ลูกวัววัย 2 ปี ตกบ่อส้วมทรมาน 4 ชั่วโมง จนท.กู้ภัยฯช่วยชีวิตไว้ไดัทัน

หมวดหมู่ : ตรัง,

อ่าน : 683
ลูกวัวชนสายพันธุ์ดี
ลูกวัววัย 2 ปี ตกบ่อส้วมทรมาน 4 ชั่วโมง จนท.กู้ภัยฯช่วยชีวิตไว้ไดัทัน

ตรัง-เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯวังวิเศษ ช่วยเหลือลูกวัวชนสายพันธุ์ดี อายุ 2 ปี ฉายา “เจ้านิลดำ” ตกบ่อส้วมข้างบ้านนาน 4 ชม. เจ้าของเห็นสภาพถึงกับน้ำตาไหลพราก บนบานศาลกล่าวจุดประทัดแก้บ่น 1,000 นัด กราบขอสิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครองให้ปลอดภัย

        การข่วยเหลือลูกวัวตกบ่อรายนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานมาว่า เมื่อเวลา 07.20 น.วันที่ 25 พ.ค.64 นายไสว แก้วเจือ หัวหน้าหน่วยกู้ภัยบรรเทาวังวิเศษ  มูลนิธิบ๊วนเต็กเซี่ยงตึ๊งตรัง เขตอำเภอวังวิเศษ ได้รับแจ้งจากนายประกอบ รอดคืน อายุ 52 ปี อยู่เลขที่ 32 หมู่ 13 ต.อ่าวตง อ.วังวิเศษ จ.ตรัง ว่าลูกวัวชนของตนตกบ่อส้วมข้างบ้าน หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยทีมกู้ภัยฯ และจัดอุปกรณ์เครื่องมือรีบไปช่วยเหลือ เมื่อไปถึงพบลูกวัวกำลังตะเกียกตะกายอยู่ในบ่อข้างบ้าน ใช้ขาหน้าซ้ายพาดขอบข่อ ความลึกประมาณ 1 เมตรเศษมีน้ำอุจาระอยู่เต็มเกือบถึงปากบ่อท่อปูนซีเมนต์ ลูกวัวร้องเสียงดังลั่นด้วยความเจ็บปวดและพยายามดิ้นรนขึ้นมาแต่ไม่เป็นผล เจ้าของบอกว่าตกลงไปนานประมาณกว่า 4 ชม.แล้ว เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ และชาวบ้านช่วยกันดึงร่างขึ้นมาได้อย่างปลอดภัยใช้เวลาประมาณ 1 ชม. แต่อยู่ในสภาพนอนแน่นิ่งหมดสิ้นเรี่ยวแรง

         นายประกอบ เจ้าของลูกวัวชนตัวดังกล่าว เผยว่า ลูกวัวชนตัวนี้ชื่อฉายา “เจ้านิลดำ” ไปติดต่อซื้อมาราคา 3 หมื่นกว่าบาท อายุประมาณ 2 ปี เป็นตัวที่สวยที่สุดที่ตนรักและชอบมาก ตอนไปเห็นสภาพที่เจ้านิลดำตกอยู่ในบ่อตนกับภรรยาถึงกับน้ำตาไหล บนบานศาลกล่าวกับสิ่งศักดิ์สิทธิ์โดยความเชื่อ กราบไหว้ขอให้เจ้านิลดำขึ้นมาจากบ่อด้วยความปลอดภัยตนจะจุดประทัดถวายให้กับสิ่งศักดิ์สิทธิ์ 1,000 นัด โดยตนได้เลี้ยงวัวชนไว้กว่า 10 กว่าตัว และตัวนี้ถือเป็นลูกรัก

        ขณะที่นายไสว เล่าว่า เมื่อไปถึงพบเจ้านิลดำ ร้องลั่นด้วยความเจ็บปวด หายใจไม่ออกเพราะอึดอัดเป็นวัวตัวใหญ่บ่อไม่ลึกมากแต่เอาขึ้นลำบากเพราะตัววัวใหญ่ขนาดเต็มปากบ่อ ถ้าไปช้ากว่านี้คงจะตาย  ตนได้รับแจ้งช่วงเช้าวันนี้เวลาประมาณ 07 .20 น. เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ใช้เวลาประมาณเกือบชั่วโมงถึงจะนำขึ้นมาได้โดยเฉพาะเป็นบ่อส้วมอุจจาระเต็มบ่อทำให้การปฏิบัติการช่วยเหลือเป็นไปด้วยความยากลำบาก แต่ก็ดีใจที่ช่วยลูกวัวขึ้นมาอย่างปลอดภัย. 






อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :