“ลุงประโย” คนหน้าเหมือน “ลุงตู่” ไปงานศพ คนแตกตื่นคิดว่านายกฯไปร่วมงาน

หมวดหมู่ : นครศรีธรรมราช, ทั่วไป,

อ่าน : 1,163
คนหน้าเหมือน “ลุงตู่” ลุงประโย
“ลุงประโย” คนหน้าเหมือน “ลุงตู่” ไปงานศพ คนแตกตื่นคิดว่านายกฯไปร่วมงาน

นครศรีธรรมราช- วัดแทบแตก! ชาวบ้านคิดว่า “ลุงตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มาร่วมงานศพบิดาทนายดังนครศรีธรรมราช ที่แท้“ลุงประโย”คนหน้าตาและท่าทางเหมือนลุง“ลุงตู่”ที่เคยเป็นข่าวครึกโครมเมื่อ 2 ปีก่อน ไปร่วมงาน

         เมื่อวันที่ 4 ส.ค.2563 เวลา 15.30 น. ที่ศาลาบำเพ็ญกุศลศพวัดท่าโพธิ์วรวิหาร  ต.ท่าวัง  อ.เมือง นครศรีธรรมราช ซึ่งกำลังจัดงานบำเพ็ญกุศลศพนายกระจ่าง เกตุโรจน์ อายุ 93 ปี อดีตผู้ใหญ่บ้านใน ต.ปากแพรก อ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช บิดาของนายธนาชัย เกตุโรจน์  ประธานชมรมทนายความเพื่อประชาชนเมืองคอน อดีตกรรมการสภาทนายความจังหวัดนครศรีธรรมราช และสภาทนายความภาค 8 ที่เสียชีวิตด้วยโรคชรา เมื่อวันที่ 31 ก.ค. 2563 โดยนายธนาชัย และลูก ๆ หลาน ๆ ได้ตั้งศพบำเพ็ญกุศลระหว่างวันที่ 31 ก.ค.-5 ส.ค. 2563 กำหนดฌาปนกิจศพในเวลา 15.00 น.วันที่ 6 ส.ค. 2563 ณ.ฌาปนสถานวัดท่าโพธิ์วรวิหาร ในแต่ละวันตั้งแต่เวลา 13.00 น. เป็นต้นไปจะมีญาติมิตรและแขกเหรื่อเพื่อนฝูงของนายธนาชัย และลูกๆ หลานๆ ทยอยเดินทางมาร่วมงานและสวดพระอภิธรรมอย่างต่อเนื่อง

       ปรากฏว่าขณะที่เจ้าภาพกำลังจัดเลี้ยงแขกที่ทยอยเดินทางมาร่วมงานบำเพ็ญกุศลศพ ได้มีนายนายภิญโญ โฉมทอง หรือ”ลุงประโย”อายุ 66 ปี ชาว ต.ปากแพรก อ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช ได้เดินทางมาพร้อมญาติ ๆ เมื่อลงจากรถยนต์เดินเข้าไปในงานสร้างควงามแตกตื่นให้กับแขกที่นั่งอยู่ในงานเป็นอย่างมาก เพราะนายภิญโญ หรือ “ลุงประโย” มีใบหน้าและท่าทางคล้าย "ลุงตู่" พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นอย่างมาก คนที่ไปร่วมงานต่างลุกขึ้นมองนายภิญโญ เมื่อทราบว่าไม่ใช่”ลุงตู่”ต่างหัวเราะชอบใจ

       เมื่อนั่งที่โต๊ะนายธนาชัย ซึ่งรู้จักสนิทสนมกับนายภิญโญ มาก่อน เนื่องจากมารดาของนายภิญโญ หรือ “ลุงประโย” เป็นลูกพี่ลูกน้องกับนายกระจ่าง ผู้ตาย ในขณะที่ผู้สื่อข่าวรู้จักมักคุ้นกับนายภิญโญ มาก่อนแล้วเช่นกัน เพราะผู้สื่อข่าวเคยนำเสนอข่าวนายภิญโญ หรือ “ลุงประโย” บุคคลที่มีใบหน้าและลักษณะท่าทางเหมือน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี โดยเฉพาะลีลาการพูด ยักคิ้ว ท่าเดิน และทำท่าชี้นิ้ว  จึงเชิญให้นั่งพูดคุยกันเพราะนายภิญโญ หรือลุงประโย เป็นคนพูดติดตลก สนุกสนาน และชอบช่วยเหลืองานส่วนรวม ทำให้บรรยากาศในงานพลอยครึกครื้นไปด้วย

       ผู้สื่อข่าวได้พูดหยอกล้อถามเรื่องที่รัฐบาลจะปลดล็อคพืชกระท่อม นายภิญโญ หรือ “ลุงประโย” กล่าวด้วยลีลาท่าทางคล้าย พล.ต.อ.ประยุทธ์ หรือ “ลุงตู่” ว่า ชาวบ้านเขากินกันมานานแล้ว ป้องกันโรคเบาหวานนะ  กินกันไปเถอะไม่เป็นไร กินได้ กินไปเลย ไม่มีปัญหาหรอก เรื่องแค่นี้ ได้อยู่แล้ว ได้ๆได้ ๆ  ในขณะที่นายธนาชัย เกตุโรจน์ ถามว่ากินเพื่ออะไร นายภิญโญ หรือ “ลุงประโย” กล่าวตอบติดลกอีกว่า แก้เบาหวาน นายก ฯก็กินบ้าง และผมเองไม่เป็นเบาหวาน ท่ามกลางเสียงเฮฮาของผู้ที่อยู่





อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :