“ลุงศักดิ์”มอบตัวที่กระบี่ คดี”แรมโบ้”แจ้งหมิ่น ท้า”ศรีสุวรรณ”ชกมวยการกุศล

หมวดหมู่ : กระบี่, ทั่วไป,

อ่าน : 407
ลุงศักดิ์” แรมโบ้ ศรีสุวรรณ
“ลุงศักดิ์”มอบตัวที่กระบี่ คดี”แรมโบ้”แจ้งหมิ่น ท้า”ศรีสุวรรณ”ชกมวยการกุศล

กระบี่- “ลุงศักดิ์” มอบตัวที่ สภ.อ่าวนาง ลั่นพร้อมสู้ทุกคดี "ไม่หยบ" คดี”แรมโบ้”แจ้งหมิ่น และท้าชก”ศรีสุวรรณ”จัดมวยนัดพิเศษ นำเงินช่วยเหลือคนที่กำลังลำบากดีกว่า เผยมียอดเงินบริจาคสู้คดี 1.1 ล้านบาท


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาวันที่ 21 ต.ค. 65 เวลา 10.00 น. นายวีรวิชญ์ รุ่งเรืองศิริผล หรือลุงศักดิ์ ที่ก่อเหตุชกต่อยนายศรีสุวรรณ จรรยาพร้อมกับทนายความ เดินทางมาด้วยรถเก๋งโตโยต้าวีออส สีเทา ทะเบียน ฌค 7284 กทม. เพื่อมาเข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.อ่าวนาง จ.กระบี่ หลังถูกตำรวจออกหมายจับในคดีหมิ่นประมาทนายเสกสกล อัตถาวงศ์ หรือแรมโบ้ ซึ่งแจ้งความไว้เมื่อช่วงประชุม ครม.สัญจรที่ จ.กระบี่ เดือน พ.ย.64 โดยบรรยากาศหน้าสภ.อ่าวนาง มีบรรดา แฟนคลับของนายวีรวิชญ์ กว่า 20 คน เดินทางมารอให้กำลังใจ มี พ.ต.ท.สมพร ทิพย์อาภากุลรอง ผกก.สส.สภ.อ่าวนาง และ พ.ค.ท.วรวุธ ฟ่องสุทธิพิทักษ์ สว.สอบสวน เจ้าของคดี รอรับมอบตัว


นายวีรวิชญ์ กล่าวก่อนเข้าพบตำรวจว่า วันนี้ตั้งใจเดินทางมาสู้คดี ตนเป็นคนที่ทำอะไรเปิดเผย ผมไม่มีการหยบ (หลบซ่อน) ภาษาใต้เรียกว่าหยบ "ผมไม่ใช่คนขลาด แหลงจริงทำจริง" (ผมไม่ใช่คนขี้ขลาด) ส่วนเรื่องคดีตนไม่หนักใจเลย ส่วนที่มีอดีตนักมวย มาท้าต่อยกับตนนั้น ตนไม่สนใจ เพราะเราทุกคนเป็นคนไทย คนเห็นต่างก็เป็นคนไทย นายศรีสุวรรณ เป็นนักร้องดังเกินไป ตนตบทำร้ายยอมรับว่าผิด ตนเองก็ไม่ชอบความรุนแรง แต่ที่ทำไปเหมือนผู้ใหญ่เตือนสติว่าทำอะไรให้มีคุณธรรม จริยธรรมบ้าง ระหว่างตนกับศรีสุวรรณไม่ว่าใครจะเป็นฝ่ายผิด ตนอยากให้มาจับมือกัน แล้วจัดชกมวยหาเงินรายได้ เอาเงินไปช่วยเหลือคนทุกข์คนยาก คนจน จัดไฟล์ 1 2 3 ดีกว่า เราไม่จำเป็นต้องฆ่ากัน ตนไม่เคยกลัวใคร แต่ตนไม่ให้ค่าใครที่ไม่มีคุณธรรม จริยธรรม ส่วนอดีตนักมวยที่มาท้าตน ตนต้องยกมือไหว้ ตนไม่กล้าสู้


ภายหลังเข้าพบพนักงานสอบสวน เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา สอบปากคำ พิมพ์ลายนิ้วมือ นานประมาณ 2 ชม. จากนั้นนายวีรวิชญ์ ทำเรื่องยื่นขอประกันตัวในชั้นสอบสวน เป็นเงินสดจำนวน 30,000 บาท 


