 น นายมาหะมะพีสกรี วาแม รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา นำคณะทำงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมจุดตรวจและบริการประชาชนในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2567 ในพื้นที่อำเภอควนเนียง และ4 อำเภอคาบสมุทรสทิงพระ ประกอบด้วย อำเภอระโนด อำเภอกระแสสินธุ์ อำเภอสทิงพระ และอำเภอสิงหนคร รวมทั้งได้มอบน้ำดื่ม เครื่องดื่มชูกำลัง และเครื่องอุปโภคบริโภค เพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้แก่เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน พร้อมกับอวยพรให้ผู้ขับขี่เดินทางปลอดภัย


     นายมาหะมะพีสกรี วาแม รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา กล่าวว่า ในช่วงเทศกาลปีใหม่ที่มีวันหยุดติดต่อกันหลายวัน ทำให้พี่น้องประชาชนส่วนใหญ่เดินทางกลับภูมิลำเนา ท่องเที่ยว หรือทำบุญในช่วงวันหยุดยาวเทศกาลปีใหม่ 2567 ส่งผลให้ปริมาณการใช้รถ ใช้ถนนเพิ่มขึ้น จังหวัดสงขลาจึงมีความห่วงใย และให้ความสำคัญในการป้องกันและลดการเกิดอุบัติเหตุทางถนน จึงได้จัดตั้งจุดตรวจและบริการประชาชน เพื่อดูแลความปลอดภัยในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2567 ภายใต้การรณรงค์ “ขับขี่ปลอดภัย เมืองไทยไร้อุบัติเหตุ  ซึ่งมีการควบคุมเข้มระหว่างวันที่ 29 ธันวาคม 2566 ถึงวันที่ 4 มกราคม 2567 


     พร้อมกันนี้ ขอให้ประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนทุกคน ขับขี่ด้วยความระมัดระวัง และปฏิบัติตามกฎจราจรอย่างเคร่งครัด โดยเฉพาะให้ปฏิบัติตามมาตรการ 10 รสขม ได้แก่ ไม่ขับรถเร็วเกินกว่ากฎหมายกำหนด, ไม่ฝ่าฝืนสัญญาณไฟจราจร, ไม่ขับรถย้อนศร, มีใบขับขี่, คาดเข็มขัดนิรภัย, ไม่แซงในที่คับขัน, ไม่ขับขี่รถขณะเมาสุรา, สวมหมวกนิรภัย, ไม่ใช้โทรศัพท์มือถือขณะขับรถ รวมถึงรถจักรยานยนต์ที่ไม่ปลอดภัย และสิ่งสำคัญที่อยากเน้นย้ำ คือ อย่าดื่มแล้วขับหากมีอาการเพลีย หรือไม่ไหวให้หยุดพักตามจุดบริการต่างๆ เพราะจะมีเจ้าหน้าที่คอยดูแล และให้การช่วยเหลืออย่างเต็มที่


     รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ได้กล่าวขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายในความร่วมมือทุ่มเทเสียสละเวลาช่วงวันหยุดเทศกาลมาอำนวยความสะดวก ดูแล ช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่เดินทางในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2567 เพื่อทำให้เทศกาลนี้ เต็มไปด้วยเรื่องราวที่ดี และเป็นพลังในการก้าวเข้าสู่ศักราชใหม่ด้วยความสุข พร้อมอวยพรให้เจ้าหน้าที่ทุกคนมีความเจริญรุ่งเรืองในหน้าที่การงาน มีความสุข และสุขภาพแข็งแรงตลอดไป.












อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :