“รังสิมันต”ปราศรัยที่สตูล จวก ตร.ไม่มีประสิทธิ ภาพปราบยาเสพติด

หมวดหมู่ : การเมือง, สตูล, ทั่วไป,

อ่าน : 370
พรรคก้าวไกล รังสิมันต์ โรม โฆษกพรรคก้าวไกล
“รังสิมันต”ปราศรัยที่สตูล จวก ตร.ไม่มีประสิทธิ ภาพปราบยาเสพติด

สตูล- “รังสิมันต์ โรม”ปราศรัยโค้งสุดท้ายที่สตูลจวกปัญหาค้ามนุษย์โรฮิงญา และยาเสพติด เจ้าหน้าที่รัฐทำงานไม่มีประสิทธิภาพ เลือกก้าวไกลเป็นรัฐบาลจะปฏิรูปตำรวจ และยกเลิกเกณฑทหารเป็นสมัครใจ


       เมื่อวันที่ 7 พ.ค.66 เวลา 15.00. นายรังสิมันต์  โรม โฆษกพรรคก้าวไกล ปราศรัยหาเสียงให้ผู้สมัครในจ.สตูลคือนายธนาคม พจนาพิทักษ์ ผู้สมัคร หมายเลข7เขต1และนายอิบรอเหม ควจเวช ผู้สมัคร พรรคก้าวไกลเขต2หมายเลข2  ที่จุดชมวิวลาน18ลาน ต.ปากน้ำ อ.ละงู จ.สตูล โดยนายรังสิมันต์ โรม กล่าวตอนหนึ่งว่า พรรคก้าวไกลมีนโยบาย ผู้ว่าราชการจังหวัดต้องมาจากการเลือกตั้ง พรรคก้าวไกล พยายามเสนอเรื่องปลดล๊อคท้องถิ่นมาตลอด แต่ในสภาเสียงไม่พอ แต่พรรคการเมืองบางพรรคบอกจะกระจาย อำนาจเพิ่มอำนาจประชาชนแต่ไม่ยอมแก้รัฐธรรมนูญ หากพรรคก้าวไกลเป็นรัฐบาล พรรคก้าไกลจะทำให้ จ.สตูลเป็นศูนย์กลางทางเศรษฐกิจในภูมิภาคนี้และจะทำให้จ.สตูลเป็นเมืองเปิดเชื่อมโยงกับประเทศอื่น  


       นายรังสิมันต์กล่าวอีกว่า จ.สตูล ช่วงเวลาที่ผ่านมามีพวกทำธุรกิจผิดกฏหมาย คือการค้ามนุษย์โรฮิงญา ถ้าพรรคก้าวไกลเป็นรัฐบาล จะต้องถูกดำเนินคดีหมด และ 14 พ.ค. พรรคก้าวไกลเป็นรัฐบาล พวกทำผิดกฏหมายไม่มีที่อยู่ ตอนนี้สตูลยาบ้าเม็ดละ10บาท ปัญหายาเสพติดส่วนหนึ่งมาจากตำรวจไม่สามารถปราบปรามยาเสพติดอย่างมีประสิทธิภาพ ที่ผ่านมามี สว.บางคนเกี่ยวข้องยาเสพติด ตนอภิปรายในสภาถูกฟ้อง 100 ล้านบาท ตำรวจที่ดำเนินคดีกับ สว.คนดังกล่าวถูกย้าย ในหน่วยงานราชการตำรวจ ทหารมีคนไม่ดีบางคน พอจับยาเสพติด บางส่วนเอาเอง ที่ราคายาเสพติดถูกเพราะเจ้าหน้าที่ของรัฐทำเอง 


       “พรรคก้าวไกลต้องปฏิรูปตำรวจ ยาเสพติดจึงจะหมดนี่คือการปราบปรามยาเสพติด นี่คือการปราบปรามของผิดกฏหมาย ประเทศไทยมีนายพล มากกว่าอเมริกา พรรคก้าวไกลจะปฏิรูปกองทัพจะทำให้กองทัพไปสู่ความทันสมัยจะลดนายพล พรรคก้าวไกลจะเปลี่ยนระบบเกณฑ์ทหารเป็นสมัครใจเป็นทหาร และจะทำให้รัฐประหารไม่เกิดขึ้นแล้วในประเทศไทย ขอความร่วมมือประชาชนเลือกพรรตก้าวไกล” นายรังสิมันต์กล่าว.