นายภัทรพงศ์ หรือทนายอั๋น เผยว่า คดีดังกล่าวเป็นคดีต่อเนื่องมาจากคดีที่เป็นผลต่อเนื่องมาจากคดีที่ลุงศักดิ์ถูกแจ้งความทำร้ายร่างกายนายเสกสกล ที่ สน.ดุสิต และถูกตำรวจกองปราบฯ ไปรวบตัว ส่วนคดีนี้เป็นคดีที่นายเสกสกล มาแจ้งความดำเนินคดีที่ สภ.อ่าวนาง โดยนายเสกสกล อ้างว่าตอนลุงศักดิ์ พูดให้สัมภาษณ์ข่าว ทำให้ได้รับความเสียหาย แต่นายเสกสกล ไม่ได้เห็นคลิปครั้งแรก มาเห็นอีกครั้งตอนที่นายเสกสกล อยู่ที่กระบี่ แต่ตัวนายเสกสกล ไม่ได้มาแจ้งความร้องทุกข์ด้วยตัวเอง แต่กลับให้นายตำรวจยศสูงเป็นคนรับมอบอำนาจแจ้งความแทน ทั้ง ๆ ที่เป็นคดีระหว่างบุคคล แต่กลับมีเจ้าหน้าที่ของรัฐรับมอบอำนาจมาแจ้งความแทน จึงเป็นข้อเคลือบแคลงสงสัย


พร้อมกันนี้นายภัทรพงศ์กล่าวอีกว่า จากที่ดูรายละเอียดพบว่า ผู้กล่าวหาแจ้งว่า ลุงศักดิ์ ไปโพสต์คลิปที่มีการทำร้ายกัน แล้วไปพูดแสดงความเห็นในตอนเกิดเหตุ เป็นเหตุให้นายเสกสกล ได้รับความเสียหาย ซึ่งจริง ๆ แล้วการให้ข่าว หรือให้สัมภาษณ์ในวันดังกล่าว เป็นการแสดงสิทธิของบุคคลตามรัฐธรรมนูญ เป็นการแสดงออกโดยความบริสุทธิ์ใจ ส่วนคลิปที่ลุงศักดิ์ นำมาโพสต์ ก็เป็นคลิปจากสำนักข่าวที่ประชาชนทั่วไปก็เห็นกันอยู่ ทางลุงศักดิ์ จึงให้การปฏิเสธในคดีนี้ เบื้องต้นยื่นขอประกันตัวเพื่อไปต่อสู้กันตามกระบวนการ โดยยื่นประกันเงินสดไป 30,000 บาทส่วนที่ตนตัดสินใจมาช่วยทำคดีให้ลุงศักดิ์ เพราะเห็นว่าอยู่ในชะตากรรมเดียวกัน ตนเองเคยไปร้องเรียนคัดค้านสิ่งที่นายศรีสุวรรณกระทำ จึงเหมือนตกอยู่ในชะตาเดียวกัน แต่แสดงออกคนละวิธีการกัน ยืนยันว่าหลังจากนี้จะช่วยลุงศักดิ์ตลอด


ด้านนายวีริชญ์ กล่าวถึงกรณีนายศรีสุวรรณ หากยังเดินหน้าร้องเรียนเหมือนที่ผ่านมา ตนอยากฝากถึงนายศรีสุวรรณ ว่าหากร้องเรียนนักการเมืองทั่วไป นั่นคือมวยถูกคู่ แต่ไปร้องเรียนใส่ประชาชนที่ไม่รู้กฎหมายถือว่าไม่แมนตนจึงยังยืนยันจะขอให้จัดมวยนัดพิเศษ ช่วยเหลือคนที่กำลังลำบากดีกว่า ในส่วนของปมเรื่องเงินบริจาคนั้น ตนขอบอกชัดเจนตรงนี้ว่า มียอดบริจาคเข้ามา 1,100,000 บาท มีสลิปการโอนเงิน 400 หน้า มีคนบริจาคตั้งแต่ 1 บาท 10 บาท สูงสุดไม่เกิน 2,500 บาท ตรวจสอบตนได้ ตนจึงอยากขอบคุณทุกน้ำใจที่บริจาค ซึ่งตนต้องนำมาใช้เป็นค่าใช้จ่ายประกันตัว ค่าทนายความ ค่าเดินทางในการต่อสู้ หากรัฐต้องเรียกเก็บภาษี ตนเองก็ยอมจ่าย ตนไม่ใช่คนจน ตนมีอาชีพทำมาหากิน ที่มีการลงข่าวบิดเบือน เป็นยุทธวิธิปั่นให้ประชาชนฆ่ากันเอง ตนมองว่านี่คือรหัสมาร สื่อช่องไหนอยากเห็นบัญชีของตนขอให้บอกมา ตนพร้อมไปโชว์ให้ดู


จากนั้นนายวีรวิชญ์ พร้อมเหล่าแฟนคลับที่มาให้กำลังใจ ต่างยืนกอดคอร้องเพลง "ปักษ์ใต้บ้านเรา" ที่หน้าสภ.อ่าวนาง ก่อนจะแยกย้ายกัน.






อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :