ระทึกขวัญ! เรือนำเที่ยวพลิกคว่ำ นักท่องเที่ยวต่างชาติ 6 ชีวิต ลอยคอรอด

หมวดหมู่ : กระบี่, ทั่วไป,

อ่าน : 417
ระทึก! เรือนำเที่ยวพลิกคว่ำที่กระบี่
ระทึกขวัญ! เรือนำเที่ยวพลิกคว่ำ นักท่องเที่ยวต่างชาติ 6 ชีวิต ลอยคอรอด

กระบี่-ระทึก! เรือนำเที่ยวพลิกคว่ำที่กระบี่ นักท่องเที่ยวต่างชาติ พร้อมคนขับเรือ 6 ชีวิต ลอยคอกลางทะเล พลเมืองดีช่วยไว้ทัน


ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.กระบี่ เมื่อวันที่ 16 ธ.ค.65 มีการเผยแพร่คลิปเหตุการณ์ นาทีที่เรือหางยาวนำเที่ยวชื่อเรือ "คลองม่วง วีไอพี" ของกัปตันเรือชื่อบังแอน อายุประมาณ 50 ปี ประสบเหตุถูกคลื่นซัดจนเรือพลิกคว่ำ บริเวณเกาะผักเบี้ย หมู่ 3 ต.เขาทอง อ.เมืองกระบี่ โดยเจ้าของเรือ พร้อมด้วย นักท่องเที่ยวต่างชาติ เป็นหญิง 2 ชาย 2 และไกด์นำเที่ยวอีก 1 คน รวมทั้งหมด 6 คน กำลังเกาะเรือรอความช่วยเหลืออยู่กลางทะเล ระหว่างนั้นเรือนำเที่ยวอีกลำชื่อเรือ "ศรีสุวรรณ 9" ที่กำลังนำ นักท่องเที่ยวไปเที่ยวที่เกาะผักเบี้ย ผ่านมาประสบเหตุ จึงเข้าช่วยเหลือลูกเรือทั้ง 6 คน ขึ้นมาบนเรืออย่างปลอดภัยทั้งหมด นำตัวเข้าฝั่ง ก่อนจะประสานให้ จนท.อุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี จ.กระบี่เข้ามาช่วยลากเรือที่พลิกคว่ำเข้าฝั่ง ตรวจสอบเบื้องต้นเรือไม่ได้รับความเสียหาย มีเพียงเครื่องยนต์ของเรือที่จมลงทะเล ซึ่งทางเจ้าของเรือจะหาทางกู้ขึ้นมาอีกครั้ง


นายศรีสุวรรณ จิตรสุวรรณโณ อายุ 22 ปี เจ้าของเรือศรีสุวรรณ ที่เข้าไปช่วยเหลือ เล่าข้อมูลให้ฟังว่า ช่วงเวลาประมาณ 15.00 น. ขณะที่ตนเองกำลังขับเรือพา นักท่องเที่ยวไปเที่ยวที่เกาะผักเบี้ย ระหว่างทางเห็นคนยืนอยู่บนสิ่งของบางอย่างกลางทะเล แล้วมีคนอีก 5 คน ลอยคออยู่ใกล้ ๆ จึงรีบขับเรือเข้าไปดู ก็พบว่าคนทั้ง 6 กำลังเกาะอยู่บนเรือที่พลิกคว่ำ แต่โชคดีที่ยังไม่จมลงทะเล จึงรีบนำคนขึ้นเรือทั้งหมดอย่างปลอดภัย สอบถามจากบังแอน เจ้าของเรือที่จม ทราบว่า ช่วงที่พา นักท่องเที่ยว 4 คน พร้อมกับไกด์ กำลังเดินทางไปที่เกาะผักเบี้ย ระหว่างกำลังวิ่งเรือจะให้นักท่องเที่ยวแยกกันนั่ง 2 ฝั่งของเรือเท่า ๆ กัน เพื่อให้เรือไม่เอียงข้าง แต่ขณะเรือกำลังวิ่งอยู่ นักท่องเที่ยวทั้งหมดย้ายมานั่งรวมกันฝั่งเดียว ทำให้เรือเริ่มเอียง ก่อนจะถูกคลื่นลูกใหญ่ซัดเข้ามาพอดี ทำให้เรือพลิกคว่ำทันที แต่โชคดีที่เรือของตนวิ่งผ่านมาพอดี หลังเรือพลิกคว่ำได้ไม่นาน ทำให้ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ หรือเสียชีวิต.




อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :