ร้าน “กุ้งมังกรซาซิมิ”ยอดฮิตที่กระบี่และนักท่องเที่ยว

หมวดหมู่ : กระบี่, ทั่วไป,

อ่าน : 1,038
กุ้งมังกรซาซิมิ ชาบูปลาเก๋า
ร้าน “กุ้งมังกรซาซิมิ”ยอดฮิตที่กระบี่และนักท่องเที่ยว

กระบี่- เจ้าของร้านอาหารในสหรัฐอเมริกา มาเปิด "กุ้งมังกรซาซิมิ" ที่กระบี่ รสชาติไม่น่อยหน้าภัตตาคาร แต่ขายราคาเท่าร้านทั่วไป คนนิยมรับประทานทำให้ขายดี ควบคูไปกับ “ชาบูปลาเก๋า”


ร้านอาหารที่กำลังเป็นที่นิยมนี้ชื่อร้านกุ้งมังกร ตั้งอยู่ที่หาดนพรัตน์ธารา ต.อ่าวนาง อ.เมืองกระบี่ หลังจากชาวบ้านว่ามีเมนูอาหารเด็ด ที่กำลังได้รับความนิยมจาก นักท่องเที่ยวและคนในพื้นที่ ผู้สื่อข่าวได้พบกับเจ้าของร้านคือนายเฉลิมศักดิ์ ชมภูพงษ์ หรือเฮียแชมป์ อายุ 59 ปี ชาว จ.นครปฐม เปิดเผยว่า เมนูเด็ดของที่ร้านที่กำลังได้รับความนิยมจากลูกค้าคือ "กุ้งมังกรซาซิมิ" และ "ชาบูปลาเก๋า" เรียกว่าลูกค้าเข้ามาส่วนใหญ่ จะนิยมมารับประทานกุ้งมังกรซาซิมิ กันเกือบทุกราย 


จุดเด่นของเมนูดังกล่าว ทางร้านเลือกใช้กุ้งมังกรเจ็ดสีแบบสด ๆ ที่รับใหม่มาวันต่อวัน นำมาจัดให้ลูกค้ารับประทานกันแบบดิบ ๆ สไตล์ซาซิมิแบบญี่ปุ่น นอกจากนี้ส่วนหัวของกุ้ง ลูกค้าสามารถให้ทางร้านนำไปปรุงเป็นอาหารอย่างอื่นได้อีก ซึ่งส่วนใหญ่นิยมให้ปรุงเป็นต้มยำ และเด็ดสุดที่ต้องลอง คือเลือดกุ้งมังกร ที่เชื่อกันว่าเป็นยาบำรุงกำลัง นอกจากเมนูกุ้งมังกรแล้ว ยังมีเมนูเด็ดอีกอย่าง คือชาบูปลาเก๋า ที่นำเอาปลาเก๋าสด ๆ มาแล่เป็นชิ้นให้ลูกค้าได้ลวกกินกับน้ำซุป 2 แบบ คือซุปแบบทั่วไป กับซุปแบบต้มยำ ทั้ง 2 เมนู จึงได้รับความนิยมจากลูกค้าทั้งคนไทยและคนต่างชาติ ซึ่งนอกจากจะมี 2 เมนูดังกล่าวแล้ว ยังมีเมนูอาหารทั่วไปที่มีรสชาติอร่อยระดับภัตตาคาร แต่ราคาที่จำหน่ายกลับเป็นราคาถูกเหมือนร้านอาหารปกติทั่วไป


นายเฉลิมศักดิ์ หรือเฮียแชมป์ เปิเเผยว่า เดิมทีเจ้าตัวเป็นเจ้าของร้านอาหารไทยในนครลอสแอนเจลิส ประเทศสหรัฐอเมริกา ไปเปิดร้านอาหารอยู่นาน 30 ปีแล้ว ปัจจุบันก็ยังเปิดอยู่ กระทั่งเมื่อประมาณ 6-7 เดือนที่ผ่านมา มีโอกาสเดินทางมาเที่ยว จ.กระบี่ ก็เห็นว่าเป็นเมืองรองที่มีแหล่งท่องเที่ยวสวยงาม นักท่องเที่ยวอยากมาเที่ยวกันมากและเห็นว่าร้านอาหารในกระบี่ ไม่ค่อยมีเมนูกุ้งมังกรขาย จึงอยากเปิดร้านที่นี่ เพราะอยากใช้ฝีมือการทำอาหาร ที่มีประสบการณ์มานานกว่า 30 ปี ทำให้คนกระบี่ และนักท่องเที่ยวได้ลองชิมกัน และเลือกใช้ชื่อร้านว่ากุ้งมังกร 


ส่วนกุ้งมังกรที่นำมาประกอบอาหาร จะเน้นที่ความสดใหม่ ต้องเอากุ้งเป็น ๆ มาทำเท่านั้น เพราะเนื้อของกุ้งจะมีสีใส เนื้อเด้ง รสหวานอร่อย และต้องเป็นกุ้งมังกรเจ็ดสีเท่านั้น เพราะกุ้งมังกรจะมีอยู่หลายชนิด นอกจากจะทำเป็นซาซิมิแล้ว ยังสามารถทำเมนูอื่นได้อีกมาก นักท่องเที่ยวต่างชาติจะนิยมกินแบบอบเนย ปัจจุบันที่ร้านจะขายตามน้ำหนักส่วนเมนูชาบูปลาเก๋า จะเลือกใช้ปลาเก๋าเป็น ๆ มาทำ เพราะเนื้อจะสด รสชาติอร่อย จะขายเป็นเซต ชาบูปลาเก๋าจะขายที่เซตละ 1,500 บาท จะใช้ปลาเก๋าน้ำหนักแต่ละตัวอยู่ที่ 1 กก.เศษ อีกเมนูที่อยากแนะนำคือฮ่อจ้อปู เป็นสูตรที่ทำด้วยตนเอง เน้นเนื้อปูแบบเต็ม ๆ


นายเสริมศักดิ์เผยอีกว่า เมนูอาหารทั่วไป การันตีว่าจะได้กินรสชาติระดับภัตตาคาร แต่ตนขายในราคาของร้านทั่วไป ไม่ได้ขายในราคาที่สูง เพราะอยากให้คนไทย และ นักท่องเที่ยวได้รับประทานอาหารดี ๆ ในราคาที่เอื้อมถึงได้ ทุกวันนี้หากเป็นช่วงวันหยุดยาว บางสัปดาห์ขายกุ้งมังกรได้มาก 20-25 ตัวเลยทีเดียว ส่วนลูกค้าที่เคยมาลองชิมอาหารที่ร้าน ส่วนใหญ่จะกลับมาอีก จนเริ่มมีลูกค้าประจำมากขึ้น นอกจากนี้ยังมี นักท่องเที่ยวบางกลุ่ม ที่อยากมาลองชิมก็จองกันมาล่วงหน้าก็มี ปัจจุบันร้านเปิดทุกวันตั้งแต่เวลา 11.30-22.00 น. หากลูกค้าอยากลองชิมเนื้อกุ้งมังกรสามารถโทรศัพท์มาจองไว้ก่อนได้ที่เบอร์ 09-7165-9449.






อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :